‘ดอร์เซต ซีเรียล’ ย้ำเทรนด์อาหารสุขภาพโตสวนกระแสเศรษฐกิจ เตรียมลอนช์แพกเกจจิ้งใหม่ บุกตลาดพรีเมี่ยม

ข่าวทั่วไป Sunday June 17, 2007 12:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--ตาบานี่
ดอร์เซต ซีเรียล จับตลาดอาหารเพื่อสุขภาพ พร้อมลอนช์แพกเกจจิ้งใหม่เน้นสีสันสดใสเอาใจกลุ่มพรีเมี่ยม ย้ำเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพเติบโตต่อเนื่องสวนกระแสเศรษฐกิจซบ เตรียมเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายทั้งโมเดิร์นเทรด โรงแรมและร้านอาหารเพื่อสุขภาพ พร้อมเสริมทัพกิจกรรมทางการตลาดทุกรูปแบบ มั่นใจยอดขายโตต่อเนื่อง 30%
นางพิมพ์ประภา เกษรบัว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตาบานี่ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายธัญพืชอบกรอบเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ ‘ดอร์เซต ซีเรียล’ (dorset cereals) เปิดเผยว่า บริษัทได้นำเข้าผลิตภัณฑ์ดอร์เซต ซีเรียลจากประเทศอังกฤษเมื่อประมาณ 16 ปีที่แล้ว ซึ่งในช่วงเวลานั้นเรื่องของอาหารเพื่อสุขภาพยังถือว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับผู้บริโภคคนไทยอยู่มาก จึงทำให้ในช่วงแรกยอดขายยังไม่เติบโตเท่าที่ควร แต่สำหรับในปัจจุบันกระแสความตื่นตัวในเรื่องการดูแลรักษาสุขภาพกำลังเป็นที่สนใจของผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะการรับประทานพืชผัก ผลไม้และธัญพืช ซึ่งอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารจากธรรมชาติ ทำให้ร่างกายได้รับโภชนาการที่ดี เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคเริ่มให้ความสำคัญ จากความนิยมของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ได้ส่งผลให้ตลาดอาหารเพื่อสุขภาพเริ่มเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและช่องทางการจัดจำหน่ายก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะในช่องทางโมเดิร์นเทรดส่วนใหญ่ยังต้องการสินค้าเพื่อสุขภาพไปวางขายเพื่อเสิร์ฟกับความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายและยังเป็นการเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้มากขึ้นอีกด้วย
“ที่ผ่านมาตลาดอาหารเพื่อสุขภาพเติบโตต่อเนื่องประมาณ 20 — 30 % ทุกปี โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ทำจากธัญพืช เป็นสินค้าที่กำลังได้รับความนิยมจากผู้บริโภคในระดับกลางถึงบน ซึ่งคนกลุ่มนี้มีกำลังซื้อสูงและยังให้ความสำคัญในการดูแลรักษาสุขภาพของตนเองอย่างสม่ำเสมอ จากกระแสความตื่นตัวเรื่องสุขภาพที่เกิดขึ้นทำให้ ดอร์เซต ซีเรียล สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว ทั้งด้านคุณค่าทางโภชนาการและความสะดวกรวดเร็วในการเลือกรับประทานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นอาหารเช้าโดยผสมกับนม โยเกิร์ตและผลไม้ต่าง ๆ เมื่อจำเป็นต้องรีบเร่งไปทำงาน ทานเป็นอาหารเย็นสำหรับผู้ที่ลดความอ้วน และมื้อดึกถ้าไม่ต้องการให้กระเพาะทำงานหนักเกินไปหรือจะทานเป็นสแน็ก ก็ถือว่าเป็นอาหารว่างที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่”
ดอร์เซต ซีเรียล ชูจุดเด่นการเป็นสินค้าเพื่อสุขภาพในระดับพรีเมี่ยมด้วยคุณภาพของวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดีจากธรรมชาติ ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับสากล โดยเฉพาะส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ที่มาจากธัญพืชอบกรอบ ผลไม้อบแห้ง ถั่วอบแห้งและยังมีส่วนผสมของเมล็ดธัญพืชต่าง ๆ ที่ทำให้ผู้บริโภคได้รับเส้นใยอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากนั้นยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระและยังอุดมไปด้วยวิตามินที่มีผลดีต่อสุขภาพ โดยปราศจากน้ำตาลและเกลือ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของผลิตภัณฑ์
นางพิมพ์ประภา กล่าวเพิ่มเติมว่า “ดอร์เซต ซีเรียล กำลังจะลอนช์แพกเกจจิ้งใหม่ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งจะบรรจุในรูปแบบกล่องสวยงามโดยเน้นความทันสมัยและสีสันที่สดใสยิ่งขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายใหม่นั่นคือ กลุ่มเด็กและวัยรุ่น ซึ่งจากเดิมลูกค้าหลักของเราจะเป็นกลุ่มคนทำงาน, แม่บ้านและผู้สูงอายุ ที่ส่วนใหญ่จะอยู่ในวัยตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป พร้อมกันนี้บริษัทจะปรับปริมาณการบรรจุให้ใหญ่ขึ้นจากเดิม น้ำหนัก 500 กรัม เพิ่มเป็น 560 กรัม และในปีนี้ ดอร์เซต ซีเรียล ยังเพิ่มรสชาติใหม่อีก 3 รส คือ สตรอว์เบอร์รี่, เชอร์รี่และแครนเบอร์รี่ อัลมอลต์ จากเดิมที่วางจำหน่ายอยู่ 3 รสชาติได้แก่ ดอร์เซต ซูเปอร์ (super), ลักษ์ชัวรี่ (Luxury) และมูสลี (Muesli) ซึ่งการปรับแพกเกจจิ้งใหม่ในครั้งนี้จะตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำในตลาดซีเรียลระดับพรีเมี่ยมและยังเป็นการขยายฐานลูกค้าให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น”
ทางด้านช่องทางการจัดจำหน่ายหลัก ยังคงเป็นห้างสรรพสินค้าและโมเดิร์นเทรดทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อได้จำนวนมาก อาทิ ท็อป, เดอะมอลล์, เอ็มโพเรียม, พารากอน, โกลเด้นเพลส ฯลฯ ซึ่งในปีนี้บริษัทจะมุ่งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่ม ทั้งในส่วนของโมเดิร์นเทรดและช่องทางอื่น ๆ ที่ยังมีศักยภาพอีกมาก อย่างเช่น โรงแรม, โรงพยาบาล, ร้านอาหารเพื่อสุขภาพและฟิตเนสเซ็นเตอร์
“ถึงแม้ปีนี้เศรษฐกิจจะอยู่ในช่วงที่ซบเซา แต่สำหรับกระแสความห่วงใยในเรื่องสุขภาพยังคงเป็นเทรนด์ที่ผู้บริโภคทั่วโลกให้ความสำคัญซึ่งได้ทำให้สินค้าในกลุ่มอาหารเพื่อสุขภาพยังคงสามารถเติบโตได้แบบสวนกระแสเศรษฐกิจที่กำลังถดถอยอยู่ในปัจจุบัน”
ในช่วง 1 — 2 ปีที่ผ่านมา ตลาดอาหารเพื่อสุขภาพในเมืองไทยมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้เริ่มมีคู่แข่งขันที่เปิดตัวเข้าสู่ตลาดนี้แล้วประมาณ 10 แบรนด์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้านำเข้า ทำให้ผู้ประกอบการรายเดิมเริ่มตื่นตัว เพื่อรักษาส่วนแบ่งตามการตลาดเอาไว้ให้ได้ แต่การแข่งขันที่เพิ่มขึ้นได้ส่งผลดีต่อตลาดโดยรวมเพราะทำให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้และยังช่วยกระตุ้นดีมานด์ทางการตลาดให้สูงขึ้นอีกด้วย
“ในปีนี้บริษัทจะเน้นกิจกรรมทางการตลาดทุกรูปแบบทั้งการจัดบูทชงชิม ในโมเดิร์นเทรดต่าง ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าได้มีโอกาสสัมผัสกับการบริโภคผลิตภัณฑ์ของ ดอร์เซต ซีเรียล ในรูปแบบที่หลากหลายยิ่งขึ้น รวมถึงการออกบูทแนะนำสินค้าในงานแสดงสินค้าต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับสุขภาพ ซึ่งมั่นใจว่าอาหารเพื่อสุขภาพยังเป็นเทรนด์ที่มีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน และสามารถที่จะขยายตัวไปพร้อมกับสินค้าและบริการเพื่อสุขภาพกลุ่มอื่น ๆ โดยคาดว่าปีนี้ ดอร์เซต ซีเรียล จะมียอดขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 30%” นางพิมพ์ประภา กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ตาบานี่ จำกัด
คุณปฐมพงษ์ อรรคศรี 081 — 620 — 5752
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ