“มิลล์คอน” แต่งตัวเข้าตลาดหุ้น ยันโตสวนกระแสเศรษฐกิจปี 50

ข่าวทั่วไป Monday June 4, 2007 12:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่น
บริษัทเหล็กมิลล์คอน สตีลอินดัสทรีส์” แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน พร้อมแต่งตัวเข้าตลาดหุ้น แจงจุดเด่นมีสินค้าคุณภาพและหลากหลายตามลูกค้าต้องการ “สิทธิชัย” เผยปีนี้โตสวนกระแสแน่ๆ แต่ขอโตอย่างยั่งยืน วางแผนขยายตลาดเหล็กรูปพรรณ และตลาดต่างประเทศ
นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลล์คอน สตีลอินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายเหล็กก่อสร้างและเหล็กรูปพรรณ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ในเร็วๆ นี้ โดยได้คัดเลือกบริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และขณะนี้ได้จดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนกับกระทรวงพาณิชย์เรียบร้อยแล้ว
ทั้งนี้ บริษัท มิลล์คอนฯ มีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท มีสินทรัพย์ประมาณ 1.2 พันล้านบาท มีกำลังการผลิตรวมประมาณ 5 แสนตันต่อปี โดยแบ่งเป็นการผลิตเหล็กเส้นและเหล็กข้ออ้อยประมาณ 2.5 แสนตันต่อปี และเหล็กรูปพรรณประมาณ 5 แสนตันต่อปี
กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลล์คอน สตีลอินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การตั้งเป้าเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำให้บริษัทต้องพัฒนาองค์กรในด้านต่างๆ อย่างเป็นระบบระเบียบชัดเจน บริษัทมีวินัยทางการเงินมากขึ้น และการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ก็จะทำให้บริษัทมั่นคงขึ้น มีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนลดต่ำลง และบริษัทสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันเพื่อรองรับกับการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
สำหรับธุรกิจของบริษัทในปีนี้นั้น จะทำการตลาดในส่วนของเหล็กรูปพรรณให้มากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากยังมีกำลังการผลิตเหลืออยู่ ส่วนเหล็กเส้นก่อสร้างก็ถือว่ายังต้องพัฒนาอีกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการบริการ ซึ่งบริษัทจะต้องตอบโจทย์ให้ได้ว่าทำอย่างไรจึงจะ
ตอบสนองความต้องการของลูกค้าใหม่ๆ ให้มากขึ้น และพยายามหาทางเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังจะเพิ่มตลาดต่างประเทศมากขึ้น
“แม้ว่าเศรษฐกิจในปีนี้จะชะลอตัว แต่บริษัทเราโตขึ้นแน่ๆ แต่จะโตอย่างระมัดระวัง หรือโตแบบมีหลักการและทำอย่างไรให้บริษัทมีประสิทธิภาพในทุกๆด้านให้สูงที่สุด นอกจากนี้ในอุตสาหกรรมนี้เสมือนคนในแวดวงก็ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ไม่ได้มองเป็นคู่แข่งกัน แต่เราต้องแข่งกับตัวเอง แข่งกับมาตรฐานที่เราสร้างขึ้นมาในแต่ละปี ถ้าเราทำได้คิดว่าน่าจะเป็นเป้าหมายเติบโตที่แท้จริงมากกว่า” กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลล์คอน สตีลอินดัสทรีส์ กล่าว
ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทในส่วนของเหล็กเส้นกลมและเหล็กข้ออ้อยภายใต้แบรนด์ของบริษัท(MCS)นั้น เป็นเหล็กที่ใช้ในโครงสร้างคอนกรีตทุกชนิด เช่น งานฐานราก งานก่อนสร้าง งานก่อสร้างทั่วไป ซึ่งแม้ว่าในแต่ละงานจะใช้เหล็กเส้นที่ขนาดที่แตกต่างกัน บริษัทก็สามารถผลิตได้ตามที่ลูกค้าต้องการ ทั้งคุณภาพและสเป็ก ทำให้สามารถครอบคลุมความต้องการของลูกค้าได้
นอกจากนี้แล้ว ยังมีเครื่องจักรสำหรับการผลิต จำนวน 2 สายการผลิตสลับกัน เป็นแบ่งผลิตเหล็กเส้นกลมประมาณ 20%และ เหล็กข้ออ้อยประมาณ 80% และวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตนั้นก็ได้มาตรฐานที่มีการรับรองคุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญของบริษัทเอง
ส่วนเหล็กรูปพรรณ ซึ่งจะประกอบไปด้วย เหล็กรูปตัวซี เหล็กแผ่น ท่อเหล็ก เหล็กแบบตัด และเหล็กม้วนแถบเล็ก โดยในการการผลิตนั้นจะกำหนดมาตรฐานหรือขนาดตามความต้องการของลูกค้า โดยการนำเหล็กม้วนรีดร้อน (HRC) มาแปรรูปเป็นเหล็กประเภทต่าง ๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : กฤติยาพร พลตรี
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทร. 02-643-1191 ,02-248-7967-8 มือถือ 08-9636-8414
E-mail address : c_mastermind@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ