กองทัพเรือ ปูนบำเหน็จ ๒ นาวิกโยธินที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่

ข่าวทั่วไป Wednesday June 8, 2005 08:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ตามที่ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดและซุ่มโจมตีทหารนาวิกโยธินชุดรักษาความปลอดภัยครู หมู่บ้านดือแย สังกัดกองร้อยที่ ๔ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินที่ ๓๓ ค่ายจุฬาภรณ์ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๘ ขณะทำการลาดตระเวนในพื้นที่บ้านดือแย ตำบลสากอ อำเภอรือเสาะ จังหวันราธิวาส เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ๓ นาย และเสียชีวิต ๑ นาย พลทหาร ณรงค์กร อุดง ตำแหน่ง พลปืนเล็ก หมู่ปืนเล็กที่ ๒ หมวดปืนเล็ก กองร้อยปืนเล็กที่ ๒ กองพันทหารราบที่ ๘ กรมทหารราบที่ ๓ กองพลนาวิกโยธิน
ล่าสุด จ่าเอก ชัชพล มณีโชติ อายุ ๒๕ ปี ตำแหน่ง นายพวกยิง หมู่ปืนเล็กที่ ๒ หมวดปืนเล็ก กองร้อยปืนเล็กที่ ๒ กองพันทหารราบที่ ๘ กรมทหารราบที่ ๓ กองพลนาวิกโยธิน หนึ่งในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณลำตัว ม้ามฉีก และขาหักทั้ง ๒ ข้าง ได้เสียชีวิตลงแล้วที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา เมื่อวันที่ ๒ มิถุนายน ๒๕๔๘ ทั้งนี้ ญาติได้นำศพกลับไปบำเพ็ญกุศล ณ วัดสระเกษ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมีกำหนดพระราชทานเพลิงศพในวันที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๔๘ เวลา ๑๖.๐๐ น.
ในส่วนของสิทธิกำลังพลที่ผู้เสียชีวิตจะได้รับนั้น ขณะนี้กองทัพเรือกำลังเสนอเพื่อปูนบำเหน็จให้แก่ทหารทั้ง ๒ นาย โดย จ่าเอก ชัชพล ฯ จะได้รับการเสนอขอเลื่อนยศเป็น เรือตรี พร้อมทั้งเงินบำเหน็จแก่ทายาทรวมเป็นเงิน ๑,๐๔๙,๘๘๐ บาท ส่วน พลทหาร ณรงค์กร อุดง จะได้รับการเสนอขอเลื่อนยศเป็นเรือตรีเช่นเดียวกัน พร้อมทั้งเงินบำเหน็จแก่ทายาทรวมเป็นเงิน ๗๑๙,๗๕๐ บาท--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ