เทศกาลสุดพิเศษเมื่อแสง สี เสียงและวัฒนธรรมรวมกันเป็นหนึ่ง เพื่อเฉลิมฉลองวันชาติของมาเลเซีย

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday July 24, 2007 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--การท่องเที่ยวมาเลเซีย
การท่องเที่ยวมาเลเซียขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกโดยเฉพาะชาวไทยร่วมงาน “งานประกวดดอกไม้ไฟนานาชาติ” ซึ่งจัดให้มีขึ้นครั้งแรกของมาเลเซีย เพื่อเฉลิมฉลองปีการท่องเที่ยวมาเลเซีย 2550 และฉลองวันชาติมาเลเซียครบรอบ 50 ปี ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม ถึง 2 กันยายน 2550 โดยมีตัวแทนจาก 5 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น อิตาลี และมาเลเซีย เข้าร่วมแข่งขัน
ตลอดระยะเวลา 2 สัปดาห์ของเทศกาล ท้องฟ้าของประเทศมาเลเซียจะเต็มไปด้วย แสง สี เสียงและการแสดงด้านวัฒนธรรมที่รวมกันเป็นหนึ่งเพื่อเฉลิมฉลองวันชาติของมาเลเซีย ผู้เข้าร่วมแข่งขันจาก 5 ประเทศจะนำเสนอการแสดงดอกไม้ไฟ ด้วยเทคนิค การเลือกสีสันและการดีไซน์รูปแบบต่างๆ ประกอบดนตรี ที่ตระการตาตลอดการแข่งขัน ซึ่งในแต่ละรอบ ผู้เข้าแข่งขันจะมีเวลาอย่างน้อย 20 นาทีที่จะแสดงผลงานอันวิจิตรที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ เพื่อแต่งแต้มท้องฟ้าของมาเลเซียในโอกาสอันพิเศษนี้
นอกจากนี้ มาเลเซียขอต้อนรับทุกท่านสู่ค่ำคืนอันสำคัญในวันที่ 30 สิงหาคม กับการนับถอยหลังก้าวสู่วันอันเป็นเอกราช (Golden Countdown) ร่วมกับชาวมาเลเซียทั่วประเทศและร่วมฉลองวันชาติในวันที่ 31 สิงหาคม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่การท่องเที่ยวมาเลเซีย โทร. 02-631-1994-6
ข้อมูลเพิ่มเติมของตัวแทนจาก ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน “งานประกวดดอกไม้ไฟนานาชาติ”
1. ออสเตรเลีย: Howard and Sons Pyrotechnics Pty Ltd.
ตระกูลโฮเวริ์ดมีประสบการณ์ยาวนานตั้งแต่ปี ค.ศ.1922 มีความชำนาญในการคิดค้นดอกไม้ไฟรูปแบบต่างๆ อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตนจากเมืองนิวคาสเซิล รัฐนิวส์เซาท์เวลล์ ประเทศออสเตรเลีย ผลงานดอกไม้ไฟเป็นที่รู้จักในระดับโลกและเคยเข้าร่วมแสดงในหลายประเทศ เช่น ซาอุดิอาราเบีย มาเลเซีย เกาหลี อินโดนีเซีย จีน สหรัฐอเมริกา แคนนาดา
2. มาเลเซีย : Pyro-Splendour Services Sdn. Bhd.
ก่อตั้งมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1993 เป็นบริษัทชั้นนำของมาเลเซียที่มีความชำนาญในการรังสรรค์ดอกไม้ไฟรูปแบบต่างๆ ที่ประกอบด้วยศิลปะและเทคโนโลยีชั้นสูง ในการแข่งขันครั้งนี้ ตัวแทนจากประเทศมาเลเซียจัดเตรียมการแสดงสุดพิเศษและหวังชิชัยในการแข่งขันครั้งนี้
3. อิตาลี : Parente Fireworks
ออกแบบดอกไม้ไฟของ Parente เป็นการถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นซึ่งเต็มไปด้วยจินตนาการที่ไม่เหมือนใครทั้งการใช้สี แสง และรูปแบบ ทำให้ดอกไม้ไฟจาก Parente ยังคงโดดเด่นอยู่บนแผ่นฟ้ามาอย่างยาวนาน
4. ญี่ปุ่น: Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd
Tamaya Kitahara จากประเทศญีปุ่น ทำให้ดอกไม้ไฟบนท้องฟ้าเสมือนเป็นสื่อสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ชมด้วยการผนวกเสียงเพลงเข้ากับการแสดงแสงและสีของดอกไม้ไฟผ่านการควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ด้วยเหตุนี้ดอกไม้ไฟจาก Tamaya Kitahara จึงเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ทั้งในยุโรป เอเชีย และตะวันออกกลาง และเป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขันประกวดดอกไม้ไฟจากงาน International Fireworks Festival กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน
ข้อมูลของการท่องเที่ยวมาเลเซีย
ปีท่องเที่ยวมาเลเซีย 2550 หรือ Visit Malaysia 2007 เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ของการเป็นเอกราชจากการเป็นอาณานิคมของอังกฤษ โดยรัฐบาลมาเลเซียได้จัดงานเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่ด้วยกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตลอดปีกว่า 240 กิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นด้านวัฒนธรรม ขบวนพาเหรดรื่นเริงรูปแบบต่างๆ กีฬาหลากหลายประเภท งานนิทรรศการที่ไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนสิงหาคมซึ่งเป็นเดือนแห่งเอกราช
การท่องเที่ยวมาเลเซียประมาณการตัวเลขนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวและร่วมฉลองปีท่องเที่ยวมาเลเซียนี้ทั้งสิ้น 20.1 ล้านคนและคาดว่าจะนำรายได้มาสู่ประเทศในราวสี่แสนห้าหมื่นล้านบาท (4.45 หมื่นล้านริงกิต) ภายในปี 2553 มาเลเซียคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังมาเลเซียประมาณ 24.6 ล้านคน และนำรายได้มาสู่ประเทศประมาณหกแสนล้านบาท (5.94 หมื่นล้านริงกิต)
มาเลเซีย ที่นี่เอเชีย” เป็นสโลแกนที่การท่องเที่ยวมาเลเซียใช้ เพื่อสื่อถึงดินแดนแห่งความหลากหลายด้านวัฒนธรรมและเชื้อชาติของชาวเอเชีย ที่รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกซึ่งต้องการสัมผัสกับความอบอุ่นเป็นมิตรแบบเอเชียอย่างแท้จริง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อการท่องเที่ยวมาเลเซีย
สำนักงานกรุงเทพฯ: โทรศัพท์ 0 2631 1994-6
โทรสาร 0 2631 1998 อีเมล์ mtpb_bkk@tmbkk.th.com
สำนักงานภูเก็ต: โทรศัพท์ 076 220 192/193โทรสาร 076 220 196 อีเมล์ tm_hkt@phuketinternet.co.th
เว็ปไซต์ http://www.tourismmalaysia.gov.my
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ