ค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่น 18 เน้นการเรียนรู้ผ่านกล่องสมองกลและ อีทีวี(ETV) สื่อออนไลน์

ข่าวทั่วไป Friday January 14, 2005 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย)
โครงการค่ายเยาวชนสมองแก้วเกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 18 เน้นการเรียนรู้ผ่าน กิจกรรมกล่องสมองกลสร้างสรรค์อิเล็คทรอนิกส์และการสร้างสรรค์ อีทีวี (ETV) สื่อออนไลน์ เพื่อพัฒนาเยาวชนกว่า 200 คน ระหว่างวันที่ 25 เมษายน ถึง 1 พฤษภาคมศกนี้ ณ ศูนย์ส่งเสริมและฝึกอบรมการเกษตรแห่งชาติ มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ซึ่งจัดโดยคณาจารย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด
รศ.ยืน ภู่วรวรรณ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า “โครงการค่ายเยาวชนสมองแก้ว เป็น โครงการตัวอย่างของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในการให้ความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ทางด้านการส่งเสริม การศึกษาและบริการสังคม สร้างสรรค์ให้เกิดการเรียนรู้วิชาการรูปแบบใหม่ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบการศึกษาของชาติ เพราะความสำเร็จของเยาวชนไทยทุกคนที่ได้รับโอกาสทางการศึกษาที่ดี อย่างเสมอภาค ทั่วถึงเพียงพอจะเป็นพลังสำคัญในการผลักดันความเจริญก้าวหน้าให้กับประเทศชาติ เพราะเยาวชนคือกำลังสำคัญใน การพัฒนาประเทศในอนาคต”
โครงการค่ายเยาวชนสมองแก้วในปี 2548 นี้ ได้จัดต่อเนื่องกันมาเป็นรุ่นที่ 18 ซึ่งนับว่ามีระยะเวลาต่อเนื่องที่ ยาวนาน และทุกรุ่นที่ผ่านมาพบว่า มีผู้ปกครองและเยาวชนจากทั่วประเทศให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นว่าการให้บริการทางการศึกษารูปแบบนี้ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมอย่างแท้จริง
นางสุภา โภคาชัยพัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โครงการค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท ครั้งที่ 18 เป็นการเรียนรู้นอกห้องเรียนที่ถูกประยุกต์ให้เหมาะสมกับลักษณะนิสัยของเยาวชนในวัยนี้ที่ชอบคิดริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ และชอบเล่นกับเพื่อนในวัยเดียวกัน ซึ่งถือเป็นจุดสำคัญที่ทำให้เยาวชนกระตือรือร้นในการเรียนรู้สิ่งอื่นๆต่อไป”
“การคิดค้นและการเรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่น่าท้าทาย ซึ่งบริษัทซีเกทได้สนับสนุนโครงการนี้อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของบริษัทในการสนับสนุนกิจกรรมสร้างสรรค์ต่าง ๆ ซึ่งเป็นการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงแก่เยาวชนไทย” นางสุภากล่าวเสริม
กิจกรรมในค่ายเยาวชนสมองแก้วเกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 18 ประกอบด้วยกิจกรรม 5 กลุ่มกิจกรรมเพื่อพัฒนาเยาวชนทั้งทางด้านสติปัญญาและอารมณ์ ซึ่งกิจกรรมหลักจะเน้นกิจกรรมกล่องสมองกลสร้างสรรค์อิเล็คทรอนิกส์ ซึ่งจะสอนเยาวชนให้พัฒนาซอฟท์แวร์ในการควบคุมกลไกต่างๆ อย่างง่าย อาทิ การเขียนโปรแกรมควบคุมสัญญาณไฟจราจร การเปิดปิดไฟในบ้าน หรือการตั้งการปิดเปิดระบบเสียงเพลง เป็นต้น กิจกรรมการทำรายการเพื่อนำเสนอผ่านสื่อออนไลน์ ที่เรียกว่า ETV (Electronic TV) โดยเยาวชนจะเริ่มตั้งแต่การคิดพล็อตเรื่อง การหาข้อมูล การเขียนบท การถ่ายทำ และการนำเสนอทางอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้เยาวชนจะได้เรียนรู้รูปแบบของคลื่นทะเลต่างๆ ในกิจกรรมช่างคิดวิศวกร ตอน วิศวกรสู้สึนามิ อย่างไรก็ตามการทำงานเป็นทีมและการเรียนรู้การใช้ชีวิตกับเพื่อนและพี่เลี้ยงช่วง 6 คืน 7 วันจะเป็นประสบการณ์ด้านการพัฒนาทางอารมณ์และจิตใจของเยาวชนด้วย
ผู้สนใจสามารถยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 17 — 19 มกราคม 2548 ได้ที่
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน
1) ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ โทร. 0-2942-8555 ต่อ 1403 โทรสาร. 0-2579-6245
2) สำนักบริการคอมพิวเตอร์ โทร. 0-2562-0951-4 โทรสาร. 0-2562-0950
3) สำนักส่งเสริมและฝึกอบรม บางเขน อาคารวิทยบริการ ชั้น 4 โทร. 0-2942-8831, 0-2942-8707
โทรสาร. 0-2942-8708
ศูนย์ส่งเสริมและฝึกอบรมการเกษตรแห่งชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม โทร. (034) 281-650-1 โทรสาร. (034) 281-650
ซีเกทคือผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ การพัฒนาผลิตภัณฑ์อันหลากหลายสำหรับองค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โมไบล์ คอมพิวติ้ง (Mobile Computing) และเครื่องใช้ไฟฟ้า (คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิตระดับโลกเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งเป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในตลาดทั้งหมดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทมีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลและมีคุณภาพดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาในโลก ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและพบข้อมูลซีเกทที่ www.seagate.com
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อนางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2715-2919--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ