Tenacious D in "the Pick of Destiny"

ข่าวทั่วไป Friday January 5, 2007 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ประเภท ตลก / เพลง
กำกับการแสดง เลียม ลินช์
เขียนบท แจ๊ค แบล็ค, ไคลี่ กลาส
นำแสดง แจ๊ค แบล็ค (Shallow Hal, School of Rock, King Kong+The Holiday), ไคลี่ กลาส (The Cable Guy, Cradle Will Rock, Elf)
กำหนดฉาย 25 มกราคม 2007
จัดจำหน่าย มงคลเมเจอร์ (New Line Cinema)
Official Site http://tenaciousdmovie.com/
เรื่องย่อ
ณ ชายหาดเมืองเวนิซ หนุ่มตุ้ยนุ้ยจากตะวันตกกลางนาม เจบี (แจ๊ค แบล๊ค) ผูกมิตรกับ เคจี (กลาส) จอมเฉื่อยร่างอ้วนเจ้าของถิ่น และตั้งวงร็อคชื่อ Tenacious D ขึ้น แต่การเป็นร็อคสตาร์ผู้ยิ่งใหญ่ไม่ใช่เรื่องง่าย พวกเขาจึงวางแผนขโมยปิคกีตาร์วิเศษที่ถูกเก็บรักษาไว้ในพิพิธภัณฑ์ร็อคแอนด์โรลล์ซึ่งตั้งอยู่ไกลออกไป 300 ไมล์ นี่คือเรื่องราวมิตรภาพระหว่างเจบีและเคจีที่ และการเดินทางตามหาปิควิเศษที่จะเปลี่ยนประวัติศาสตร์ร็อคไปตลอดกาล
เกร็ดภาพยนตร์
- แจ๊ค แบล็ค คือ ตำนานไม่หล่อ แต่เร้าใจ ตัวจริง ความฮาอันเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวทำให้เขาได้เป็นพระเอกหนังเกรดเออย่าง Shallow Hal ประกบ กวินเน็ท พัลโทรว ส่วนผลงานขำกลิ้งอย่างSchool of Rock ก็ทำให้เขาได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประเภทภาพยนตร์ตลก และคว้ารางวัล MTV สาขาเดียวกันมาได้ในปี 2003
- Tenacious D คือชื่อวงร็อคที่ แจ๊ค แบล็ค เป็นสมาชิกจริงๆ และเขาเขียนบทหนังเรื่องนี้เองกับมือ เพราะฉะนั้น ไม่ใช่แค่คอหนังคอเมดี้เท่านั้นที่จะชอบหนังเรื่องนี้ แต่แฟนเพลงร็อคก็ไม่ควรพลาด
- เรื่องราวของวง Tenacious D เคยได้รับการสร้างเป็นทีวีซีรี่ย์ครั้งหนึ่งแล้วชื่อ Tenacious D ออกฉายทางช่อง HBO ในช่วงปี1999-2000 และมีเพลงฮิตติดหูหลายเพลง
- อำนวยการสร้างโดย สจ๊วร์ต คอร์นเฟลด์ เจ้าของผลงานสุดฮาหลายเรื่อง อาทิ Starsky & Hutch, Dodgeball, Duplex และ Zoolander
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ