สีสันแห่งล้านนา ณ ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้

ข่าวทั่วไป Wednesday June 27, 2007 11:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้
เชิญคุณสัมผัสกับสุนทรียภาพในนิทรรศการสีสันแห่งล้านนาในวันที่ 9-18 กรกฎาคม 2550 ทุกวัน เวลา 11.00 — 20.00 น. ณ แกรนด์ฮอล ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ ท่าน้ำสี่พระยา เจริญกรุง 30 และได้รับเกียรติจากคุณอมร พงษ์เภตรารัตน์ ผู้จัดการบริษัท ดาสโก้ จำกัด ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ซึ่งตรงกับวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม 2550
นิทรรศการศิลปะ “สีสันแห่งล้านนา” เกิดจากการรวมกลุ่มศิลปินจากล้านนา 6 ท่าน รังสรรค์ผลงานอย่างต่อเนื่องและมีลักษณะเฉพาะตัว ได้รวบรวมเอาความหลากหลายความรู้สึกของศิลปินภายใต้ความเป็นล้านนาที่อุดมไปด้วยธรรมชาติและการหยั่งรากลึกทางวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณี พื้นถิ่นล้านนาที่หล่อหลอมผู้คนมาเป็นเวลาช้านาน ศิลปินทั้ง 6 ท่าน ได้แก่
1. สมพล ยารังษี ศิลปินเชียงรายโดยกำเนิด ศึกษาจากวิทยาลัยเพาะช่าง และมหาวิทยาลัยศิลปากร ได้ทำงานศิลปะอย่างต่อเนื่อง บอกเรื่องราวของสีสันธรรมชาติ ความเป็นคนล้านนาที่สงบ เรียบง่าย หากแต่เบิกบานด้วยความมีชีวิตชีวา ไม่ว่าจะเป็นขุนเขา หรือดอกไม้ และเรื่องราวความเป็นไปของธรรมชาติ
2. อ.จรูญ ไชยจิตต์ ศิลปินทำงานแกะสลัก ที่ผ่านประสบการณ์มาหลายสิบปี เริ่มจากเป็นครูช่างของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และผันตัวเองมาเป็นศิลปินอิสระที่มีผลงานอย่างต่อเนื่องเป็นที่รู้จักของวงการศิลปะและผู้สนใจงานศิลปะเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติ งานแกะสลักไม้ทั้งรูปแบบลอยตัว หรือนูนต่ำ สะท้อนถึงความเป็นปรัชญาทางศาสนา วัฒนธรรมไปจนถึงจักรวาล
3. อ.ศิลปวิทยา เชี่ยววิชา ศิลปินจากรั้วเพาะช่าง เป็นอาจารย์สอนศิลปะหลายปีที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย มีลูกศิษย์ที่มีชื่อเสียงหลายคนรวมทั้งครูจูหลิน ปงกันมูล ลาออกมาเป็นศิลปินอิสระร่วมแสดงผลงานอย่างต่อเนื่อง เช่น ครูศิลป์แผ่นดินล้านนา ร่วมกับศิลปินเชียงราย และอื่นๆ ผลงานในรูปแบบซุปเปอร์เรียลลิสติก สื่อถึงความเป็นไทยอย่างงดงาม ในเรื่องราวของอาหารไทย
4. ปรีชา ราชวงศ์ ศิลปินหนุ่มสายเลือดเชียงรายอีกคนหนึ่ง ที่มุ่งมุ่นทำงานศิลปะอย่างแท้จริง ศึกษางานศิลปะด้วยตนเอง ค้นหาความเป็นคนอยู่หลายปี เริ่มจากการร่วมแสดงงานนิทรรศการศิลปกรรมแห่งชาติ จิตรกรรมบัวหลวง ร่วมงานศิลปกรรมกับศิลปินเชียงราย และที่กรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นผลงานแสดงเดี่ยวและกลุ่ม บอกเรื่องราวความผูกพันเกี่ยวกับข้าว อาหารสำหรับคนไทยเรา จนถึงผลงานชุดดอกบัวสะท้อนเรื่องราวเกี่ยวกับศาสนาเปรียบเสมือนชีวิตของคนเรา
5. ณรงค์เดช สุดใจ ศิลปินที่มีความมุ่งมั่นอีกคนหนึ่ง ที่ทำงานศิลปะโดยศึกษาค้นหาด้วยกันกับปรีชา ราชวงศ์ ทั้งคู่เริ่มต้นศึกษาจากกรุงเทพฯ อยู่หลายปี จากศิลปินที่มีชื่อเสียงจากธรรมชาติ วัฒนธรรมท้องถิ่นนานถึง 25 ปี ณรงค์เดชร่วมแสดงผลงานหลายครั้ง ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เช่น งานศิลปกรรมแห่งจิตรกรรมบัวหลวง และร่วมกับศิลปินเชียงรายหลายครั้ง ในครั้งนี้ได้นำผลงานเกี่ยวกับชีวิตอันเรียบง่ายของชนบท ความอ่อนช้อยในรูปแบบจิตรกรรมไทยประเพณี สะท้อนวิถีชีวิตประจำวัน ได้อย่างสมบูรณ์
6. จักรพันธ์ ไชยจิตต์ ศิลปินอายุน้อยสุดของกลุ่ม ศึกษางานจากอาจารย์จรูญ ไชยจิตต์ ร่วมแสดงผลงานศิลปกรรมหลายครั้ง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทั้งนิทรรศการเดี่ยวและกลุ่ม สะท้อนเรื่องราวเกี่ยวกับช้าง ทั้งลีลาท่าทางตลอดจนจินตนาการเรื่องช้างในวิถีชีวิตและจักรวาล
พิเศษสำหรับผู้เข้าชมงานสามารถใช้บริการ River City Shuttle Boat จากสถานีรถไฟฟ้าตากสินมายังศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ ฟรี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่(02)2370077-8หรือคลิกดูรายละเอียดที่ www.rivercity.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ