ทริสเรทติ้งประกาศเครดิตพินิจ “Developing” สำหรับอันดับเครดิตองค์กร “บล. ซีมิโก้” เหตุจากนโยบายการเงินยังไม่ชัดเจน

ข่าวทั่วไป Friday April 20, 2007 09:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--ทริสเรทติ้ง
บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศ “เครดิตพินิจ” แนวโน้ม “Developing” หรือ “ยังไม่ชัดเจน” สำหรับอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) หลังจากการประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2550 พบว่ายังไม่มีการเปิดเผยถึงตัวตนของผู้ถือหุ้นที่มีอำนาจควบคุมอย่างเป็นทางการ รวมทั้งผลของที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ซึ่งมีมติจ่ายเงินปันผลสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้มากจนมีผลกระทบในเชิงลบต่อสถานะเงินทุนของบริษัท นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทจำนวน 4 รายจากทั้งสิ้น 11 ราย ซึ่งรวมถึงประธานคณะกรรมการ ได้ตัดสินใจไม่สมัครเป็นกรรมการต่อเมื่อหมดวาระ โดยปัจจัยเหล่านี้จะสร้างความไม่แน่นอนให้แก่นโยบายทางการเงินและรูปแบบการดำเนินธุรกิจของบริษัทในอนาคต
ปัจจุบัน บล. ซีมิโก้ ได้รับอันดับเครดิตองค์กรระดับ “BBB” จากทริสเรทติ้ง ทั้งนี้ อันดับเครดิตดังกล่าวอาจถูกปรับลดลงหากบริษัทดำเนินนโยบายทางการเงินในเชิงรุกมากยิ่งขึ้นโดยยังคงจ่ายเงินปันผลจำนวนมากแก่ผู้ถือหุ้น อย่างไรก็ตาม อันดับเครดิตอาจยังคงอยู่ในระดับเดิมหากบริษัทยังคงดำรงฐานะทางการเงินให้อยู่ในระดับที่คาดการณ์ไว้และบริษัทสามารถรักษาตำแหน่งทางการตลาดเอาไว้ได้ภายใต้การแข่งขันที่รุนแรงในธุรกิจหลักทรัพย์
ทริสเรทติ้งกล่าวว่า ทริสเรทติ้งจะทบทวนอันดับเครดิตของ บล. ซีมิโก้ ทันทีที่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจและนโยบายทางการเงินของบริษัทเพิ่มเติม และจะประกาศผลการทบทวนอันดับเครดิตดังกล?าวต่อสาธารณชนต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ