"คีตาคอนเสิร์ต’ สุดประทับใจศิลปิน-คนดูย้อนตำนานความทรงจำ

ข่าวทั่วไป Monday January 29, 2007 08:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--ยูบีซี แฟนเทเชีย
ไม่ได้ถนัดแค่จัดคอนเสิร์ตให้เด็กเอเอฟเพียงอย่างเดียว วันนี้ ยูบีซี แฟนเทเชีย โดยหัวเรือใหญ่ที่ชื่อ ‘กิติกร เพ็ญโรจน์’ ประกาศศักยภาพความเป็นบริษัทดนตรีที่มีฝัน ด้วยการเปิดคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ รวมกลุ่มศิลปินในสังกัดคีตาที่เคยยิ่งใหญ่ในวงการเพลงเมื่อ 20 ปีแล้ว กลับมาย้อนตำนานแห่งความทรงจำในอดีตบนเวทีคอนเสิร์ต คีตา แบค ทู เดอะ ฟิวเจอร์ (Kita Back To The Future Concert) เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่พารากอน ฮอลล์
บัตรคอนเสิร์ตขายหมดเกลี้ยงในเวลาอันรวดเร็ว โต้โผใหญ่จาก ‘ยูบีซี แฟนเทเชีย’ เลยเปิดรอบพิเศษในรอบบ่าย ให้กับสื่อมวลชน, ครอบครัวศิลปิน รวมไปถึงผู้มีอุปการคุณที่ให้ความสะดวกในจัดงาน เป็นกรณีพิเศษ ผู้อยู่เบื้องหน้า-เบื้องหลังพาเหรดกันมาดูตั้งแต่ผู้ก่อตั้งบริษัทคุณสมพงษ์ วรรณภิญโญ, ประภาส ชลศรานนท์,
ศุ บุญเลี้ยง, รอง-ปทุมวดี เค้ามูลคดี, ธีระพงษ์ เหลียวรักวงศ์,โอ วรุฒ, แอน ทองประสม, จักจั่น อคัมศิริ, ฮาน่า, เก๋ ชลลดา, นุ้ย สุจิรา, หมิง,เสนาลิง, โบว์ สุนิตา, พิมพ์, ชมพู่ อารยา,วีเจจ๋า, พลอย ไลลา, โบว์ กลุ่มนักล่าฝัน AF ว่าน,โจ,ตุ้ย,จีน,พัดชา,เพชร,ตูน,ซีแนม,กุ๊กไก่,พาส,เค ฯลฯ
เสียงกรี๊ดกระหึ่มเมื่อถึงเวลาเปิดเวทีย้อนความทรงจำ กลุ่มศิลปินวัยรุ่น (ในอดีต) ฝันดี-ฝันเด่น, มาร์-กิ๊ฟ-จอย จาก ‘ที-สเกิ้ต’ , ยุ้ย ปัทมวรรณ, ซันนี่-เคน-จิมมี่-นิก ‘วงยูโฟร์’ , แม็ก-อ๊อฟ-ต๊อก ‘ดร.คิดส์’ โก้ ธีระศักดิ์ และคู่แฝด ‘แจ็ค-จิล’ โผล่ออกมาจากอุโมงค์ย้อนเวลาด้วยเพลง ‘คิดถึงห่างๆ’ ของ ‘เฌอ’ หนึ่งในศิลปินสังกัดคีตา จากนั้นสมาชิกกลุ่มวัยทีนเอจกลุ่มนี้ก็หยิบเพลงเด่นของตัวเองออกมาร้องให้ฟัง ด้วยทำนองดนตรีที่อเร้นจ์ (Arrange) ใหม่ในแบบนอน-สต็อป ตั้งแต่เพลง หัวไม่เหน่ง, หมื่นคำลา, แกล้งโง่ จาก คู่แฝด ‘เล็ก-ใหญ่’ ที่โชว์ลีลาเทียบศิลปินดูโอชื่อดัง ‘กอล์ฟ- ไมค์’ เพลง ไม่เท่าไหร่, เจ็บแทนได้ไหม ของอดีตเกิร์ลแก๊งค์ ‘ที-สเกิ้ต’, เพลง รู้แล้วจะหนาว, เธอยังคงมีฉัน จาก ‘ยุ้ย ปัทมวรรณ’ , เพลง ข่าวร้าย จาก ดร.คิดส์ กับความคิดถึง ‘ต้าร์’ เพื่อนร่วมแก๊งที่เสียชีวิต, เมื่อหลายปีก่อน, ตามมาด้วย ‘แอนเดรีย สวอเลซ’ บินตรงจากอเมริกา เพื่อคอนเสิร์ตในครั้งนี้ในเพลง บ้านเธอสิ และสบตา เพลง นอนฝันดี จาก ‘โก้ ธีรศักดิ์’ และเรียกเสียงฮา เมื่อ ‘ซันนี่’ หนึ่งในสมาชิก ‘ยูโฟร์’ ที่ปัจจุบันแปลงสภาพเป็นหญิงทั้งตัวมากลับมาในมาดแมนเต็มร้อยทั้งเสื้อผ้าและวิกผมสั้น ออกมาร้องเพลง พี่ไม่คิดอะไร กับบรรดาเพื่อนๆ ก่อนจะเปลื้องผ้าบนเวทีในเพลง กอดเธอไว้ เหลือเพียงชุดสุดเซ็กซี่ในปัจจุบัน
ด้วยวัยที่ไม่ต่ำกว่าเลข 3 ทั้งศิลปินและคนดู ทีมคอนเสิร์ตเลยเว้นช่วงเวลาให้พักเหนื่อยด้วยเพลงเบาๆ ฟังสบายๆ จากรุ่นใหญ่อย่าง ‘ออโต้บาห์น’ ในเพลง ทนได้ทนไป (เอ๊ดดี้) , แด่เธอ (ป้อม) ตามด้วยนักร้องเสียงสวย ‘จุ๋ม นรีกระจ่าง(โคโค่แจ๊ส) ในเพลง รักกันวันละนิด, เพียงแต่วันนั้น จาก ‘แอนนา โรจน์รุ่งฤกษ์’ ส่วนผู้ชายโรแมนติก ‘นีโน่’ มาพร้อมกับเพลง คนขี้เหงา, ผมรักคุณ, ส.ส.แซม ยุรนันท์กับ เสียงนุ่มๆ ในเพลง ความรักเพรียกหา , เพลง ปลายฟ้า และ ไม่อ้วนเอาเท่าไหร่ จาก ‘มะลิลา บราซิลเลี่ยน’ ( วีระ บำรุงศรี, นึกคิดบุญทอง, อังคณา ทิมดี ,ปาริกา อ่วมเปี่ยม) เร้าใจกับท่าเต้นสุดเซ็กซี่ ‘ฮันนี่’ ในเพลง เสือ และ หัวงู จาก‘เอ้ ชุติมา’ ตามด้วยจังหวะโจ๊ะๆ เจ้าภาพจงเจริญ ของ สามโทน (ธงชัย,ถนอม,บุ๋มบิ๋ม) และ น้ำตาฟ้า บทเพลงที่ ‘บักธง’ ถึงกับหลั่งน้ำตาบนเวทีด้วยความตื้นตันใจที่ได้กลับมาร้องเพลงนี้ร่วมกับเพื่อนอีกครั้ง
รวมคีตาทั้งทีจะขาดกลุ่มคนดนตรีที่ชื่อ ‘เฉลียง’ ได้อย่างไร 4 สมาชิก แต๋ง ภูษิต, เจี๊ยบ วัชระ, นก ฉัตรชัย และ เกี๊ยง เกียรติศักดิ์ นำ 4 บทเพลงที่กลายเป็นตำนานอย่าง รู้สึกสบายดี, ไม่คิดถาม, ยังมี, เร่ขายฝัน ออกมาร้องให้ และในฐานะที่เป็นศิลปินรุ่นก่อตั้งบริษัท และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จศิลปินในสังกัดมาก่อน ‘เฮียแต๋ง’ เลยรับหน้าที่เป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณ ‘ กิติกร เพ็ญโรจน์’ กับการจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ที่แม้จะเป็นหนึ่งในอดีตศิลปินคีตา แต่กลับยืนยันเสียงแข็งว่าไม่ขึ้นเวที พอมาถึงรอบที่สองเลยถูกหักหลังด้วยการเชิญขึ้นเวทีซะงั้น รุ่นใหญ่ขอร้องเลยปฏิเสธไม่ได้ ต้องหยิบเพลง ไม่จำนนใจ ที่เคยดังในอดีตของตัวเองออกมาร้อง โดยกลุ่มศิลปินนักล่าฝัน AF ที่อยู่ในความดูแลหอบดอกไม้ช่อใหญ่มอบให้ถึงขอบเวที
ปิดท้ายความสนุกและความทรงจำดีๆ กับศิลปิน 3 อ. ‘เอ็ม — สุรศักดิ์ วงษ์ไทย’ ที่มารอบบ่ายไม่ทัน แต่ตามมามันในรอบค่ำด้วยเพลง ละลาย และ เหนื่อย ตามมาด้วย ‘อ้อม - สุนิสา สุขบุญสังข์’ กับเพลง ถอยดีกว่า ในแบบต้นฉบับและมิกซ์จังหวะร็อกมันๆ ท้ายเพลงที่ทำเอาอ้อมถึงกับหอบแฮ่ก แต่ก็ยังมีพลังร้องเพลงต่อกับเพลงให้กำลังใจดีๆ อย่าง อย่ายอมแพ้ และส่งต่อให้ร็อกเกอร์รุ่นใหญ่ ‘อ๊อฟ - พงษ์พัฒน์’ 4 เพลงรวด อีกนาน, ใจนักเลง, ไม่รู้นี่หว่า จากนั้นศิลปินคีตาทั้ง 40 กว่าชีวิตก็พาเหรดกันขึ้นเวทีด้วยเพลง เรามาจากไหน ปิดท้าย คอนเสิร์ตคีตาแบ็คทูเดอะฟิวเจอร์ ที่มอบทั้งความสุขและฝากรอยยิ้มไว้ให้แฟนเพลงรุ่นเก๋าได้เต็มอิ่มกับการย้อนเวลากลับไปหาความทรงจำที่เคยมีร่วมกันในอดีตได้อย่างประทับใจ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
น้อย - บุษกร ฉิมท้วม 081-843-1603 / bussakorn@ubcfantasia.com
แจ๋ว — เกศแก้ว ชิณะวงศ์ 081-875-2217 / ketkaew@ubcfantasia.com
โทร. 0-2725-7412-3 แฟกซ์ 0-2725-7401
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ