โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ เปิดสนามแข่งขัน คัดเลือกตัวแทนนักกีฬาเรือใบปลาทูทีมชาติ ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24

ข่าวกีฬา Monday March 19, 2007 08:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
สโมสรเรือใบโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ โดยบริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด และสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูถัมภ์ เปิดสนามแข่งขันเรือใบกลางพัทยาคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาเรือใบทีมชาติ 12 ประเภท ล่าสุดเตรียมแข่งคัดเลือกทีมชาติเรือใบปลาทูรอบสุดท้าย เพื่อเป็นตัวแทนในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ในวันที่ 17-18 มีนาคมนี้
นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ ประธานกรรมการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้บริหารโครงการโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ พัทยา สโมสรนักกีฬาเรือใบ และท่าจอดเรือมาตรฐานระดับสากลแห่งแรกในไทย เปิดเผยว่า “ทางโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ ได้ร่วมกับสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูถัมภ์จัดการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาเรือใบทีมชาติ 12 ประเภท เพื่อเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ได้ทำการคัดเลือกตัวแทนทีมชาติเสร็จสิ้นแล้ว 11 ประเภท เหลือเพียงเรือใบปลาทูประเภทเดียว โดยทำการแข่งขันทั้งหมด 2 รอบ รอบแรกมีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม แบ่งคัดเลือกเป็น 2 รอบ ได้แก่ กลุ่มเอ 4 ทีม แข่งขันในวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ และกลุ่มบี 4 ทีม แข่งขันในวันที่ 10-11 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยคัดเลือกจากที่ 1 และที่ 2 ของแต่และกลุ่มมาแข่งขันในรอบที่ 2 โดยมีรายชื่อผู้เข้าแข่งขันเรือใบปลาทูทั้งหมด ได้แก่ ทีมที่ 1 ประกอบด้วย นายเรือ นายวิวัฒน์ พูนพัฒน์ ลูกเรือ นายวีรสิฎฐ์ พวงนาค นายอนันต์ ดาวจันทึก นายสายชล บุญธรรม และนายณัฐพล ศรีหิรัญ ทีมที่ 2 ประกอบด้วย นายเรือหม่อมราชวงศ์พีรานุพงษ์ ภานุพันธ์ ลูกเรือ นายกวิน นวลแข นายกิตติศักดิ์ ภู่ยิ้ม มร. เควิน วิทคราฟ และนายกานนท์ ภานุพันธ์ ทีมที่ 3 ประกอบด้วย นายเรือ นายดำรงศักดิ์ พงษ์วิเชียร ลูกเรือ นายกฤษดา ศิริสาคร นายประเสริฐ เพ็ญเขตกิจ นายปริวัฒน์ อารีมินต์ และนายสายชล โช้วันดี และทีมที่ 4 ประกอบด้วย นายเรือ สรัญญา เมอคินสัน ลูกเรือ นายวรศาสตร์ สอาดเอี่ยม นายฐิติพงษ์ พิบูลย์เวช นายจินดา พูลเมือง และนายจตุพล พงษ์กำเหนิด ซึ่งทั้งหมดจะทำการแข่งขันรอบสุดท้ายในวันที่ 17-18 มีนาคม 2550นี้ ทำการแข่งขันวันละ 4 รอบสนาม รวมทั้งหมด 8 รอบสนาม ในรูปแบบสนามและทิศทางคลื่นลมที่ต่างๆ กัน ตั้งแต่เวลา 10.00 — 12.00 น. และ 13.00 — 15.00 น. เก็บคะแนนสะสมประจำวัน สรุปผลการแข่งขัน 8 รอบสนาม เพื่อให้ได้ตัวแทนทีมชาติ 1 ทีม และคู่ซ้อมอีก 1 ทีม
อนึ่ง ที่ผ่านมาทางสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูถัมภ์ ได้ทำการคัดเลือกตัวแทนทีมชาติเสร็จสิ้นแล้ว ได้แก่ เรือใบประเภทโฮบี้ 16 เรือใบประเภท 470 ชายและหญิง เรือใบประเภท 420 ชายและ หญิง เรือใบประเภทเลเซอร์ สแตนดาร์ด เรือใบประเภทเลเซอร์ เรเดียล เรือใบประเภทซูเปอร์มด เรือใบประเภทอ็อพติมิสต์ชาย หญิง และทีม ซึ่งทางสมาคมฯ จะเริ่มเก็บตัวและฝึกซ้อมนักกีฬาทีมชาติเรือใบทั้งหมด ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้ ที่สนามแข่งขันโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ จอมเทียน พัทยา จ. ชลบุรี เพื่อสร้างความพร้อมของนักกีฬาทั้ง 12 ประเภท ก่อนจะเริ่มการแข่งขันซีเกมส์ในวันที่ 8 ธันวาคม 2550 นี้
นางนุสรา กล่าวเสริมว่า “ทางโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการ สาขาสนามแข่งขัน สนามฝึกซ้อมและการติดตั้งอุปกรณ์กีฬา ในคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 พ.ศ.2550 (Sport Technical Committee) ให้เป็นสนามหลักในการแข่งขันกีฬาเรือใบทุกประเภท สนามเก็บตัวนักกีฬาทีมชาติไทย สนามฝึกซ้อมของนักกีฬาจาก 6 ประเทศ และเป็นศูนย์อำนวยการใหญ่ของการรายงานผลการแข่งขันกีฬาทางน้ำทุกประเภทที่แข่งในกีฬาซีเกมส์
นอกจากนี้ ทางโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ ยังได้เปิดสอนหลักสูตรการเล่นเรือใบประเภทอ็อพติมิสท์ ไบท์ เลเซอร์ โฮบี้ 16 และปลาทู สำหรับเยาวชนและประชาชนทั่วไป ที่สนใจความท้าทายของการเล่นกีฬาเรือใบสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ จอมเทียน พัทยา โทรศัพท์ 038-237-310 หรือที่โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ 02-661-6800
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์ : -
คุณประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน โทรศัพท์ 0-2204-8216
คุณวงจันทร์ ตั้งทรงศักดิ์ โทรศัพท์ 0-2204-8221
บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด:-
สำนักงานขาย โทรศัพท์ 02-661-6800 ต่อ 606
www.oceanproperty.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ