ทเวลฟ์ พลัส ทุ่มงบ 400 ล. ดึงหนุ่มฮอต "ชอย ซี วอน" เป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday March 1, 2007 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ทเวลฟ์ พลัส อันดับหนึ่งแป้งเย็นของเด็กสาววัยรุ่น โดยบริษัท โอสถสภา จำกัด เปิดตัว ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น สูตรใหม่ เอ็กซ์ตร้า คูล (12 Plus “Extra Cool Cooling Powder”) พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่สั่งตรงจากเกาหลี “ชอย ซี วอน” (Choi Si Won) เอาใจวัยรุ่น หวังยอดขายเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 20%
วิเชียร สันติมหกุลเลิศ ผู้อำนวยการการตลาด บริษัท โอสถสภา จำกัด เปิดเผยว่า “ทเวลฟ์ พลัส เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์เพอร์ซันนัล แคร์ ที่มีทั้งผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย โคโลญจ์ รวมถึงแป้งเย็น ซึ่งมูลค่าตลาดแป้งเย็นในปัจจุบันอยู่ที่ 1,230 ล้านบาท โดย ทเวลฟ์ พลัส ยังคงครองใจเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มสาววัยรุ่นวัย 12 — 18 ปี โดยมีส่วนแบ่งการตลาด 19% การเปิดตัวแป้งเย็นสูตรใหม่ ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล คาดว่าสูตรใหม่จะสามารถเพิ่มยอดขายให้กลุ่มแป้งเย็น ทเวลฟ์ พลัสไม่น้อยกว่า 20% และส่วนแบ่งการตลาดเป็น 21% สำหรับปี 2007 นี้ บริษัททุ่มงบการตลาดกว่า 400 ล้านบาท เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำของสินค้าวัยรุ่นหญิง สำหรับงบประมาณของแป้งเย็นเอ็กซ์ตร้าคูล ซึ่งเป็นสินค้าใหม่คาดว่าไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท โดยมี นักแสดงขวัญใจวัยรุ่น “ชอย ซี วอน” แห่ง วง Super Junior จากเกาหลี มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้แก่ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่ของ ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล โดยภาพยนตร์โฆษณาจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคมศกนี้เป็นต้นไป”
ทางด้านกิจกรรมส่งเสริมการขาย ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล ทเวลฟ์ พลัส เตรียมการทำตลาดแบบเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรม ณ จุดขาย, แจกตัวอย่างให้กลุ่มเป้าหมาย, การทำโรดโชว์ตามสถานศึกษาต่างๆ และอาจจะมีการจัดอีเวนท์ใหญ่ร่วมกับวง Super Junior เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ของสินค้าวัยรุ่นหญิง พร้อมด้วยแผนการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางสื่อโทรทัศน์ , วิทยุ , นิตยสาร รวมถึงเว็บไซต์ ซึ่งเป็นสื่อที่กลุ่มวัยรุ่นให้ความสนใจมากขึ้น
“ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมแป้งเย็นเฉพาะของกลุ่มสาววัยรุ่นกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งมีจำนวนประมาณ 4 ล้านคน ทเวลฟ์ พลัส มีส่วนแบ่งการตลาดกว่า 60% โดยมียอดขายในกรุงเทพ 40% และต่างจังหวัด 60% รายได้รวมปี 2006 ของ ทเวลฟ์ พลัส ทั้งหมด ซึ่งมีผลิตภัณฑ์กว่า 10 รายการ กว่า 1,000 ล้านบาท” กล่าวเสริมโดย วิเชียร
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ