ธนาคารทหารไทยและแมคควอรีรับรางวัลการจัดการหุ้นกู้ยอดเยี่ยมของประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Thursday February 15, 2007 12:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--ธนาคารทหารไทย
ธนาคารทหารไทยและแมคควอรีรับรางวัลการจัดการหุ้นกู้ยอดเยี่ยมของประเทศไทยจากโครงการหุ้นกู้แปลงสภาพของกรุงเทพดุสิตเวชการ (BGH)
นายแพทย์ประเสริฐ ปราสาททองโอสถ รองประธานกรรมการ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นางนฤมล น้อยอ่ำ ผู้อำนวยการอาวุโส ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) และ นายสตีเฟ่น คุนเฮียง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคควอรี (ฮ่องกง) ร่วมรับรางวัลการจัดการหุ้นกู้ยอดเยี่ยมของประเทศไทย ประจำปี 2006 จากนิตยสารไฟแนนซ์เอเชีย สำหรับโครงการบริหารและจัดจำหน่ายหุ้นกู้แปลงสภาพ (convertible bond) ของ BGH มูลค่า 124 เหรียญสหรัฐฯ ในต่างประเทศ
หมายเหตุ
การดำเนินการดังกล่าวนับเป็นการจำหน่ายหุ้นกู้แปลงสภาพจากประเทศไทยที่ได้ทำการตลาดในต่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกภายหลังจากเกิดวิกฤติเศรษฐกิจในเอเชีย ทั้งนี้การจัดจำหน่ายเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2549 และเสร็จสิ้นลงภายในเวลาเพียง 9 สัปดาห์ โดยได้รับความสนใจและมีผู้จองซื้อเกินจำนวน จึงได้ทำจัดสรรหุ้นกู้เกินจำนวน (over-allotment) และได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์เรียบร้อยแล้ว
หุ้นกู้แปลงสภาพชุดนี้มีบริษัทหลักทรัพย์ ทีเอ็มบี แมคควอรี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างธนาคารทหารไทยและธนาคารแมคควอรี ออสเตรเลีย เป็นที่ปรึกษา และธนาคารแมคควอรี เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย โดนหุ้นกู้แปลงสภาพชุดนี้มีกำหนดไถ่ถอน 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.75% ต่อปี ราคาไถ่ถอน 36.30 บาทต่อหุ้น หรือประมาณ 21% สูงกว่าราคาตลาดก่อนวันเสนอขาย โดยเป็นหุ้นกู้แปลงสภาพที่ได้รับการจัดจำหน่ายไปทั่วโลกและได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุนทั่วทุกภูมิภาค ทั้งจากสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย
สำนักสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
อรธิชา / วิทยา
โทร. 02-242-3255 / 02-299-1946
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ