โอกิลวี่โชว์ฝีมือ คว้ารางวัล “โกลด์” จากคานส์ 3 ปีซ้อน

ข่าวทั่วไป Friday July 6, 2007 13:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ แอดเวอร์ไทซิ่ง
โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ แอดเวอร์ไทซิ่ง คว้ารางวัลที่สุดแห่งโฆษณาอีกครั้งกับ 2 รางวัลโกลด์ในงานประกวดโฆษณาเมืองคานส์ พิสูจน์ความเป็นหนึ่งในด้าน “ไอเดีย” ที่โดดเด่นในการสร้างสรรค์ผลงานโฆษณา ส่วนเครือข่ายโอกิลวี่ทั่วโลกสร้างประวัติศาสตร์ใหม่กวาด 2 กรังด์ปรีซ์จากผลงานโฆษณาโดฟ
นางพรรณี ชัยกุล รองประธานกลุ่มบริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ ประเทศไทย และกรรมการผู้จัดการ โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ แอดเวอร์ไทซิ่ง กล่าวว่า “นับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่ทีมครีเอทีฟจากโอกิลวี่ ไทยแลนด์ ก้าวขึ้นไปรับรางวัลอันทรงเกียรติบนเวทีประกวดโฆษณาเมืองคานส์ซึ่งทั่วโลกถือว่าเป็นที่สุดของวงการโฆษณา นี่คือความภูมิใจและบทพิสูจน์ถึงความเป็นเลิศในด้านการสร้างสรรค์งานที่มีประสิทธิภาพและส่งผลสำเร็จต่อแบรนด์ของลูกค้า หรือ Great Work that Works ที่เราทำมาอย่างต่อเนื่อง”
ผลงานของโอกิลวี่ ไทยแลนด์ที่ได้รับรางวัล Gold Lions จากการประกวดโฆษณา Cannes Lions International Advertising Festival ถึง 2 รางวัลในปีนี้ ได้แก่ ผลงานโฆษณาชุด “Tree” ของ WWF ประเทศไทย ซึ่งเป็นองค์กรนานาชาติที่ดำเนินงานด้านการอนุรักษ์ ซึ่งได้รับรางวัลโกลด์ ทั้งในประเภทสิ่งพิมพ์โฆษณา ด้าน Public Awareness และรางวัลโกลด์ ประเภทสื่อกลางแจ้ง ด้าน Public Awareness
ผลงานชิ้นนี้เป็นงานโฆษณาเพื่อเผยแพร่โครงการ Forests for Life ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริมให้เกิดการอนุรักษ์ และการจัดการที่ยั่งยืนต่อทรัพยากรป่าไม้ โดยชิ้นงาน “Tree” ได้นำเสนอภาพคนงานที่ตัดต้นไม้ไปจนโล่งเตียน เหลือเพียงต้นไม้ต้นเดียว ที่พวกคนงานยังไม่ตัดเพราะอาศัยนั่งพักใต้ร่มเงาให้หายเหนื่อย ด้วยแนวความคิดที่มีเนื้อหาประชดประชัน เพื่อสื่อให้เห็นว่าทุกวันนี้มนุษย์ทำลายป่า ในขณะที่ยังต้องพึ่งพาป่าอยู่เสมอ
โอกิลวี่ ไทยแลนด์ รับผิดชอบผลิตงานโฆษณาของ WWF ประเทศไทย ตลอดมา อาทิ โครงการโลกร้อน การค้าสัตว์อย่างผิดกฎหมาย และมีส่วนร่วมในการประชาสัมพันธ์โครงการอนุรักษ์โลมาในอ่าวไทยตอนใน (Conserving Endangered Dolphins in the Inner Gulf of Thailand)
ก่อนหน้านี้ โอกิลวี่ ไทยแลนด์เคยได้รับรางวัลจากการประกวดผลงานโฆษณาเมืองคานส์มาก่อน โดยในปี 2548 ได้รับรางวัล Gold Lions สำหรับงาน “Axe” ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และรางวัล Bronze Lions ประเภทสื่อกลางแจ้งจากผลงานโฆษณาชุด “Hide” ของ WWF ประเทศไทย ต่อมาในปี 2549 ก็ได้รับรางวัลอีกถึงถึง 4 รางวัล ได้แก่ รางวัลโกลด์ (Gold Lions) ประเภทสิ่งพิมพ์ 1 รางวัลจากผลงานโฆษณาโกดัก เอสดี การ์ด รางวัลซิลเวอร์ (Silver Lions) ประเภทสื่อกลางแจ้ง 1 รางวัลจากผลงานโฆษณาโกดัก เอสดี การ์ด และรางวัลบรอนซ์ (Bronze Lions) ประเภทสิ่งพิมพ์ 2 รางวัลสำหรับผลงานโฆษณาปุ๋ยตรา Ionique และผลงานโฆษณาไฟฉาย INOVA OUTDOOR รวมทั้งผลงานที่ได้รับการคัดเลือก (Shortlist) ให้เข้าชิงรางวัลอีก 3 รายการ คือ ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ 2 ชุด ได้แก่ ภาพยนตร์โฆษณาไทยประกันชีวิตและสปอนเซอร์ และผลงานโฆษณาประเภทสื่อสิ่งพิมพ์ของ Stanley
นางพรรณีกล่าวเสริมว่า นอกจากโอกิลวี่ ไทยแลนด์จะได้รับรางวัลโกลด์แล้ว ปีนี้ยังถือได้ว่าเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของโอกิลวี่ทั่วโลกด้วย เพราะเครือข่ายของโอกิลวี่ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่โดยเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 54 ปีของงานประกวดโฆษณาเมืองคานส์ ที่ผลงานชิ้นหนึ่งจะได้รับรางวัลกรังด์ปรีซ์ถึง 2 รางวัลซ้อนทั้งในประเภท Cyber Grand Prix และ ประเภทภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ และผู้ที่สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในครั้งนี้ก็คือ โอกิลวี่ จากผลงานชุด Evolution สำหรับผลิตภัณฑ์โดฟ บริษัทยูนิลีเวอร์
และในการประกวดดังกล่าว เครือข่ายโอกิลวี่ทั่วโลกได้รับรางวัลทั้งหมด 29 รางวัล โดยมีผลงานโดดเด่นมากในประเภทสิ่งพิมพ์ สื่อกลางแจ้ง ไซเบอร์ และสื่อการตลาดทางตรง
“รางวัลต่างๆ ที่เราได้รับคือบทพิสูจน์ว่าไม่ว่าโลกของวงการโฆษณาและธุรกิจมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร แต่ความคิดหรือไอเดียที่โดดเด่นก็ยังคงเป็นอาวุธสำคัญ ที่ทำให้เราสามารถสร้างสรรค์“Great Work that Works” ซึ่งโดนใจผู้ชม ผู้รับสาร พร้อมทั้งยังสามารถวัดผลได้ และมีประสิทธิผลในเชิงธุรกิจด้วยเช่นกัน” นางพรรณีกล่าว
อนึ่ง โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ เวิลด์วายด์ เป็นบริษัทในเครือดับลิวพีพี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และเป็นกลุ่มเอเยนซี่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยเครือข่ายสำนักงานกว่า 497 แห่งใน 125 ประเทศทั่วโลก มีความชำนาญด้านการสื่อสารทางการตลาดแบบครบวงจร ตั้งแต่ธุรกิจด้านการโฆษณา การตลาดแบบอินเทอร์แอคทีฟและการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า (relationship and interactive marketing) การประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมการขาย และบริการที่เกี่ยวข้องโดยมีลูกค้าระดับโลกที่ได้รับการจัดอันดับใน Fortune 500 อาทิ อเมริกันเอ็กซเพรส บีพี ดูปองท์ ฟอร์ด จีเอสเค ยิลเล็ตต์ ไอบีเอ็ม คิมเบอร์ลี่คลาร์ค โกดัก คราฟท์ แมทเทล มอแกนสแตนเลย์ เนสท์เล่ ยูนิลีเวอร์ และยัม ในด้านการสร้างแบรนด์ โอกิลวี่เป็นผู้สร้างแบรนด์ให้แก่ลูกค้าระดับโลกหลายราย โดยการผสานความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับตลาดท้องถิ่นเข้ากับเครือข่ายระดับโลกเพื่อสร้างสรรค์ผลงานแคมเปญโฆษณาที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าในประเทศนั้นๆ ขณะเดียวกันกับที่ยังคงสามารถสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้โดดเด่นได้เป็นอย่างดี โอกิลวี่เป็นผู้ริเริ่มการสร้างแบรนด์แบบ 360 องศาซึ่งมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์จากในทุกมิติของการสื่อสาร
ในประเทศไทย โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ แอดเวอร์ไทซิ่ง เป็นบริษัทในเครือ บริษัท ดับบลิว พีพี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งมีบริษัทในเครืออีก 5 หน่วยงานได้แก่ บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด, บริษัท โอกิลวี่ วัน เวิลด์วายด์ จำกัด, บริษัท เอ็นเตอร์ไพรส์ ไอจี จำกัด, บริษัท 141 เวิลด์วายด์ จำกัด และ กรุ๊ปเอ็ม
แถลงข่าวในนาม : โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ แอดเวอร์ไทซิ่ง
รายละเอียดเพิ่มเติม : พรรณี ชัยกุล
โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ แอดเวอร์ไทซิ่ง
โทร. 0 2205 6000
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ