“หยาง อิง วาง” กำกับฯ หนังเรื่องแรก สะท้อนอดีตชีวิตชาวกิมจิ ใน “ไอซ์บาร์ ไอติมอิ่มอุ่น” (ICE BAR)

ข่าวทั่วไป Monday July 2, 2007 12:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--เจ-บิ๊ก ฟิล์ม
“ไอซ์บาร์ ไอติมอิ่มอุ่น” (ICE BAR) ภาพยนตร์ย้อนเรื่องราวเกาหลีในสมัยปี 1969 ที่สมัยนั้นชาวเกาหลีไร้ซึ่งเงินทองที่จะเติมเต็มชีวิต มีแค่เพียงความหวังกับความฝันเท่านั้น ที่เป็นแรงผลักดันให้ชีวิตพวกเขาดำรงอยู่ได้ และ “ยังแร” (รับบทโดย หนุ่มน้อยหน้าใส “ปาร์ค จี บิน”) คือหนุ่มน้อยผู้ใฝ่ฝันจะตามหาพ่อของเขาในกรุงโซล โดยการขายไอติมเพื่อเก็บเงินเป็นค่าตั๋วรถไฟในการเดินทาง โดยมิได้เล่าเรื่องราวนี้ให้ผู้เป็นมารดา (รับบทโดย “ชิน แอ รา”)ทราบแต่อย่างใด เธอมีอาชีพขายเครื่องสำอางผิดกฎหมายและยังต้องคอยหลบหลีกโปลิศอยู่ร่ำไป
ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ผู้กำกับฯ หน้าใหม่แต่เก๋าฝีมืออย่าง “หยาง อิง วาง” เขาเคยกำกับภาพยนตร์สั้นมาแล้ว 3 เรื่องซึ่งได้รับการจับตามองเป็นอย่างยิ่งในเรื่องของฝีมือและแนวความคิดของเขา อาทิ “Last Magic” (2001) ภาพยนตร์สั้นซึ่งได้รับคัดเลือกอย่างเป็นทางการในเทศกาลภาพยนตร์สั้นที่ปูซาน ปี 2001, ได้รับคัดเลือกอย่างเป็นทางการในเทศกาลภาพยนตร์สั้นเจียนจูโคเรียน (เจไอเอฟเอฟ ปี 2001) และได้รับคัดเลือกอย่างเป็นทางการในเทศกาลภาพยนตร์ มิส-เอ็น-ไซน์ส (ปี 2003) ต่อมาคือเรื่อง “Last Night” (2002) และ “Driving Mrs. Park” (2002) ซึ่งได้รับรางวัล ออเดียนซ์ อวอร์ด จากเทศกาลภาพยนตร์ มิส-เอ็น-ไซน์ส ปี 2003) (Audience Award, 2nd Mise-en-scene’s Genres Film Festival) เท่านี้ก็พอจะการันตีฝีมือและคุณภาพของ “หยาง อิง วาง” ได้ว่าไม่ผิดหวังแน่นอน โดยเขาได้เปิดเผยถึงการร่วมงานกับนักแสดงหนุ่มน้อยมากความสามารถอย่าง “ปาร์ค จี บิน” ไว้ว่า “ผมทึ่งในความสามารถของเขาตั้งแต่เรื่อง “Little Brother” (ลิตเติ้ล บราเธอร์) แล้ว เขาแสดงได้อย่างเป็นธรรมชาติมาก ๆ ยิ่งได้รู้ว่าเขาได้รับรางวัล ซิลเวอร์ ไอริส สาขานักแสดงชายยอดเยี่ยม จากเทศกาลภาพยนตร์ นิว มอนทรีออล ด้วย ผมไม่รู้สึกลังเลเลยที่ได้เขามาเป็นนักแสดงนำให้กับผมในเรื่อง “ไอซ์บาร์” ถึงเขาจะเป็นเด็กรุ่นใหม่ แต่ก็สามารถถ่ายทอดความนึกคิดของเด็กเกาหลีสมัยก่อนได้ดีไม่น้อย ถ้ามีโอกาสผมก็อยากจะร่วมงานกับ “ปาร์ค จี บิน”อีก ผมเชื่อว่าเขาเป็นนักแสดงที่ดีในอนาคตได้เลยทีเดียว” หยาง อิง วาง กล่าว.
ติดตามชม “ไอซ์บาร์ ไอติมอิ่มอุ่น” (ICE BAR) ภาพยนตร์ที่สะท้อนเรื่องราวชีวิตของคนเกาหลีในอดีตได้อย่างน่าประทับใจ 19 กรกฎาคมนี้ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โป้ง / ปลา / ปิ่น โทร.02-640-5522 ต่อ 3 โทรสาร.02-641-6161

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ