บลจ. ทิสโก้ คลอดกองทุนใหม่ ลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday August 30, 2007 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--บลจ. ทิสโก้
บลจ. ทิสโก้ เชื่อวิกฤติซับไพร์มไม่ทำลายความเชื่อมั่นนักลงทุน พร้อมเดินเกมรุกตลาดต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัว “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ระยะสั้น 6 เอฟ 1” (TISCO Short Term Fixed Income 6F1 Fund) เพิ่มโอกาสให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนที่ดีขึ้นในสภาวะดอกเบี้ยขาลง ด้วยการลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน มูลค่าโครงการ 2 พันล้านบาท ระยะเวลาประมาณ 6 เดือน ลงทุนขั้นต่ำ 2 หมื่นบาท เปิดจองซื้อครั้งแรกระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม — 7 กันยายน 2550 นี้
นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส รองกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บลจ. ทิสโก้ เปิดเผยถึงรายละเอียดของกองทุนล่าสุดว่า เนื่องจากตราสารหนี้ต่างประเทศยังคงได้รับความนิยมจากนักลงทุน เพราะเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการกระจายความเสี่ยงการลงทุน และโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีอีกวิธีหนึ่งของการลงทุน นอกเหนือจากการลงทุนในประเทศเท่านั้น โดยกองทุนจะให้ความสำคัญกับการพิจารณาลงทุนในตราสารหนี้ที่มีโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝากประจำ ที่ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 6 เดือนเฉลี่ยของธนาคารพาณิชย์หลังหักภาษีเหลือเพียง 1.8% เท่านั้น นอกจากนี้กำไรจากการลงทุน (Capital Gain) ของกองทุนดังกล่าวยังไม่ต้องเสียภาษีเงินได้ (สำหรับบุคคลธรรมดา) อีกด้วย
ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยอาจลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขายในต่างประเทศ ไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และอาจทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน โดยกองทุนดังกล่าวมีระยะเวลาในการลงทุนประมาณ 6 เดือนเท่านั้น และจะขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเมื่อครบอายุโครงการ
“ถึงแม้ว่าปัญหาเรื่องซับไพร์มจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนสำหรับการลงทุนในต่างประเทศบ้าง แต่หากเป็นการลงทุนในตราสารหนี้ปกติทั่วๆไปที่ไม่ได้อ้างอิงผลตอบแทนกับซับไพร์ม ผู้ลงทุนก็ไม่จำเป็นต้องกังวล จึงเชื่อว่ากองทุนจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน” นายธีรนาถ กล่าว
ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ โทร. 02 633 7351-57 หรือหน่วยลูกค้าสัมพันธ์กองทุนรวม โทร. 02 633 7777 หรือ www.tiscoasset.com
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
นิเทศสัมพันธ์ โทร. 02 633 6904-6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ