เดลล์ ผู้ให้บริการรายแรกที่ให้ความปลอดภัยข้อมูลลูกค้าได้เหนือกว่าอีกระดับ

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 20, 2007 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
เสริมการปกป้องข้อมูลสำคัญด้วยเทคโนโลยีบนเทปบันทึกข้อมูลที่รองรับการเข้ารหัสข้อมูลโดยตรง
เดลล์ประกาศความเป็นผู้นำอีกครั้งด้วยการนำเสนอโซลูชันหน่วยเก็บบันทึกข้อมูลแห่งอนาคตที่ใช้เทคโนโลยี Linear Tape-Open หรือ LTO-4 เป็นรายแรก เพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถปกป้องและจัดการข้อมูลสำคัญได้ดีกว่า โดยมีฟังก์ชันการเข้ารหัสข้อมูลบนตัวอุปกรณ์โดยตรง ทำให้ Dell PowerVault LTO-4-120 เป็นอุปกรณ์บันทึกข้อมูลระบบเทปที่ให้ระดับความปลอดภัยอย่างเหนือชั้น และยังให้ขนาดที่มากขึ้นและสมรรถนะที่ดีขึ้นด้วย
จากงานวิจัยระบุว่า บริษัทส่วนใหญ่ใช้เทปเป็นสื่อหลักในการสำรองข้อมูล สืบค้น และจัดเก็บข้อมูลตามนโยบายไอทีของแต่ละองค์กร โดยกว่า 81 เปอร์เซ็นต์คาดว่าจะยังคงรักษาระดับการลงทุนในด้านเทปสำรองข้อมูลเอาไว้เท่าเดิมหรืออาจเพิ่มมากขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ผลสำรวจยังบ่งชี้ด้วยว่า บริษัทมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ใช้เทปเพื่อจัดเก็บข้อมูลในระยะยาวตามนโยบายด้านการจัดเก็บข้อมูลด้วย
สำหรับฟอร์แมตแบบ LTO-4 Ultrium นั้นทำให้ไดรฟ์ Dell PowerVault LTO-4-120 มีคุณสมบัติเด่นที่น่าสนใจดังนี้:
ความปลอดภัยที่เหนือกว่า: LTO-4 เป็นเทปสำรองข้อมูลรุ่นแรกที่ให้การปกป้องด้วยการเข้ารหัสข้อมูลโดยตรงบนตัวไดรฟ์ ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์ส่วนใหญ่ที่บริษัทมักเก็บเทปสำรองข้อมูลเอาไว้ ณ สถานที่อื่นนอกองค์กร ดังนั้นหากเกิดกรณีเทปสูญหายหรือถูกโจรกรรม การเข้ารหัสโดยตรงดังกล่าวจะช่วยปกป้องข้อมูลสำคัญขององค์กรจากการลักลอบเข้าถึงข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า
ความจุ/สมรรถนะที่เพิ่มขึ้น: Dell PowerVault LTO-4-120 ให้ความจุที่มากกว่าเดิมถึงเท่าตัว คือ 800 กิกะไบต์ และมีสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นกว่าเทปรุ่นก่อนถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ลูกค้าใช้เวลาในการสำรองข้อมูลลดลงกว่า 33 เปอร์เซ็นต์ และยังช่วยลดจำนวนตลับเทปที่ต้องดูแลจัดการลงด้วย
ทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นได้สะดวก: เทคโนโลยีมาตรฐาน LTO ช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ทั้งใหม่และเก่าได้อย่างสะดวกรวมถึงอุปกรณ์จากเวนเดอร์รายห โดย LTO-4-120 สามารถอ่านและเขียนบันทึกข้อมูลด้วยฟอร์แมต LTO3 ได้อย่างไม่มีปัญหา และยังสามารถอ่านข้อมูลจากสื่อรุ่นเดิมใน 2 รุ่นก่อนหน้านั้น (ฟอร์แมต LTO2 และ LTO3)
ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย
ไดรฟ์และสื่อดังกล่าวเริ่มวางจำหน่ายแล้วในวันที่ 20 เมษายน 2550 สนนราคาเริ่มต้นสำหรับ Dell PowerVault LTO-4-120 แบบติดตั้งอิสระภายนอกที่ 139,500 บาท สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้ที่ http://www.dell.com/storage
เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้า ภายใต้การทำตลาดผลิตภัณฑ์และบริการสู่ลูกค้าทั่วโลกด้วยโมเดลการขายตรง ทำให้ปัจจุบันเดลล์เป็นผู้นำในด้านระบบและบริการระดับโลก เดลล์ได้รับการจัดอันดับที่ 25 จากฟอร์จูน 500 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล์ เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/RSS
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
บุษกร ศรีสงเคราะห์ 02-655-6633 / 081-911-0931 busakorn@apprmedia.com
จารุณี สินชัยโรจน์กุล 02-655-6633 / 081-488-8442 jarunee@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ