บัตรเครดิตเทสโก้ วีซ่า ส่งแคมเปญใหม่ “อะเมซิ่ง 3” บุกตลาดบัตรเครดิต เน้นย้ำการใช้บัตรเครดิตอย่างมีเหตุผล เพื่อตอบรับกับทุกวันของชีวิต

ข่าวทั่วไป Thursday August 30, 2007 13:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
บัตรเครดิตเทสโก้ วีซ่า” พลิกกลยุทธ์การตลาดชูแนวคิด “บัตรเครดิตที่ตอบรับกับทุกวันของชีวิต” สนับสนุนทุกการใช้จ่ายอย่างมีเหตุผล บุกตลาดครึ่งปีหลังด้วยแคมเปญใหญ่ “อะเมซิ่ง 3” เอาใจลูกค้าด้วยการคืนเงิน 3% เข้าบัญชี สำหรับทุกๆ การใช้จ่ายตั้งแต่ 1,500 บาทขึ้นไป ต่อเซลส์สลิป ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม — 30 พฤศจิกายน 2550 มั่นใจกระตุ้นยอดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น คาดธุรกิจโต 8-10%
บัตรเครดิตเทสโก้ วีซ่า” เริ่มต้นให้บริการและเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดบัตรเครดิตเมืองไทยกว่า 6 ปีจากจุด เริ่มต้นของความเป็นบัตรเครดิตที่ให้บริการเฉพาะภายในห้างเทสโก้ โลตัส ด้วยวัตถุประสงค์เบื้องต้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการจับจ่ายแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการภายในห้าง จนกระทั่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากกลุ่มผู้ใช้บริการ ในปัจจุบันสามารถขยายฐานลูกค้าและการให้บริการครอบคลุมการใช้จ่ายในทุกที่ทั่วโลก โดยยังคงให้ความสำคัญในเรื่องของการใช้จ่ายอย่างมีเหตุผล ซึ่งเป็นพื้นฐานอันสำคัญในการทำธุรกิจของบัตรเครดิต เทสโก้ วีซ่า
นายธีรวุฒิ สุธนะเสรีพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เทสโก้ คาร์ด เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้ให้ บริการบัตรเครดิตเทสโก้ วีซ่า เปิดเผยถึงแนวทางและกลยุทธ์การตลาดของบัตรเครดิต เทสโก้ วีซ่า ว่า “ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ภาพรวมของธุรกิจบัตรเครดิตมีการแข่งขันอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง อีกทั้งต้องแข่งกับพฤติกรรมการบริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยผู้ประกอบการยังคงให้ความสำคัญกับการขยายฐาน เพื่อเพิ่มจำนวนสมาชิกผู้ถือบัตร และการทำแคมเปญต่างๆ ที่ส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องของการตอบสนอง ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายผ่านบัตร โดยในส่วนของบัตรเครดิตเทสโก้ วีซ่านั้น ที่ผ่านมาเราประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ด้วยอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมีจุดยืนของบัตรที่ชัดเจน คือ “Practical Card” หรือ ความเป็นบัตรเครดิตที่ตอบสนองกับทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับชีวิตประจำวันของผู้บริโภคจริงๆ และสนับสนุนทุกการใช้จ่ายอย่างมีเหตุผล ดังนั้น กลยุทธ์หลักในการทำตลาดของเรา คือ การตอกย้ำจุดยืนอันแข็งแกร่งนี้ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เน้นทำตลาดในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีพฤติกรรมในการใช้จ่ายอย่างมีเหตุผล โดยสะท้อนผ่านในรูปแบบของแคมเปญและโปรโมชั่นต่างๆ ที่จะต้องไม่ซับซ้อน โปร่งใส เข้าใจง่ายและใช้ได้จริง ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นส่วนลดที่ปั๊มน้ำมัน, ส่วนลดเงินคืน ณ ร้านค้ากว่า 40 แบรนด์ชั้นนำ และร้านอาหารทั่วประเทศ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งโปรแกรม “แคช แบ็ก” ที่คืนเงินให้กับผู้ถือบัตรในรูปของคูปองเงินสดทุกๆ 3 เดือน โดยคืนเงิน 1% สำหรับทุกการใช้จ่ายที่ห้างเทสโก้ โลตัส และคืนเงิน 0.5% สำหรับทุกการใช้จ่ายทุกที่ทั่วโลก ซึ่งโปรแกรมนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างมากจากลูกค้าผู้ถือบัตร นอกจากนี้ บริษัทยังเน้นการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพันธมิตรที่มีสินค้าและบริการที่ตอบรับกับรูปแบบการใช้ชีวิตของลูกค้าบัตรจริงๆ เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางและอำนวยความสะดวกในเรื่องการใช้จ่ายผ่านบัตรเพื่อตอบรับกับทุกวันของชีวิตของลูกค้าอีกด้วย”
ปัจจุบันบริษัทมีฐานบัตรประมาณ 400,000 ราย โดยแยกประเภทได้เป็น บัตรทอง 25% หรือประมาณ 100,000 ราย บัตรคลาสสิก 75% หรือประมาณ 300,000 ราย และมียอดสมัครใหม่กว่า 6,000 รายทุกเดือน โดยยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรสำหรับบัตรทองเฉลี่ยอยู่ที่ 20,000 บาท/เดือน และบัตรคลาสสิกอยู่ที่ 7,000 บาท/เดือน โดย 60% เป็นการใช้จ่ายผ่านบัตรนอกห้างเทสโก้ โลตัส และ 40% เป็นการใช้จ่ายผ่านบัตรภายในห้าง
“จากสถานการณ์ทางการเมืองที่เริ่มมีความชัดเจนขึ้น น่าจะช่วยกระตุ้นความเชื่อมั่นและการใช้จ่ายของผู้บริโภคให้ฟื้นตัวได้ดีขึ้น คาดว่าผู้ให้บริการบัตรเครดิตแต่ละรายจะเร่งออกแคมเปญใหม่ๆ เพื่อเร่งการขยายบัตรในช่วงครึ่งปีหลังนี้ โดยทางบัตรเครดิตเทสโก้ วีซ่า ได้มีการออกแคมเปญใหม่เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้า ผู้ถือบัตรครั้งยิ่งใหญ่ด้วยแคมเปญ “อะเมซิ่ง 3” ที่คืนเงิน 3% เข้าบัญชีของลูกค้าในรูปของคะแนนสะสมเทสโก้ วีซ่า รีวอร์ดส์ สำหรับทุกๆ การใช้จ่ายตั้งแต่ 1,500 บาทขึ้นไปต่อเซลส์สลิปที่ห้างเทสโก้ โลตัสทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม — 30 พฤศจิกายน 2550 ซึ่งนับได้ว่าแคมเปญนี้เป็นการคืนกำไรให้กับผู้บริโภคครั้งใหญ่ เป็นการให้ที่ไม่ยุ่งยาก เน้นกลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัวและผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของการจับจ่ายอย่างแท้จริง เพราะแคมเปญนี้ลูกค้าผู้ถือบัตรไม่จำเป็นต้องใช้จ่ายผ่านบัตรเกินความจำเป็น ก็สามารถมีความสุขกับการรับเงินคืน 3% ของเราได้ ทางบริษัทคาดว่าแคมเปญนี้จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าผู้ถือบัตรเป็นอย่างดี และช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่ได้ถึง 30% และมียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรจากแคมเปญนี้ประมาณ 500-600 ล้านบาท” นายธีรวุฒิ กล่าวสรุป
สอบถามข้อมูลกรุณาติดต่อ:
คุณปิยภรณ์ ทิพย์สุนทรศักดิ์ / พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
โทรศัพท์ 02 651-8989 ต่อ 335
E-mail: piyaporn@prassociates.net
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ