ASM ยืนยันพร้อมเปิดโต๊ะเจรจากับ ทอท.

ข่าวทั่วไป Wednesday March 28, 2007 08:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--ล็อกซเล่ย์
นายกาญจน์ ทองใหญ่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซีย ซิเคียวริตี้ เมเนจเม้นท์ จำกัด (ASM) ผู้ให้บริการรักษาความปลอดภัย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวคณะกรรมการบริหารการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (ทอท.) เตรียมจะยกเลิกสัญญาว่าจ้างบริษัท ASM ว่า บริษัทฯ ยังไม่เคยได้รับหนังสือแจ้งเรื่องดังกล่าวจากทาง ทอท.ว่าจะมีการยกเลิกสัญญาตามที่เป็นข่าว อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯ ยินดีและพร้อมที่จะเจรจากับบอร์ด ทอท.ตลอดเวลา เพียงแต่ขอให้เป็นการเจรจาอย่างเป็นทางการ ไม่ใช่เป็นการรับทราบข่าวผ่านสื่อมวลชนอย่างเช่นทุกวันนี้ และที่ผ่านมายังไม่เคยมีการเจรจาถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยบริษัทฯ พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะของบอร์ด ทอท.เพื่อนำไปแก้ไขปรับปรุง
“คณะผู้บริหารของบริษัทฯ ต้องการเจรจากับบอร์ด ทอท.อย่างเป็นทางการถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และพร้อมจะแก้ไขข้อบกพร่องอันเกิดจากพนักงานของบริษัท ทั้งนี้ การบอกเลิกสัญญาไม่ใช่ทางแก้ไขปัญหา เพราะยิ่งมีกระแสข่าวยิ่งส่งผลกระทบต่อขวัญและกำลังใจของพนักงาน ASM อย่างมาก”
“งานรักษาความปลอดภัยเป็นเรื่องอ่อนไหว หากพนักงานขาดความมั่นใจในหน้าที่การงาน ก็จะส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพในการทำงาน และอาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศด้วย เนื่องจากสนามบินสุวรรณภูมิเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของประเทศ นอกจากนี้ยังทำให้นักลงทุนต่างชาติซึ่งเป็นผู้ร่วมทุนของบริษัทฯ ขาดความมั่นใจในนโยบายของรัฐบาลด้วย อย่างไรก็ตาม แม้จะมีกระแสข่าวในแง่ลบออกมาโดยตลอด แต่บริษัทฯ ยังคงยืนยันจะทำหน้าที่ต่อไปอย่างเต็มประสิทธิภาพ” นายกาญจน์ กล่าว
กรรมการผู้จัดการบริษัท ASM กล่าวเพิ่มเติมว่า หากบอร์ด ทอท. มีการบอกเลิกสัญญาจริง ทางบริษัทฯ ก็จำเป็นจะต้องทำความเข้าใจกับพนักงานก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อให้พนักงานทำหน้าที่ของตนเองอย่างดีที่สุดเพื่อผลประโยชน์ของประเทศ ส่วนเรื่องอื่นๆ คณะผู้บริหารของบริษัทฯ จะพยายามดำเนินการเจรจาต่อไป เพื่อหาข้อยุติที่ดีที่สุดแก่ประเทศชาติ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
จรัสแสง วนเวียน
โทร.02-348-8630 โทรสาร 02-348-8638
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ