"Imaginary Heroes" บ้านไหนว่าแน่...อย่าริมาแหย่บ้านนี้!

ข่าวทั่วไป Thursday April 12, 2007 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--สหมงคลฟิล์ม
บ้านไหนว่าแน่ . . . อย่าริมาแหย่บ้านนี้! จากผู้เขียนบท X-Men 2 และ Superman Returns ซิกอร์นีย์ วีเวอร์ กับบท “คุณแม่ขอร้อง” ลั้ลลาท้าลมร้อน ใน Imaginary Heroes หนัง "ฮาป่วย" ที่สุดแห่งปี! IMAGINARY HEROES
กำกับ / เขียนบท แดน แฮร์ริส
แสดง ซิกอร์นีย์ วีเวอร์, เจฟฟ์ เดเนียลส์,
มิเชล วิเลียมส์, เอมีล เฮิร์ช
ประเทศ อเมริกา
ประเภท ตลก / เสียดสี / ดราม่า
ฉาย 19 เมษายน 2550
เว็บไซต์ www.sonyclassics.com/imaginary/
Synopsis
ใครๆ ต่างก็เข้าใจว่า ครอบครัวแทรวิส เป็นบ้านที่แสนอบอุ่น สมบูรณ์แบบ และเพียบพร้อมอย่างครอบครัวที่ดี "พึงจะมี" และ "พึงจะเป็น"
ครอบครัวแทรวิสประกอบไปด้วยพ่อ (เจฟฟ์ เดเนียลส์) แม่ผู้เคร่งครัด (ซิกอร์นีย์ วีเวอร์) แมตต์พี่ชายนักว่ายน้ำสุดหล่อ (คิพ พาร์ดู) สาวสวยประจำซอย (มิเชล วิลเลียมส์) และทิม (เอมีล เฮิร์ช) ซึ่งเป็นผู้บรรยายเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด
ลมมรสุมพัดเข้ามาในครอบครัวแทรวิสอย่างไม่มีใครทันตั้งตัว แมตต์ ซึ่งเป็นนักว่ายน้ำระดับแชมป์ ควักปืนขึ้นมาระเบิดสมองตัวเองตายคาที่ โดยให้เหตุผลว่า ตัวเองเกลียดกีฬาว่ายน้ำมากที่สุด เกลียดชนิดยิ่งกว่าทุกคนเกลียดอะไรอย่างอื่น เมื่อนึกถึงการว่ายน้ำ แมตต์จะรู้สึกขยะแขยงและทนไม่ได้
เมื่อเกิดการสูญเสียแบบไม่ทันตั้งตัว สมาชิกในบ้านต่างก็ “สติแตก” ไปตามๆ กัน โดยเฉพาะแม่ ซึ่งอุตส่าห์เลี้ยงดูและตั้งความหวังว่าตนเองจะมีชีวิตครอบครัวที่พูนพร้อม
Imaginary Heroes เป็นภาพยนตร์ตลกเบาสมองที่เนื้อหาไม่เบาเลย ผู้กำกับแดน แฮร์ริสพยายามสอดแทรกประเด็นเกี่ยวกับครอบครัว การคาดหวัง และการอยู่ร่วมกันในแบบที่ทำให้ผู้ชมต้องครุ่นคิดอยู่หลายวัน
FAST FACTS
ผู้กำกับ แดน แฮร์ริส เคยเขียนบทหนังเรื่อง X-2 และ Superman Returns มาก่อน จึงทราบดีว่า การเขียนเรื่องให้ "สนุก" และ "ฮือฮา" เป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นเชื่อขนมกินได้เลยว่า Imaginary Heroes จะต้องทั้ง "สนุก" และ "ฮือฮา"
ระหว่างที่ไบรอัน ซิงเกอร์ กำลังกำกับ X-2 แดน แฮร์ริส ก็นำบทหนังเรื่อง Imaginary Heroes ไปให้กับซิงเกอร์อ่าน วันต่อมาซิงเกอร์มาบอกกับแฮร์ริสว่า "นี่เป็นบทหนังที่ตลกและเศร้ามาก ผมร้องไห้ให้กับมัน" หลังจากนั้นก็เป็นซิงเกอร์นั่นเอง ที่ช่วยนัดแนะนายทุนให้กับแดน แฮร์ริส จนทำหนังเรื่องได้สำเร็จ
เมื่อได้รับการติดต่อให้มาเล่น Imaginary Heroes ซิกอร์นีย์ วีเวอร์ อดีตนางเอกหนังชุดสุดฮิตอย่าง Alien 1-2-3 ก็บอกปัดไปทันที “ฉันไม่อยากเล่นหนังที่เกี่ยวกับครอบครัวป่วยๆ แบบนี้อีก มันซ้ำกับที่ฉันเคยเล่นไว้ใน The Ice Storm ของอังลี” แต่พอได้อ่านบทจนจบพร้อมกับน้ำตา วีเวอร์สายตรงถึงเอเยนต์ตัวเองแล้วบอกว่า "อย่าปล่อยให้บทนี้หลุดมือไป"
เอมีล เฮิร์ช ตัวละครศูนย์กลางของเรื่อง เป็นดาราหน้าละอ่อนวัย 22 ปี (ตอนเล่นหนังเรื่องนี้เขาอายุ 19) เฮิร์ช แต่งเพลงในหนังเอง 1 เพลง Drug Day Afternoon เขาเป็นคนรักดนตรี และศึกษาอยู่ที่สถาบันดนตรีและการแสดงแฮมิลตัน
หลังจากโชว์ฝีมือใน Imaginary Heroes แดน แฮร์ริส ได้รับการติดต่อให้มากำกับและเขียนบทหนังใหญ่มหึมาอย่าง I, Lucifer ซึ่งมี ยวน แม็กเกรเกอร์ และ เดเนียล เครก นำแสดง
..อย่าคิดว่าการมีครอบครัวเป็น "เรื่องง่าย" สัมผัสใน IMAGINARY HEROES 19 เมษายน 2550 นี้ ที่โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ แห่งเดียวเท่านั้น
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ