6 ผู้กำกับดังร่วมปันประสบการณ์ สานฝันคนรุ่นใหม่ในโครงการภาพยนตร์สั้นเฉลิมพระเกียรติ “คำพ่อสอน” ของมูลนิธิพระดาบส

ข่าวทั่วไป Tuesday August 7, 2007 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--มูลนิธิพระดาบส
เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มูลนิธิพระดาบสได้ร่วมมือกับภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมสร้างสรรค์เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักการทำภาพยนตร์สั้นโดยจัดกิจกรรมการประกวด ภาพยนตร์สั้นเฉลิมพระเกียรติ “คำพ่อสอน” รางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเปิดโอกาสให้ผู้สนใจร่วมส่งเรื่องย่อ (Synopsis) เข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 ก.ย. 2550 และในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้กำกับชื่อดังทั้ง 6 ท่าน ให้เกียรติเป็นวิทยากรร่วมแบ่งปันประสบการณ์และแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ อาทิเช่น ปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับต้มยำกุ้ง, จิระ มะลิกุล ผู้กำกับ มหา’ลัย เหมืองแร่, ทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้กำกับ เด็กหอ, คงเดช จาตุรันรัศมี ผู้เขียนบท เดอะเลตเตอร์...จดหมายรัก, คมกฤษ ตรีวิมล ผู้กำกับ สายลับจับบ้านเล็ก และอิทธิสุนธร วิชัยลักษณ์ ผู้กำกับ โหมโรง รวมทั้งโปรดิวเซอร์ชื่อดัง จากสารคดีเฉลิมพระเกียรติ เช่น นิธิ วติวุฒิพงศ์ และชิดชนก สูญสิ้นภัย เป็นต้น
ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับเงินทุนสนับสนุน อุปกรณ์กล้อง ไฟ เสียงในการถ่ายทำภาพยนตร์จริง พร้อมห้องตัดต่อและทำเสียง นอกจากนั้นยังได้ร่วมงานกับผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังทั้ง 6 ท่านและทีมงานทำหนังมืออาชีพเป็นพี่เลี้ยงร่วมวางแผนการทุกขั้นตอน และจัดฉายภาพยนตร์ที่ผ่านการคัดเลือกสู่สายตาประชาชนกว่า 60 ล้านคนทั่วประเทศทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
สามารถสมัครได้ทางออนไลน์ที่ www.thaifilmmaker.com หรือ www.kamphorsorn.org สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโครงการได้ที่ 02-530-8153-4
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ศูนย์ประสานงานโครงการภาพยนตร์สั้นเฉลิมพระเกียรติ
โทร. 02-530-8153-4 แฟ็กซ์. 02-530-8251
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ