ก.ล.ต. สภาธุรกิจตลาดทุนไทยร่วมตลาดหลักทรัพย์ฯ ส่งเสริมนิสิต นักศึกษา ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์จากการฝึกงานหารายได้ และร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมช่วงปิดภาคเรียน

ข่าวทั่วไป Tuesday March 6, 2007 08:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--ตลท.
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สภาธุรกิจตลาดทุนไทย ร่วมกับหน่วยงานในตลาดทุน จัด “โครงการตลาดทุนเพื่อนักเรียน นักศึกษา” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อพัฒนาทักษะของเยาวชนช่วงปิดภาคเรียน โดยการส่งเสริมการเข้าฝึกงานกับหน่วยงานต่าง ๆ และการช่วยกิจกรรมเพื่อสังคม เผยได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทจัดการลงทุน รวมทั้งสมาคมในตลาดทุน ที่รับนิสิต นักศึกษาเข้าฝึกงาน และจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมทักษะเยาวชนในช่วงปิดเทอมเป็นประจำทุกปี รวมนิสิต นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการในช่วง 3 ปีที่ผ่านมามีจำนวนประมาณ 20,000 คน
นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า “ โครงการตลาดทุนเพื่อนักเรียนนักศึกษาที่จัดเป็นประจำต่อเนื่องทุกปีนี้ นับได้ว่าเป็นโครงการที่ดีโครงการหนึ่งในการช่วยพัฒนาเยาวชนของชาติ เนื่องจากช่วงปิดภาคเรียนเป็นช่วงที่นักเรียนและนักศึกษามีเวลาว่าง จึงเป็นโอกาสที่ควรจะได้ทำกิจกรรมที่ก่อให้เกิดการเรียนรู้และเปิดโลกทัศน์ให้กว้างไกลกว่าในห้องเรียน โครงการนี้ได้เปิดให้นักเรียนและนักศึกษาเข้าฝึกงานในองค์กรต่าง ๆ ใน ภาคตลาดทุน รวมทั้งทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม อันจะทำให้นักเรียนและนักศึกษาได้มีประสบการณ์ของในการใช้ชีวิตในโลกของคนทำงาน ได้ฝึกการมีความรับผิดชอบ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทั้งต่อตนเองและสังคม นอกเหนือจากเบี้ยเลี้ยงที่จะเป็นรายได้ช่วยลดภาระของครอบครัว ดังนั้น ก.ล.ต. จึงอยากเชิญชวนให้นักเรียนและนักศึกษาเข้าร่วมโครงการนี้กันให้มาก ๆ”
นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่า “หน่วยงานต่าง ๆ ในตลาดทุน ยังคงเห็นความสำคัญของการส่งเสริมให้เยาวชนได้มีรายได้ในช่วงปิดภาคเรียน โดยในปีนี้ บริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน ยังคงรับนิสิต นักศึกษาเข้าฝึกงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอมเพื่อหารายได้ และพัฒนาทักษะของตนเองไปพร้อมกัน และเป็นที่น่าชื่นชมที่หลายองค์กรได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และจัดกิจกรรมขึ้นมารองรับเป็นการเฉพาะ จึงขอสนับสนุนให้องค์กรต่าง ๆ ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างต่อเนื่องต่อไปทุกปี”
นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “การส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคม เป็นเรื่องที่ได้รับความสำคัญเพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ และเป็นที่น่ายินดีที่หน่วยงานในตลาดทุน ยังคงให้การสนับสนุนโครงการตลาดทุนเพื่อนักเรียน นักศึกษาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 สำหรับปี 2550 นี้ นอกเหนือจากการรับนิสิต นักศึกษาเข้าฝึกงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทในเครือแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังสนับสนุนเบี้ยเลี้ยงให้แก่เยาวชนที่สนใจร่วมฝึกงานกับมูลนิธิ และองค์กรการกุศลที่เข้าร่วมโครงการอีกด้วย ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่นิสิต นักศึกษา จะได้หาประสบการณ์จริง และได้ช่วยเหลือสังคมไปพร้อมกัน โดยยังมีรายได้ในช่วงปิดภาคเรียน ซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์ต่อทั้งตนเอง ครอบครัว และสังคม นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์กลางรับนักเรียน นิสิต นักศึกษาเข้าฝึกงานให้กับบริษัทจดทะเบียนและหน่วยงานในตลาดทุนที่ยังคงมีความต้องการนิสิต นักศึกษาเพิ่มเติมด้วย”
สำหรับนิสิต นักศึกษาที่สนใจสมัครเข้าร่วมฝึกงานกับมูลนิธิ หรือองค์กรเพื่อสังคม สอบถามเพิ่มเติมที่ฝ่ายสื่อสารองค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โทร. 0 2229-2795
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229—2036 /ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ