อาเซียนไมซ์ 2007 เปิดตัวยิ่งใหญ่ รวมสุดยอดผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไมซ์กว่า 180 ราย

ข่าวทั่วไป Friday March 9, 2007 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--สสปน.
สสปน. เปิดงาน อาเซียน ไมซ์ 2007 (ASEAN MICE 2007) ยิ่งใหญ่ นำร่องดันไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมไมซ์ ภายในปี 2553 รวมตัวสุดยอดผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไมซ์กว่า 180 ราย คาดสร้างรายได้ระหว่างการจัดงานกว่า 100 ล้านบาท ร้อยเอกขจิต หัพนานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. และประธานคณะกรรมการการจัดงาน ASEAN MICE 2007 กล่าวระหว่างการเป็นประธานในพิธีเปิดงานอาเซียน ไมซ์ 2007 (ASEAN MICE 2007) มหกรรมธุรกิจการจัดประชุมและการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติระดับอาเซียนครั้งแรกในประเทศไทย ว่า อุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศไทยได้มีความสำคัญมากขึ้นเป็นลำดับ และในปัจจุบัน ได้กลายเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่สร้างประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ และทำรายได้ให้กับประเทศอย่างมหาศาล อีกทั้งยังก่อให้เกิดการสร้างงาน และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก โดยอัตราการเติบโตเฉลี่ยของอุตสาหกรรมไมซ์อยู่ในระดับที่สูงถึงร้อยละ 20 ต่อปี ภาครัฐจึงได้มีนโยบายผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการจัดงานประชุม สัมมนา การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล และการจัดงานแสดงสินค้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ได้ภายในปี 2553 โดยจะเน้นการสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อสนับสนุนและพัฒนาให้เกิดการเพิ่มศัยภาพของอุตสาหกรรมนี้เพื่อให้มีขีดความสามารถที่จะแข่งขันได้ในระดับนานาชาติ
“การส่งเสริมภาคธุรกิจไมซ์มีความสำคัญทั้งในด้านของการสนับสนุนและเผยแพร่ศักยภาพของภาคเอกชนไทยให้ต่างชาติได้รับรู้ และท้ายที่สุดก็จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติโดยรวมต่อไป”
ร้อยเอกขจิต เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การจัดงานครั้งนี้ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งจากหน่วยงาน บุคคล ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไมซ์ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยมีหน่วยงานให้ความสนใจเข้าร่วมงานจำนวนกว่า 180 บริษัทจากทั่วประเทศที่เป็นผู้ประกอบการและผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมไมซ์ ทั้งในส่วนที่เป็นผู้จัดการประชุม สัมมนา และงานแสดงสินค้า (Professional Convention Organizers, Professional Exhibition Organizers) บริษัทจัดการท่องเที่ยว สถานที่จัดงาน โรงแรม และส่วนที่เป็น ซัพพลายเออร์ด้านต่างๆ เป็นต้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นการรวบรวมผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไมซ์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งแรกในประเทศไทย
“การจัดงานครั้งนี้นับเป็นการนำร่องที่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากได้รับการตอบรับที่ดีจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน และทำให้อุตสาหกรรมไมซ์มีความตื่นตัวและได้รับความสนใจในวงกว้างมากยิ่งขึ้น โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานกว่า 180 บริษัท ซึ่งจะทำให้เกิดการเจรจาธุรกิจ ทั้งจากผู้ประกอบการด้วยกันเอง และจากผู้ชมงาน คิดเป็นมูลค่าทางธุรกิจไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท ตลอด 4 วันของการจัดงาน นอกจากนี้ การรวมตัวของสุดยอดผู้ประกอบการในธุรกิจไมซ์ครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทย ในการก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมไมซ์ในปี 2553ตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้” ร้อยเอกขจิต กล่าว
งาน ASEAN MICE 2007 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 — 11 มีนาคม 2550 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เวลา 10.00 — 19.00 น. ผู้สนใจเข้าร่วมชมงานสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ www.aseanmice.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ