เอื้อง ภาสุรี เล่าประการณ์ “เขียนบทละคร” ให้กุมใจคนดู

ข่าวทั่วไป Monday March 12, 2007 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--GenxAcademy
หลังจากโหมงานหนัก กับ Project ยักษ์ใหญ่ H.M.Blues ร้องบรรเลงเพลงของพ่อ กับงานเขียนบทสารคดีร้องบรรเลงเพลงของพ่อ ที่ทำให้ เอื้อง ภาสุรี ภาวิไล นักเขียนบทมืออาชีพ ภาคภูมิใจ จนหันมาถ่ายทอดประสบการณ์ดีๆ ให้กับนักเขียนรุ่นใหม่ ร่วมกับ GenxAcademy สานฝัน ปั้นเด็กหน้าใหม่ จากประการณ์ตรง
เอื้อง ภาสุรี ภาวิไล นักเขียนบทมืออาชีพ เจ้าของผลงาน สารคดีสิ่งแวดล้อมไทย และบทละครโทรทัศน์ เช่นละคร ชุดผี ของครูเหม เวชกร, ทรายสีเพลิง, อย่าลืมฉัน, ไฟในดวงตา, มัสยา ฯลฯ รวมทั้งเจ้าของบทละครเวทีและบทละครวิทยุอีกหลายๆ เรื่อง
และได้กล่าวถึงบทที่ดีว่าไว้ 3 ประการอย่างน่าสนใจคือ “บท” ต้องเป็นประโยชน์ต่อผู้ชม ต้องมีจุดมุ่งหมาย มีประเด็นที่ต้องสื่อสาร ต้องเล่าได้สนุก ไม่เยิ่นเย้อ มีความสมจริงในบริบทของมัน ประการที่สอง ต้องเป็นประโยชน์ต่อผู้แสดงและผู้ปฏิบัติงาน กล่าวคือ บทต้องสื่อสารได้ดี เข้าใจง่าย และช่วยให้ทำงานราบรื่นสะดวก ประการที่สาม เนื้อหาของบทต้องเป็นประโยชน์ต่อสังคม กล่าวคือเสนอความคิดที่หวังจะให้โลกนี้ดีขึ้นกว่าเก่า และไม่มีพิษภัย การจะเป็นนักเขียนที่ดีได้นั้นจะต้องมีสิ่งเหล่านี้อยู่ในตัวคือ ต้องเป็นคนที่รักการเขียน มีวินัย เพิ่มเติมความรู้ ชอบสังเกต รู้จักประสานประโยชน์ และมีความคิดสร้างสรรค์ มีจินตนาการ
ใครที่รู้ตัวว่ามีคุณสมบัติแบบนี้ครบถ้วน หรืออยากเรียนรู้ พัฒนาตนเองให้เป็นอย่างคุณสมบัติดังกล่าว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย ที่ 0-2203-1001
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
แผนกประชาสัมพันธ์
นฤมล(แอร์) : 01-657-2783 หรือ 0-2203-1001 ต่อ 118
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ