ผลงานด้านวิทยุโทรทัศน์โดดเด่น ปัญญา ได้รับพิจารณามอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ฯ

ข่าวบันเทิง Friday November 11, 2005 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ย.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์
ถือเป็นอีกหนึ่งเกียรติประวัติที่น่าภาคภูมิใจสำหรับชีวิต ปัญญา นิรันดร์กุล กับผลงานในวงการบันเทิงในฐานะพิธีกรและผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียงในนามบริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ชมมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ได้รับการตอบรับที่ดี เห็นได้จากรางวัลจากสถาบันต่างๆ เป็นการันตี จนถูกขนานนามว่า “เจ้าพ่อวงการเกมโชว์”
ปัญญา นิรันดร์กุล ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ปัจจุบันผลิตรายการให้กับ 3 สถานี ช่อง 5 ผลิตรายการชิงร้อย ชิงล้านฯ, แฟนพันธุ์แท้, ระเบิดเถิดเทิง, ครัวตัวเอ้, สู้เพื่อแม่, ผู้หญิงรอบโลก, เวทีทอง และ ชิงร้อยวันหยุด (นักขัตฤกษ์) รวมถึงรายการ ซิกซ์เซนส์ (บ.คำพอดี) และ หม่ำโชว์ (บ.บั้งไฟสตูดิโอ) โมเดิร์นไนน์ ทีวี ผลิตรายการ เกมทศกัณฐ์, เกมทศกัณฐ์เด็ก, ชัยบดินทร์โชว์, คุณพระช่วย และ ชิงช้าสวรรค์ ส่วนช่อง 3 ผลิตรายการ โคกคูนตระกูลไข่ และรายการน้องใหม่มาแรงอย่าง กล่องดำ ที่เพิ่งได้รับข่าวดีว่าได้เข้ารอบในงานประกาศรางวัลระดับเอเชีย Asian Television Awards 2005 ชิงความเป็นสุดยอดถึง 2 รางวัล ทั้งรายการเกมโชว์ยอดเยี่ยม และ พิธีกรยอดเยี่ยม
ด้วยความโดดเด่นของผลงานด้านวิทยุโทรทัศน์ คือมีสาระที่ส่งเสริมความเป็นไทย โดยส่งเสริมภาษาไทยและอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย และเป็นผู้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ได้พัฒนาเนื้อหาสาระ ความรู้ ความบันเทิงของวงการโทรทัศน์ไทยให้มีความโดดเด่น และมีเอกลักษณ์ของความเป็นไทย และเผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวาง รวมทั้งได้อุทิศเวลาช่วยเหลือสังคม และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศมีผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่สาธาณะ ทำให้สภามหาวิทยาลัยศรีปทุม พิจารณาให้ คุณปัญญา นิรันดร์กุล เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ เหมาะสมที่จะได้รับมอบ ปริญญานิเทศศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ประเภททั่วไป ประจำปีการศึกษา 2547 เพื่อเป็นเกียรติประวัติ โดยมี ฯพณฯ พลอากาศตรี กำธน สินธวานนท์ องคมนตรีเป็นประธาน ในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2548 ณ ห้องบัวหลวงแกรนด์รูม ชั้น 5 อาคาร ดร.สุข พุคยาภรณ์ โดยมีดาราและพิธีกรในสังกัด อาทิ เด่น ดอกประดู่, ผัดไท นิลุบล, ปูเป้ ภาธีตา, อาร์ม พิพัฒน์, แอน ทวีรัตน์, กลม นพพล ทีมงาน รวมทั้งผู้ที่ทำให้ปัญญาปลื้มสุดๆ เห็นจะเป็นครอบครัวนิรันดร์กุล โดยมีคุณแม่อำพัน, วาสนา (ภรรยา) และลูกๆ ทั้ง 4 คือ น้องน้ำตาล ปานวาด, น้องน้ำหอม ปานตา, น้องน้ำทอง ปานฝัน และ ลูกชายคนเล็ก น้องน้ำมนต์ ปรวัธน์ และน้องๆ หลานๆ มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างปลาบปลื้ม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณทิพวรรณ โทร. 0 — 1485 — 9304, 0 — 2970 — 2970 ต่อ 151
คุณอนันต์ดา โทร. 0 — 1630 - 5830, 0 — 2970 — 2970 ต่อ 153--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ