ไทยพาณิชย์ร่วมกับเอเซอร์ พัฒนาช่องทางการชำระค่าสินค้าผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนยุคไอที

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday February 7, 2007 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมกับ บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด พัฒนาช่องทางในการชำระค่าสินค้า ผ่านบริการ SCB ePP ระบบบริการบริหารเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารเพื่ออำนวยความสะดวกแก่คู่ค้า ในการชำระค่าสินค้าผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต พร้อมรับใบยืนยันการชำระเงิน และการรายงานข้อมูลการชำระเงินแบบ Real time สร้างมิติใหม่แห่งความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนยุคไอทีได้อย่างสมบูรณ์
นายจรัมพร โชติกเสถียร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยถึงการเปิดให้บริการในครั้งนี้ว่า "ในฐานะที่ธนาคารเป็นผู้นำด้านบริการบริหารเงินเพื่อธุรกิจ (SCB : Business Cash Management) และได้มุ่งมั่นพัฒนาและนำระบบเทคโนโลยีใหม่ๆ มาสนับสนุนบริการทางการเงินของธนาคาร ให้สามารถรองรับการดำเนินงานของภาคธุรกิจต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด รวมถึงเพื่ออำนวยความสะดวกแก่คู่ค้า ประชาชนมาโดยตลอด และธนาคารเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงด้านไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตของคนยุคใหม่ ที่มีความนิยมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ คอมพิวเตอร์เป็นปัจจัยสำคัญในการทำธุรกิจ ธุรกรรม ตลอดจนทำกิจวัตรต่างๆ ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์มากยิ่งขึ้น และที่สำคัญการเติบโตของธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ หรือคอมพิวเตอร์มีแนวโน้มที่จะสามารถขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว จากปริมาณลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับเอเซอร์ ผู้มียอดขายคอมพิวเตอร์เป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยถึง 4 ไตรมาสและครองอันดับ 1 ตลาดผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คในขณะนี้
ในครั้งนี้ ธนาคารจึงได้นำบริการ SCB Electronic Presentment and Payment (SCB ePP) เพื่อพัฒนาช่องทางการชำระค่าสินค้าให้กับเอเซอร์ ผ่านทางช่องทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากการชำระค่าสินค้าผ่านช่องทางดังกล่าว คู่ค้าของเอเซอร์จะมีทางเลือกในการชำระเงินที่คล่องตัวมากขึ้น และที่สำคัญที่สุดคู่ค้าจะสามารถตรวจสอบใบแจ้งหนี้ค่าสินค้า และชำระเงินผ่านระบบอินเทอร์เน็ตได้ทันทีอย่างรวดเร็ว มีความปลอดภัยสูง และสามารถตั้งกำหนดวันที่ชำระเงินผ่านระบบล่วงหน้าได้ รวมทั้งได้รับใบยืนยันการชำระเงินผ่านระบบได้ทันที ในส่วนของเอเซอร์ ก็จะสามารถรับและตรวจสอบข้อมูลการชำระเงินจากลูกค้าได้ทันทีเช่นกัน ด้วยระบบการรายงานข้อมูลทางการเงินของธนาคารแบบ Real Time
สำหรับระบบ SCB ePP นั้นเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่มีรูปแบบการใช้งานที่ทันสมัยได้มาตรฐานในระดับสากล โดยธนาคารได้รับรางวัล The Banker Technology Awards 2006 จาก The Banker นิตยสารชั้นนำจากประเทศอังกฤษ ซึ่งสะท้อนถึงคุณภาพและมาตรฐานในระดับสากล และธนาคารไทยพาณิชย์เป็นสถาบันการเงินไทยแห่งเดียวที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ทำให้ธนาคารได้รับการตอบรับจากทั้งธุรกิจภาครัฐและเอกชนที่เลือกใช้บริการกับธนาคารมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง”
“ตัวแทนจำหน่ายเอเซอร์ มีมากกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกทางการเงินและใช้ไอทีอย่างมีประสิทธิภาพ เอเซอร์จึงเลือกบริการ SCB ePP ระบบบริการบริหารเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารเพื่ออำนวยความสะดวกแก่คู่ค้า ในการชำระค่าสินค้าผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต พร้อมรับใบยืนยันการชำระเงิน และการรายงานข้อมูลการชำระเงินแบบ Real time โดยคู่ค้าจะสามารถประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้ในการที่ต้องเดินทางไปยังธนาคาร ด้วยเงินสด หรือเช็ค ฯลฯ โดยในขณะนี้เราได้รับการตอบรับจากคู่ค้าเข้าร่วมโครงการฯ เรียบร้อยแล้ว” นายแฮรี่ หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ กล่าว
“ความร่วมมือในการเปิดบริการชำระค่าสินค้าภายใต้แบรนด์เอเซอร์ ผ่านทางอินเทอร์เน็ตในครั้งนี้ เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะสร้างความสะดวกให้แก่คู่ค้าของเอเซอร์อย่างสูงสุด สำหรับคู่ค้าของเอเซอร์ สามารถสมัครใช้บริการได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ โทรศัพท์ (02) 777-7777 หรือเอเซอร์ คอลล์ เซ็นเตอร์ โทรศัพท์ (02) 685 -4311”
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์พจน์ ใจชาญสุขกิจ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์โทรศัพท์ : 02-544-4517-8บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ภัทรา กิจดำรงวินิจกุลMarketing Executiveโทรศัพท์: 02-661-9700 โทรสาร: 02-661-9721อีเมล์: pattra_k@acer.co.th
ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานสื่อสารองค์กร ธนาคารไทยพาณิชย์ ดวงพร หุตะเสวีโทรศัพท์ : 02-544-4517-8บริษัท เอเซอร์คอมพิวเตอร์ จำกัด
ภัทรา กิจดำรงวินิจกุลโทรศัพท์ : 02-661-9700บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัดสุนิสา แก้วไทย โทรศัพท์ : 02-971-3711 โทรสาร: 02-521-9030อีเมล์: sunisa@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ