“บ๊อช” เปิดตัวยิ่งใหญ่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เทคโนโลยีเพื่อชีวิต” นำอุปกรณ์ระบบรักษาความปลอดภัยและเครื่องมือไฟฟ้า

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 1, 2005 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 เม.ย.--โอเอซิส มีเดีย
“บ๊อช” เปิดตัวยิ่งใหญ่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เทคโนโลยีเพื่อชีวิต” นำอุปกรณ์ระบบรักษาความปลอดภัยและเครื่องมือไฟฟ้า เทคโนโลยี่ใหม่ล่าสุดชนิดแรกและชนิดเดียวในโลกมาโชว์และสาธิตการทำงานสำหรับเจ้าของบ้าน โรงงาน และสถานประกอบการ เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของวิถีชีวิตคนเมืองรุ่นใหม่
นายโดนัลด์ เพนน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของเทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัยและเครื่องไฟฟ้าชั้นแนวหน้าของโลก เปิดเผยว่าบ๊อชได้นำเทคโนโลยีที่ทันสมัย เกี่ยวข้องและมีความจำเป็นกับการใช้ชีวิตประจำวันของทุกคนมาแสดงในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 26 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มีนาคม-3 เมษายน 2548 นี้ที่ไบเทคว่า โดยในส่วนของอุปกรณ์ระบบรักษาความปลอดภัย บ๊อชได้จัดแสดงระบบเตือนการบุกรุกมาตรฐานเยอรมัน “Bosch Intrusion System” ที่เหนือกว่าด้วยระบบการตรวจจับ” Tritech” รายแรกและรายเดียวในโลก ลิขสิทธิ์เฉพาะของบ๊อชเท่านั้น ซึ่งการทำงานของเครื่องมือดังกล่าวจะใช้วิธีการตรวจจับแบบ Passive infrared และ miccrowave detection แล้วจึงนำสัญญาณมาประมวลผลด้วยระบบประมวลผลอัจฉริยะ A.I. เพื่อการแจ้งเตือนอย่างแมนยำ ลดปัญหาการเกิด false alarm จากสภาพแวดล้อม หรือจากสัตว์เลี้ยงได้ดีที่สุดในขณะนี้
“สำหรับบ้านที่อยู่อาศัย โรงงาน หรือสถานประกอบการขนาดกลาง-เล็ก บ๊อชได้คิดค้นระบบกล้องวงจรปิดขนาดเล็กภายใต้ชื่อ EAZEO เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ในกลุ่มดังกล่าว โดยกล้องสามารถติดตั้งและใช้งานได้ง่าย สามารถสั่งอัด บันทึกภาพอัตโนมัติ และสามารถเรียกดูภาพในระบบเรียลไทม์ผ่านโครงข่ายโทรศัพท์ หรือ LAN,WAN ได้ตลอดเวลา ซึ่งนอกจากจะดูความปลอดภัยแล้ว เจ้าของบ้านหรือกิจการยังสามารถใช้กล้องชุดนี้เพื่อดูการทำงานในสถานที่ประกอบการได้ตลอดเวลาอีกด้วย”นายโดนัลด์ เพนน์กล่าว
กล้อง EAZEO ยังสามารถเชื่อมต่อกับฟังค์ชั่นพิเศษมากมาย เช่น motion detection ที่สามารถสั่งบันทึกภาพอัตโนมัติ หรือส่งเสียงร้องเตือนทันที ที่มีผู้บุกรุกเข้ามาในพื้นที่ตรวจจับ สำหรับบ้านพักอาศัย โครงการหรืออาคารโรงงานขนาดใหญ่ ที่ต้องการความปลอดภัยสูง บ๊อชได้ส่งกล้อง Autodome เป็นกล้องวงจรปิดที่สามารถมองภาพในมุมกว้างไว้ชัดเจนถึง 360 องศา ให้ภาพที่ชัดเจน และครอบคลุมกว่าการกล้องวงจรปิดทั่วๆ ไปที่ไม่สามารถปรับภาพการมองเห็นได้ครบทั้ง 360 องศา
ในส่วนของเครื่องมือไฟฟ้า บ๊อชได้นำนวัตกรรมล่าสุดของไขควงไร้สาย รุ่น “IXO “ เป็นไขควงไร้สาย นำหนักเบา กะทัดรัด ซึ่งถือเป็นเครื่องมือไร้สายชนิดแรกของโลกที่ใช้แบตเตอรี่ลิเทียม อิออน ทำให้หมดปัญหาเรื่องการคลายตัวของกระแสไฟฟ้า สามารถเก็บรักษาประจุไฟฟ้าได้นาน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานขันสกรูต่างๆ เช่น งานประกอบเฟอร์นิเจอร์ (knock down),งานอิเลคทรอนิคส์ คอมพิวเตอร์,รถยนต์ และงานบ้านทั่วๆ ไป
สำหรับส่วนของอุปกรณ์รถยนต์ นอกจากบ๊อชจะเปิดตัวเครื่องเสียง Blaupunkt รุ่นใหม่ Bremen MP 74 ที่สามารถเล่นแผ่น MP3 พร้อมปรับแต่งเสียงด้วย 108 แบนด์อีควอไลเซอร์ และ หน้าจอแสดงผลที่ความละเอียดสูงถึง 4,096 สี แล้วนั้น บ๊อชยังได้นำความเยี่ยมยอดของระบบปั๊มคอมมอนเรลดีเซล ที่ได้รับความไว้วางใจจากค่ายรถยนต์ที่ทั่วโลกยอมรับอย่างเมอร์ซิเดสเบนซ์ , บีเอ็มดับเบิลยู ฮอนด้า, โตโยต้า, ออดี้ ฯลฯ ซึ่งภายในงานทุกท่านสามารถชม และสัมผัสการทำงานของรถเบนซ์ SLK 270 CDI ที่ติดตั้งปั๊มคอมมอนเรลและอุปกรณ์ต่าง ๆ ของบ๊อช ซึ่งให้ประโยชน์ในเรื่องการประหยัดน้ำมัน เครื่องยนต์มีกำลังแรง ช่วยลดปัญหาเรื่องเสียง เรื่องการสั่นสะเทือน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย
“การเปิดตัวของบ๊อช ในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ บ๊อชจัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ตามสโลแกนใหม่ของบ๊อช คือ Invented for life หรือ “เทคโนโลยีเพื่อชีวิต”ที่จะแสดงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของบ๊อชที่ครอบคลุมในทุกหมวดสินค้าที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของทุกคน ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยีในส่วนของอุปกรณ์ ชิ้นส่วนรถยนต์ที่ติดตั้งมาจากโรงงาน อะไหล่รถยนต์, เครื่องเสียงติดรถยนต์, เครื่องมือไฟฟ้า และอุปกรณ์ระบบรักษาความปลอดภัยในที่พักอาศัย”
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ คุณ ธนพลเขียวหวาน , คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร 0-2937-4658-9 แฟกซ์ 0-2937-4596--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ