โครงการบ้าน ธอส.-กบข. ครั้งที่ 4 เพิ่มทางเลือกสินเชื่อบ้านสำหรับวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 1 ล้าน ดอกเบี้ยต่ำสุด 4.99% คงที่ 3 ปีแรก

ข่าวทั่วไป Monday June 4, 2007 09:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--กบข.
โครงการบ้าน ธอส.-กบข. ครั้งที่ 4 เพิ่มทางเลือกแก่ผู้ขอสินเชื่อ ในวงเงินกู้ไม่เกิน 1 ล้านบาทแก่สมาชิก ดอกเบี้ยต่ำสุด 4.99% ต่อปี คงที่ 3 ปีแรก เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับโครงการบ้าน ธอส.กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ ครั้งที่ 4 ล่าสุดว่า เนื่องจากโครงการนี้ได้ช่วยส่งเสริมในด้านกำลังซื้อของข้าราชการให้สามารถมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้สะดวกขึ้น เพื่อให้สร้างความมั่นคงให้แก่ชีวิตในยามเกษียณ และนับเป็นโอกาสอันดีที่ กบข. ได้ครบรอบ 10 ปีในปีนี้ ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาที่พิเศษในการที่ กบข. ได้ทำหน้าที่ในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีแก่สมาชิกอย่างต่อเนื่องเสมอมา กบข .จึงได้เจรจาเพิ่มเติมสิทธิประโยชน์สิทธิพิเศษแก่สมาชิก กบข. หรือไม่เป็นสมาชิก กบข. แต่ต้องอยู่ภายในสังกัดเดียวกันกับสมาชิก กบข.
โดย กบข. และธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้มีการพิจารณาอนุมัติทางเลือกใหม่เพิ่มเติมสำหรับผู้ขอใช้สินเชื่อในวงเงินกู้รวมไม่เกิน 1 ล้านบาทที่ขอสินเชื่อเพื่อซื้อ หรือปลูกสร้างที่อยู่อาศัยแห่งแรกเท่านั้น โดยรายละเอียดอัตราดอกเบี้ยและเงื่อนไข เป็นดังนี้ 3 ปีแรกคิดอัตราคงที่เท่ากับ 4.99 ต่อปี ปีที่ 4 เป็นต้นไป คิดอัตราเท่ากับ MRR -1.25 ต่อปี ทั้งนี้ สามารถเริ่มใช้บริการได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
อย่างไรก็ตาม หลักเกณฑ์ ดังกล่าวยังคงใช้ควบคู่กับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขต่างๆ ของโครงการบ้าน ธอส.- กบข. ครั้งที่ 4 สำหรับผู้ขอสินเชื่อทั่วไป ดังนี้ อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1 เท่ากับอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลบด้วยร้อยละ 2.25 ต่อปี อัตราดอกเบี้ยปีที่ 2 เท่ากับอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลบด้วยร้อยละ 1.50 ต่อปี และอัตราดอกเบี้ยสำหรับตั้งแต่ปีที่ 3 จนตลอดอายุสัญญา เท่ากับอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลบด้วยร้อยละ 1.25 ต่อปี
อย่างไรก็ตาม สมาชิกสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการบ้าน ธอส.กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการและโครงการสวัสดิการต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์ กบข. www.gpf.or.th ที่เมนูสมาชิก หรือสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. หมายเลข 1179 กด 6 หรือที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ธอส.หมายเลข 02-645-9000 กด 9
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ