ข่าวการประชุมคณะกรรมการ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)

ข่าวทั่วไป Friday January 12, 2007 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--ทีโอที
ข่าวการประชุมคณะกรรมการ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2550
จากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ยะลา ปัตตานี นราธิวาส) และสี่อำเภอ ของจังหวัดสงขลาคือ อำเภอนาทวี อำเภอเทพา อำเภอสะบ้าย้อย และอำเภอจะนะ พนักงานที่ปฏิบัติพื้นที่ดังกล่าวไม่เคยหยุดยั้งหรือละเลยในการปฏิบัติหน้าที่ในการให้บริการประชาชนอย่างเต็มความสามารถ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับพนักงาน ทีโอที ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงภัย คณะกรรมการ ทีโอที ได้มีอนุมัติจ่ายเงินปลอบขวัญแก่พนักงาน และลูกจ้างประจำเหมาจ่ายคนละ 10,000 บาท จำนวน 267 คน เป็นเงินทั้งสิ้น 2,670,000 บาท
นอกจากนี้คณะกรรมการ ทีโอที ได้ให้มีความเห็นชอบนโยบาย และแผนการพัฒนาการกำกับดูแลกิจการที่ดีของ ทีโอที ในการประชุมครั้งที่ 16/2549 วันที่ 10สิงหาคม 2549 พร้อมทั้งกำหนดหลักเกณฑ์ และแนวทางกำกับดูแลการบริหารงานของบริษัท โดยเน้นความชัดเจน โปร่งใส คำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย การมีระบบการควบคุมภายในที่เพียงพดและเหมาะสม การให้ความสำคัญกับ การพัฒนาสิ่งแวดล้อม และสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับสังคม ทั้งนี้โดนนโยบายการควบคุมภายในของ ทีโอที ต้องสอดคล้องกับมาตรฐานการควบคุมภายในที่กำหนดโดยคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน รวมทั้งแบบอย่างจากบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มีความน่าเชื่อถือ และได้รับการจัดลำดับให้เป็น บริษัทที่มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี และยังได้ให้ความเห็นชอบแผนงานพัฒนาการกำกับดูแลกิจการที่ดี ประจำปี 2550 จำนวน 5 แผน ซึ่งประกอบด้วย แผนการพัฒนาหลักการการกำกับกิจการที่ดี แผนการจัดทำระบบสอบทานความขัดแย้งทางผลประโยชน์ แผนการติดตามการปฏิบัติตามนโยบายและหลักการกำกับดูแลที่ดี แผนการสร้างความรู้ความเข้าใจ และแผนการดำเนินการประเมินการควบคุมด้วยตนเองเพื่อให้สามารถติดตามผลการดำเนินงานตามแผนการปรับปรุงการควบคุมภายในได้
ทั้งนี้ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เคยได้รับรางวัลชนะเลิศการกำกับดูแลกิจการที่ดี ในปี พ.ศ. 2544 ในการเข้าประกวด Best Pracitce on Corporate Governance Award Content 1999
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร
บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)
โทร.0 2505 1212
โทรสาร 0 2574 9541

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ