ไมก้ากรุ๊ปย้ำPool&Fresh ผู้นำสระว่ายน้ำระบบเกลือ ตั้งเป้าปีนี้30ลบ.-ศึกษาลู่ทางเพิ่มรับลูกค้ารายย่อย/โครงการ

ข่าวทั่วไป Friday March 11, 2005 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--โอเอซิส มีเดีย
ไมก้ากรุ๊ป “ผู้เชี่ยวชาญการสร้างบ้านพร้อมสระว่ายน้ำ” ตอกย้ำ Pool & Fresh สระว่ายน้ำระบบเกลือมาตรฐาน World class จากออสเตรเลียลุย เตรียมศึกษาเพิ่มช่องทางเลือกเพื่อรองรับลูกค้าทั้งเจ้าของ บ้านและโครงการระดับพรีเมี่ยม ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 40 ลูก มูลค่ารวม 30 ล้านบาท
นายธงชาติ ธรรมปราโมทย์ ประธานกรรมการ บริษัท ไมก้า กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่านับแต่การแตกไลน์จัดตั้ง บริษัท Pool and Fresh จำกัด เพื่อดำเนินงานสระว่ายน้ำระบบเกลือมาตรฐานโลกจากประเทศออสเตรเลีย คือ Monarch Pool Systems ในช่วงไตรมาสที่สามปีที่แล้วจนถึงขณะนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีลูกค้าให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยยอดขายถึงสิ้นปีรวม 10 ลูก คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 7 ล้านบาท มีทั้งสระที่ติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ ที่อยู่ระหว่างขั้นตอนการก่อสร้างและติดตั้งและบางส่วนยังรอการก่อสร้าง และเพื่อตอกย้ำการที่ Pool and Fresh เป็นผู้นำด้านการดำเนินงานสระว่ายน้ำระบบเกลือ ขณะนี้จึงอยู่ระหว่างศึกษาแนวทาง เพื่อเพิ่มช่องทางให้กับลูกค้ามากขึ้น
“นับแต่เปิดตัว Pool and Fresh ตั้งแต่ปลายไตรมาสสามปีที่แล้วจนถึงขณะนี้ ถือว่าการดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมาย มีอุปสรรคบ้างจากการที่ลูกค้าต้องการเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงแลนด์สเคปหรือการจัดแต่งสวนบริเวณรอบๆสระ ทำให้การติดตั้งระบบล่าช้าจากแผนการที่วางไว้บ้าง การมุ่งหาเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาเป็นทางเลือกที่เพิ่มขึ้นให้กับลูกค้าจึงเป็นเรื่องที่เราต้องทำอย่างต่อเนื่อง และไมก้าในฐานะที่เป็นผู้นำด้านการสร้างบ้านพร้อมสระว่ายน้ำได้ถือปฏิบัติตลอดมา ขณะนี้จึงอยู่ระหว่างศึกษาแนวทางเพิ่มเติมเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว และเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าของบริษัทนอกจากเจ้าของบ้านแล้ว ยังมีลูกค้าประเภทโครงการจัดสรรระดับพรีเมี่ยมที่อยู่ระหว่างเจรจาอีกด้วย สำหรับเป้ายอดขายปีนี้ตั้งไว้ที่ 40 ลูก หรือมูลค่ารวม 30 ล้านบาท” นายธงชาติกล่าว
สำหรับข้อมูลจากบริษัท Monarch Pool Systems จำกัด ผู้ดำเนินงานระบบสระว่ายน้ำมาตรฐานโลกจากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบสระน้ำและเป็นเจ้าตลาดทั่วโลก ระบุถึงภาพรวมของการติดตั้งระบบสระว่ายน้ำ ว่าประเทศสหรัฐอเมริกามีประมาณ 4 ล้านลูก ประเทศออสเตรเลีย 1.4 ล้านลูก เฉลี่ยลูกละ 1.5 — 2 ล้านบาท มูลค่าตลาดเฉพาะสองประเทศรวมกันกว่า 8 ล้านล้านบาท โดยประเทศออสเตรเลียมีพัฒนาการและการวิจัยระบบสระว่ายน้ำที่ก้าวหน้า และขณะนี้ระบบเกลือทดแทนคลอรีนถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ทันสมัยและอำนวยประโยชน์ต่อการใช้งานสูงสุด โดยปัจจุบันภายในประเทศออสเตรเลียมีสัดส่วนการใช้ระบบสระว่ายน้ำแบบเกลือ ถึง 90 %
การนำเข้าระบบเกลือของบริษัท Pool and Fresh ถือเป็นการปฏิวัติระบบสระว่ายน้ำในเมืองไทย เนื่องจากเป็นนวัตกรรมล่าสุด ที่ใช้เกลือธรรมชาติบริสุทธิ์ทดแทนการฆ่าเชื้อโรคด้วยคลอรีน ซึ่งนอกจากไม่มีผลข้างเคียงไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมแต่อย่างใดแล้ว ยังเป็นพลังบำบัดอีกด้วย เพราะเกลือถือเป็นสมุนไพรที่ใช้กันโดยแพร่หลายทั่วโลก
สระว่ายน้ำระบบเกลือ เป็นการใช้เกลือธรรมชาติบริสุทธิ์ที่มีความเค็มเพียงครึ่งหนึ่งของน้ำตาคน มาใช้ในการฆ่าเชื้อโรค นอกจากทันสมัยแล้วยังง่ายต่อการใช้งาน แล้วยังประหยัดค่าใช้จ่ายทั้งการติดตั้งและการดูแลรักษาระบบ โดยงานระบบสำหรับติดตั้งสระว่ายน้ำขนาด 4 x 12 เมตร ราคาประมาณ 300,000 บาท โดยบริษัทจะได้อบรม เจ้าหน้าที่ดูแลพร้อมทั้งบำรุงรักษาให้ 3 เดือน และรับประกัน 1 ปี ส่วนค่าบำรุงรักษาระยะยาวระบบเกลือถูกกว่าระบบคลอรีนมาก เพราะนอกประหยัดค่าไฟฟ้าอย่างมากแล้ว เกลือยังมีราคาถูกกว่า คือ ราคาประมาณ 20 บาทต่อกิโลกรัมในขณะที่คลอรีนราคา 150 บาท ต่อกิโลกรัม เป็นต้น ส่วนค่าก่อสร้างสำหรับสระขนาดดังกล่าวประมาณ 600,000-700,000 บาท เท่ากับการลงทุนก่อสร้างและติดตั้งระบบสระว่ายน้ำระบบเกลือ ตกประมาณ 900,000-1,000,000 บาท
กรุณาติดต่อข้อมูลเพิ่มเติม คุณธนพล เขียวหวาน / คุณฤดี ธรรมเทียร
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทรศัพท์ : 02-937-4735 , 937-4658-9
e-mail : tanapol@oasismedia.co.th / ruedee@oasismedia.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ