ฟอร์ดเรซซิ่งไทยแลนด์ คว้า 3 รางวัล จากการแข่งขันสนามแรกของปี “Thailand Grand Invitation Challenge 2007”

ข่าวทั่วไป Tuesday June 5, 2007 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--โอกิลวี่ พับบลิค รีเลชั่น เวิลด์วายด์
ระเบิดความมันกันไปแล้วกับครอสคันทรีแรลลี่มาตรฐาน FIA ของไทยที่เพิ่งเปิดสนามแข่งในปีนี้ “Thailand Grand Invitation Challenge 2007” ในที่สุด ฟอร์ด เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จากค่ายอเมริกันพันธุ์แกร่งก็ผ่านฉลุย ยกทีมฝ่าอุปสรรค และสภาพถนนที่สุดโหด คว้าอันดับสองประเภททีมมาครองให้อุ่นใจ ก่อนฟิตทีมครั้งใหม่เตรียมลงแข่งครอสคันทรีระดับภูมิภาคอีกครั้ง
มิสเคย์ ฮาร์ท รองประธานฝ่ายการตลาด ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวถึงการแข่งขันสนามแรกของปีนี้ว่า “การแข่งขันในงาน Thailand Grand Invitation Challenge 2007 เป็นบทพิสูจน์ที่ชัดเจนถึง ความพยายามและความร่วมมือร่วมใจของทุกคนในทีม ที่มุ่งมั่นเอาชนะทุกอุปสรรคในการแข่งขันที่ไม่สามารถคาดเดาเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ ซึ่งทีมฟอร์ด เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ก็สามารถคว้ารางวัล รองชนะเลิศประเภททีมและอื่นๆ รวม 3 รางวัล นับเป็นผลงานที่น่าพอใจในการอุ่นเครื่องในปีนี้ ทำให้เรามั่นใจว่าชัยชนะในการแข่งขันครอสคันทรีครั้งต่อไปคงไม่ไกลเกินเอื้อม”
เมื่อสิ้นสุดการแข่งขันบนเส้นทางสุดโหด 2,150 กิโลเมตร บนเส้นทางกรุงเทพฯ-จันทบุรี-ตราด-อรัญประเทศ-นครราชสีมาสิ้นสุดลง ทีมฟอร์ดสามารถทำผลงานได้โดดเด่น โดยทั้งทีมสามารถทำเวลาไดีดีและคว้า รางวัลรองชนะเลิศประเภททีม ในการแข่งขัน ในส่วนของนักแข่ง ทวี แน่นหนา ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ขณะที่สุพจน์ กสิกรรม แชมป์หลายรายการที่เพิ่งมาร่วมทีมฟอร์ด เรซซิ่ง ไทยแลนด์เป็นครั้งแรกในการแข่งแรลลี่รายการนี้ ได้รับรางวัล สปิริต ออฟ แรลลี่ ไปครองได้อย่างน่าภาคภูมิใจ
ไพฑูรย์ อุ่นพิพัฒน์ หรือ “ทูน มอเตอร์สปอร์ต” ผู้คร่ำหวอดในวงการรถแข่งมานานกว่า 20 ปีซึ่งรับหน้าที่เป็นทั้งนักแข่งและผู้จัดการทีม กล่าวถึงการแข่งขันสนามแรกของปีนี้ว่า “ต้องยอมรับว่าสนามนี้เป็นสนามที่ทรหดมากสนามหนึ่ง ทั้งสภาพเส้นทางและอุปสรรคไม่คาดฝัน และกฎในการแข่งขันก็ใช้มาตรฐานของ FIA อย่างเคร่งครัด ทำให้เกิดความกดดันมาก แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาฝีมือของนักแข่ง และช่วยกันยกระดับมาตรฐานการแข่งขันแรลลี่ของไทยให้ทัดเทียมระดับสากล ทำให้ทุกคนไม่ย่อท้อ” ไพฑูรย์กล่าว
จากการที่ฝนเทลงมาอย่างหนักในวันแรกของการแข่งขันทำให้สภาพถนนที่ตัดผ่านป่ากลายเป็นทะเลโคลนไปอย่างไม่คาดฝัน ผู้แข่งขันทั้งหมดที่เข้าร่วม Thailand Grand Invitation Challenge 2007 จึงต้องเสียเวลาในการแข่งขันช่วงแรกไปเป็นอย่างมาก แต่ด้วยประสบการณ์ที่โชกโชนจากการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ ตลอดจนความสามารถเฉพาะตัวที่เยี่ยมยอดของนักแข่ง ทั้งทวี แน่นหนา, สุพจน์ กสิกรรม และไพฑูรย์ อุ่นพิพัฒน์ รวมทั้งผู้นำทางทั้ง 3 คน อธิกิจ ศรีมงคล, ไชยา ชมมาลี และนาวาตรีพีรพงษ์ สมบัติวงศ์ ทำให้ทีมฟอร์ดลุยฝ่าออกมาได้อย่างสวยงาม
หลังจากนั้น ในช่วงถัดมาของการแข่งขัน สภาพถนนเปลี่ยนจากทะเลโคลนสู่เส้นทางฝุ่นตัดผ่านเข้าไปในป่า ผิวถนนขรุขระ เต็มไปด้วยหินและอุปสรรคนานัปการ โดยเฉพาะในช่วงจากอรัญประเทศสู่นครราชสีมาซึ่งเป็นถนนที่เต็มไปด้วยหินและโขดหินที่มีความคมมาก นักขับต้องใช้ความระมัดระวังสูง และการบังคับควบคุมรถที่ดีเยี่ยมเพื่อนำรถหลบหลีกหินที่มีความคมมาก ขณะเดียวกันก็ต้องเร่งทำความเร็วเพื่อเอาชนะคู่แข่งให้ได้ ผู้ที่มีความสามารถเฉพาะตัวและสมาธิสูงเท่านั้นจึงจะผ่านไปได้
ฟอร์ด เรนเจอร์ 4x4 โอเพ่นแค็บทั้ง 3 คันที่ถูกทีมวิศวกรของฟอร์ด Toon Motorsport ทีมจูนเนอร์ จากBosch ประเทศเยอรมัน และคาสตรอล ประเทศไทย ร่วมกันพัฒนาตกแต่งและติดตั้งระบบต่างๆ จนทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นรถแข่งสมบูรณ์แบบ ทรงพลัง รีดแรงบิดมหาศาลกว่า 600 นิวตัน-เมตร พร้อมทั้งช่วงล่างที่แข็งแกร่ง ทนทานยิ่งขึ้น รวมทั้งติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยตามมาตรฐานระดับสากลของ FIA ช่วยให้ทีมนักแข่งของฟอร์ดประสบความสำเร็จในการแข่งขันครอสคันทรีแรลลี่รายการนี้ได้อย่างน่าประทับใจ
ไพฑูรย์กล่าวเสริมว่า “นอกจากตัวนักแข่งและรถแข่งที่ยอดเยี่ยมแล้ว ทีมเซอร์วิสเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของเรา เพราะฟอร์ด เรซซิ่ง ไทยแลนด์เป็นทีมเดียวที่มีทีมเซอร์วิสมาตรฐานสากลติดตามไปด้วย ให้ความช่วยเหลือได้ทันที ความพร้อมของทีมเซอร์วิสเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้ประเทศไทยยกระดับมาตรฐาน
ทีมนักแข่งอาชีพของไทยต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ ทีมเซอร์วิสของเรายังเป็นจุดดึงดูดผู้ที่สนใจการแข่งขันด้วย มีคนแวะเข้ามาชมอยู่ตลอด ช่วยให้ภาพลักษณ์ของทีมเราโดดเด่นกว่าใคร
“อีกส่วนหนึ่งคือ การสนับสนุนอย่างเต็มที่จากฟอร์ด ทั้งในด้านเทคนิค ข้อมูล อะไหล่ ที่ทำให้เราสามารถเตรียมทีม เตรียมความพร้อมได้เต็มที่ นอกจากนี้ การสนับสนุนในด้านอื่นๆ เช่น เสื้อผ้า อุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ ยังทำให้ทีมของเราเด่นสะดุดตา เรียกความสนใจได้ไม่น้อยทีเดียว”
ไพฑูรย์กล่าวต่อไปว่า หลังจากความสำเร็จจากรายการ Thailand Grand Invitation Challenge 2007 แล้ว ทีมฟอร์ด เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะเริ่มฟิตตัว เตรียมพร้อมที่จะเข้าแข่งแรลลี่รายการสุดโหดอีกครั้งหนึ่งในเดือนสิงหาคม คือ “เอเชีย ครอส คันทรี แรลลี่” ซึ่งระดับความท้าทายจะเพิ่มขึ้น ทั้งระยะทางที่ยาวขึ้น ความทรหด และคู่แข่งขันที่มาจากหลายประเทศทั่วภูมิภาค
ทีม “ฟอร์ด เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2549 เป็นทีมแข่งอย่างเป็นทางการของฟอร์ด ประเทศไทย ที่ช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ด้านการส่งเสริมมอเตอร์สปอร์ตของฟอร์ด เรนเจอร์ โดยได้สร้างชื่อเสียงคว้าแชมป์ประเภททีมในการแข่งขัน "เอเชีย ครอส คันทรี แรลลี่ 2006" โดยในปีนี้เข้าร่วมแข่งขันแรลลี่ครอสคันทรีทางไกล Thailand Grand Invitation Challenge 2007 เป็นรายการแรก
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ