"อาร์สยาม" ผนึก "เนสกาแฟ" บุกตลาดใต้ งัดกลยุทธ์ Integrated Music Marketing เอาใจคอลูกทุ่ง

ข่าวทั่วไป Wednesday April 11, 2007 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--อาร์เอส
อาร์สยาม” ปรับโมเดลทางธุรกิจใหม่ให้สอดรับนโยบายบริษัทแม่ฯ งัดกลยุทธ์ Integrated Music Marketing มองหาพันธมิตรที่มีลูกค้าเป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกันร่วมทำตลาด คาดช่วยบริหารศิลปินสร้างรายได้ครบทุกช่องทาง ล่าสุด ผนึก “เนสกาแฟ” เป็นพันธมิตรร่วมธุรกิจ ประเดิมจัดกิจกรรม “คนใต้หัวใจเข้มข้น” บุก 5 จังหวัดหัวเมืองใหญ่เอาใจคอลูกทุ่งชาวใต้ ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ หวังช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่ม
ลาดพร้าว-นายศุภชัย นิลวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์สยาม จำกัด บริษัทในกลุ่มสายงานอาร์เอส มิวสิค เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีการปรับโมเดลทางธุรกิจใหม่ให้สอดรับกับนโยบายของ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ที่เน้นสร้างรายได้ 360 องศารอบตัว ด้วยการใช้กลยุทธ์ Integrated Music Marketing คือ มองหาพันธมิตรที่มีลูกค้าเป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกันร่วมทำตลาด ถือเป็นกลยุทธ์ช่วยบริหารศิลปินสร้างรายได้ครบทุกช่องทาง จากเดิมมีรายได้หลักจากการขายเพลงผ่านซีดีและวีซีดี
ล่าสุด บริษัทฯ ได้ร่วมกับบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเนสกาแฟ ทรี อิน วัน มายคัพ ซึ่งถือเป็นพันธมิตรรายแรก หลังจากมีบริษัทฯ ปรับโมเดลธุรกิจใหม่ เพื่อจัดกิจกรรมครั้งยิ่งใหญ่สร้างความสัมพันธ์เข้าถึงผู้บริโภคในแต่ละภาคของประเทศไทย โดยเริ่มจากภาคใต้เป็นภาคแรกนำร่อง 5 จังหวัดหัวเมืองใหญ่ ได้แก่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง และกระบี่ ภายใต้ชื่อกิจกรรมคนใต้หัวใจเข้มข้น เพื่อช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่ เนื่องจากมองว่าทั้งอาร์สยามและเนสกาแฟ ทรี อิน วัน มายคัพมีลูกค้าเป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน
โดยมีการจัดคอนเสิร์ตเนสกาแฟ มายคัพ คนใต้หัวใจเข้มข้น ซึ่งมีศิลปินค่ายอาร์สยามร่วมเวทีขับร้องที่แต่งขึ้นพิเศษ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับคนในพื้นที่มากมาย อาทิ หลวงไก่, บ่าววี, บิว กัลยาณี, เจี๊ยบ เบญจพร, อันดา, ยิว คนเขียนเพลง, มอร์แกน, อู๋ พันทาง เมฆา, อาเล็ก ฯลฯ ซึ่งผู้สนใจเข้าขมคอนเสิร์ตสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่หน้างานในราคา 40 บาทต่อใบ หรือนำซองเนสกาแฟ ทรี อิน วัน มายคัพชนิดใดก็ได้จำนวน 10 ซอง มาแลกบัตรเข้างานได้ฟรี
พร้อมทั้งจัดกิจกรรม Meet & Greet เพื่อสร้างความสัมพันธ์เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น โดยมี 3 ศิลปินจากค่ายอาร์สยามในฐานะเป็นพรีเซ็นเตอร์เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย ได้แก่ หลวงไก่เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับเนสกาแฟ ทรี อิน วัน มายคัพ ออริจินัล ตัวแทนความเข้นขัน หอมกรุ่นกาแฟ, บ่าววีเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับเนสกาแฟ ทรี อิน วัน มายคัพ เทอร์โบ ตัวแทนความเข้นเต็มกาแฟ และบิว กัลยาณีเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับเนสกาแฟ ทรี อิน วัน มายด์ ตัวแทนความนุ่มนวลกลมกล่ม
“นอกจากเราจะร่วมกับเนสกาแฟฯ จัดคอนเสิร์ตและกิจกรรมร่วมกันแล้ว เนสกาแฟฯ ยังให้การสนับสนุนอัลบั้มศิลปินทั้ง 3 คน ได้แก่ หลวงไก่, บ่าววี และบิว กัลยาณีแบบผูกขาด (Exclusive) ตลอดปี ถือเป็นการร่วมมือแบบวินวินทั้งสองฝ่าย ช่วยต่อยอดธุรกิจเจาะลูกค้าภาคใต้เพิ่มขึ้น เพราะอาร์สยามเป็นบริษัทค่ายเพลงที่มีคอนเทนต์แข็งแกร่งสามารถดึงมาใช้ 360 องศารอบตัวให้เกิดประโยชน์สูงสุด ขณะที่เนสกาแฟฯ เป็นสินค้าที่มีจุดแข็งเป็นลีดเดอร์แบรนด์ระดับโลก” นายศุภชัย กล่าว
ด้าน นายณัฐวัชร์ ศิริวงศ์ศาล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์กลุ่มกาแฟ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ร่วมกับอาร์สยามจัดกิจกรรมการตลาดตลอดปี 50 โดยเริ่มจัดกิจกรรมแรกชื่อคนใต้หัวใจเข้มข้นที่ 5 จังหวัดหัวเมืองใหญ่ ได้แก่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง และกระบี่ ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคมจนถึงวันที่ 11 เมษายน 2550 เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคทางภาคใต้ที่มีความสนใจเพลง ถือเป็นการร่วมมือแบบวินวินทั้งอาร์สยามและเนสกาแฟ ทรี อิน วัน มายคัพ ที่มีลูกค้าเป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน
“เราต้องการสร้างความผูกพันและความรู้สึกอันดี ระหว่างแบรนด์เนสกาแฟกับจิตวิญญาณของผู้บริโภคคนใต้ จึงมีการทำวิจัยทำให้พบว่า พวกเขามีความสนใจเพลง เราก็ทำวิจัยต่อว่าต้องการเพลงแนวไหน ซึ่งได้คำตอบว่าเป็นเพลงลูกทุ่ง พร้อมชี้เฉพาะเจาะจงมาว่าต้องเป็นค่ายอาร์สยามในเครืออาร์เอสเท่านั้น ดังนั้น เมื่อเราได้โจทย์แบบนี้แล้ว ก็มีการพูดคุยกับอาร์สยามฯ ซึ่งลงตัวแบบวินวินก็จับมือร่วมกันเลย เพราะเรามีเส้นทางที่จะเดินไปหาเป้าหมายเดียวกัน” นายณัฐวัชร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ