“1st One day visit with ละครนิเทศฯ จุฬาฯ”ครั้งแรกที่ให้น้องม.6มาเปิดรั้ว ทัวร์กระบวนการทำละครเวที

ข่าวทั่วไป Tuesday July 24, 2007 16:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พี่ ๆ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยใจดี เปิดรั้วคณะพาน้องม.6 ที่สนใจศาสตร์การทำละครเวทีจากกว่า 30 โรงเรียนร่วมเวิร์คชอปสัมผัสประสบการณ์จริงของการสร้างละครเวทีประจำปี 2550 “เปิด(กระ)โปงคอนแวนต์”
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ละครเวทีคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปี 2550 เรื่อง “เปิด(กระ)โปงคอนแวนต์” นำเสนอกิจกรรมการประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ “1st One day visit withละครนิเทศฯ จุฬาฯ” ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2550 ณ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการประชาสัมพันธ์เชิง Corporate Social Responsibility (CSR) โดยเป็นการ Open house เปิดรั้วคณะครั้งแรกให้น้องม.6 จากกว่า 30 โรงเรียนที่สนใจศาสตร์ละครเวทีร่วมเวิร์คชอปและสังเกตการณ์กระบวนการทำละครในฝ่ายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเวิร์คชอปการแสดง ทีมเต้น แต่งหน้า ทำผม เครื่องแต่งกาย ครีเอทีฟ และประชาสัมพันธ์
ทั้งนี้กิจกรรมนี้ได้เกิดขึ้นสืบเนื่องมาจากมีน้อง ๆ มัธยมปลายจำนวนมากที่สนใจจะศึกษาต่อคณะนิเทศศาสตร์ และละครเวทีนับได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ได้รวบรวมศาสตร์ทุกศาสตร์ของทักษะทางด้านนิเทศศาสตร์ไว้ ไม่ว่าจะเป็น ภาควาทวิทยาและสื่อสารการแสดง (ฝ่ายกำกับการแสดง นักแสดง ทีมจินตลีลา กำกับเวที ทีมเขียนบท) ภาควิชาภาพยนตร์และภาพนิ่ง (ฝ่ายMultimedia ประวัติศาสตร์ภาพนิ่ง Graphic) ภาควิทยุโทรทัศน์ (กำกับแสง กำกับเสียง) ภาควิชาวารสารสนเทศ (ฝ่ายสื่อสิ่งพิมพ์ ฝ่ายข่าวแจกประชาสัมพันธ์) ภาคโฆษณา (ฝ่ายครีเอทีฟ) และฝ่ายประชาสัมพันธ์ (ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทั้งผ่านสื่อมวลชนและสื่อกิจกรรมใหม่)
นอกจากนี้กิจกรรมครั้งนี้ยังถือได้ว่าเป็นการแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ที่โดดเด่นประการหนึ่งของละครเวทีคณะที่นิสิตคณะนิเทศฯ จุฬาฯ ทุกคนภาคภูมิใจคือ การที่ทุกขั้นตอนของกระบวนการสร้างละครเวทีล้วนแล้วแต่เป็นฝีมือของนิสิตทั้ง 4 ชั้นปี ซึ่งละครประจำปีของคณะ ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่เชื่อมความสัมพันธ์ และสร้างสายใยนิเทศฯ จุฬาฯให้เหนียวแน่นมากว่า 2 ทศวรรษ
โดยนอกจากกิจกรรม “1st One day visit withละครนิเทศฯ จุฬาฯ” แล้วในปีนี้ฝ่ายประชาสัมพันธ์ละครเวทียังได้รุกการสื่อสารการตลาดในรูปแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) ให้รอบด้านมากยิ่งขึ้น ทั้งการตั้งฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ (Costumer Relationship Management)เพื่อดูแลการส่งข่าวประชาสัมพันธ์ละครให้กับผู้ชมปีก่อน ๆ ที่มักประสบปัญหามาซื้อบัตรไม่ทันเพราะทราบข่าวละครช้า นอกจากนี้ยังมีการประชาสัมพันธ์ผ่านกิจกรรม Event Roadshow Campus โดยปีนี้จะเจาะไปที่โรงเรียนสอบพิเศษมากขึ้น และยังมีการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ใหม่ ๆเช่น Hi5 และ Blog ซึ่งเป็นที่นิยมของกลุ่มคนสมัยใหม่
สำหรับการแสดงละครเวที “เปิด(กระ)โปงคอนแวนต์” จะจัดแสดงขึ้น ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 24-26 สิงหาคม และ 31 สิงหาคม - 2 กันยายน 2550 เวลา 19.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เพิ่มรอบ 13.00 น. เริ่มขายบัตรวันที่ 16 กรกฎาคม ณ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ และศูนย์หนังสือจุฬาฯ สาขาสยามสแควร์ หรือโอนเงินผ่านทางเอทีเอ็ม บริการใหม่เพื่อเพิ่มความสะดวกในการซื้อบัตรชมละคร บัตรราคา 160 และ 180 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คณะนิเทศศาสตร์ โทร. 081-694-1211 และ 084-403-462 หรือเว็บไซต์ www.nitadechula.net ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
น.ส. ศราพร ฐิตะฐาน (แก้มบาร์บี้) ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร.081-806-3632
น.ส. ศรีชล หวังเอกเทียนชัย (อุ่น)เลขาฯ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 086-558-5123
นาย พีรพัฒน์ วัชรจิตติภัณฑ์ (พีท)เลขาฯ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 081-633-6136
อีเมลละคร : lakorn@nitadechula.net อีเมลฝ่ายประชาสัมพันธ์ : pr_nt50@hotmail.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ