โซนี่ไทยชูจุดแข็ง “Mobility” ขยายตลาดโน้ตบุ๊คพกพา สร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ความบันเทิงครบครัน

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 8, 2007 09:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--โซนี่ไทย
บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ยังคงเดินหน้าขยายตลาดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค “ไวโอ้” ให้เข้าสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยพัฒนาเทคโนโลยี เสริมประสิทธิภาพ และคุณสมบัติการใช้งานให้รองรับกับความต้องการอันหลากหลายของลูกค้าได้อย่างมีสไตล์ ล่าสุดได้จัดงานแถลงข่าวเปิดเผยถึงกลยุทธ์ และทิศทางการตลาด เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับธุรกิจในปี 2007 นี้ เดินหน้ารุกตลาดโน้ตบุ๊คโดยชูจุดแข็ง Mobility พร้อมสร้างสรรค์ ไลฟ์สไตล์ความบันเทิงในรูปแบบของ MobileEntertainment และ Home Entertainment เพื่อประสบการณ์ความบันเทิงครบสูตรด้วยเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เพื่อการใช้งานพกพาอันทรงประสิทธิภาพ พร้อมเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าที่กำลังมองหาคอมพิวเตอร์คู่ใจ ที่มีสไตล์โดดเด่น และแตกต่างด้วยการเปิดตัวไวโอ้ซีรี่ส์ใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรกในเมืองไทยอีก 2 ซีรี่ส์ ที่มาพร้อมคุณสมบัติ สำหรับผู้บริโภคที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ ครบครันด้วยดีไซน์ และเทคโนโลยี พร้อมพลังในการตอบสนองไลฟ์สไตล์ทั้งการใช้งานพกพา และความบันเทิงในบ้านยุคดิจิตอลได้อย่างลงตัว ในรุ่น “VAIO UX Series” รุ่น VGN-UX27SN คอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีเพื่อการพกพาอันทรงประสิทธิภาพ และ “VAIO L Series” รุ่น VGC — LA38S นวัตกรรมที่ปฏิวัติวงการคอมพิวเตอร์ ด้วยดีไซน์อันโดดเด่น และเทคโนโลยีความบันเทิงดิจิตอลอันล้ำยุค พร้อมกันนี้ โซนี่ยังได้เพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าที่กำลังเบื่อสีสันจำเจของโน้ตบุ๊คทั่วไป ด้วย VAIO C Series รุ่นใหม่ VGN-C23S ที่สดใสด้วย 5 สีสันใหม่โดนใจ คือสีขาว ดำ ฟ้า ชมพู และเทา ซึ่งไวโอ้รุ่นใหม่นี้จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ ศกนี้ เป็นตันไป พร้อมกันนี้ ลูกค้าไวโอ้ยังมีสิทธิได้รับสิทธิพิเศษ และบริการคุณภาพต่างๆ อีกมากมาย
มร. คาซูโอะ ซูยาม่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดเผยว่า “เป็นเวลาเกือบ 5 ปีแล้วที่ “ไวโอ้” ได้เข้ามาสู่ตลาดเมืองไทย โดยได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดียิ่งมาตลอด และยังคงได้รับความเชื่อถือไว้วางใจจากผู้บริโภคชาวไทยมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งนับเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของเรา ส่วนหนึ่งของความสำเร็จนั้น จะเห็นได้จากผลการวิจัยจัดอันดับแบรนด์ “2007 Thailand’s Most Admired Brand and Why We Buy?” ที่จัดทำโดยนิตยสาร BrandAge ครั้งล่าสุดในปีนี้ พบว่าในหมวดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค “ไวโอ้” ได้รับการลงคะแนนความน่าเชื่อถืออยู่ในอันดับที่ 1 อีกครั้งเป็นปีที่สองติดต่อกัน ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของโซนี่ที่มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคตลอดมา สำหรับนโยบายของธุรกิจไวโอ้ในปีนี้ เราจะยังคงผลักดันในเรื่องของ “Mobility” ซึ่งเป็นหัวใจของไวโอ้ พร้อมนำเสนอไลฟ์สไตล์ความบันเทิงทั้งในเรื่องของ Mobile Entertainment และ Home Entertainment ด้วยไวโอ้รุ่นใหม่ ซึ่งเรามั่นใจว่าจะสามารถตอบรับความต้องการของผู้ใช้ที่ต้องการหลีกหนีความจำเจ และกำลังมองหาผลิตภัณฑ์เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ทั้งยังแตกต่างไปจากผลิตภัณฑ์ทั่วไปในตลาดขณะนี้”
มร. เคน นากาเตะ ผู้จัดการแผนกไอที และผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ บ.โซนี่ ไทย จ.ก. ได้เปิดเผยข้อมูลจากผลสำรวจพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ซึ่งจัดทำโดยโซนี่ในปีที่ผ่านมา พบว่าเน้นการใช้งานนอกบ้าน และมีแนวโน้มการใช้งานเพื่อความบันเทิงมากยิ่งขึ้นด้วย “ไวโอ้มีจุดเด่นที่แข็งแกร่ง และแตกต่างไปจากโน้ตบุ๊ค พีซี ทั่วไปอย่างชัดเจนในเรื่องของ Mobility ที่สนับสนุนการใช้งานแบบพกพาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในเรื่องงานระดับมืออาชีพ และความบันเทิงส่วนตัว เราจึงเดินหน้าพัฒนาไวโอ้ให้สามารถรองรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน โดยปัจจุบันนี้ไวโอ้ ประสบความสำเร็จได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี หากเปรียบเทียบสัดส่วนตลาดสำหรับโน้ตบุ๊คในระดับราคา 70,000 บาทขึ้นไปนั้น ไวโอ้มีส่วนแบ่งการตลาดถึง 85 เปอร์เซ็นต์* ในขณะที่ส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มโน้ตบุ๊คราคา 60,000 บาทขึ้นไปนั้น โซนี่ก็ยังมีส่วนแบ่งถึง 75 เปอร์เซ็นต์* อย่างไรก็ตามในปีนี้ โซนี่จะยังคงเดินหน้ารุกตลาดต่อเนื่อง ด้วยข้อได้เปรียบที่แข็งแกร่งของโซนี่ คือ Mobility, Solutions & Lifestyles และ Service & Support ซึ่งเรามั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับความพึงพอใจสูงสุด อันจะนำไปสู่ความสำเร็จในการเพิ่มความต้องการตลาด และสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ใหม่ได้ตามเป้าหมาย”
นอกเหนือจากวิสัยทัศน์ของไวโอ้ที่แตกต่างไปจากการทำธุรกิจคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ครูปแบบเดิมๆแล้วนั้น สิ่งที่ท้าทายอีกประการหนึ่งคือการพัฒนาเทคโนโลยี รวมทั้งรูปแบบการดีไซน์ให้มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และยังต้องเพียบพร้อมในการรองรับการใช้งานของผู้ใช้ได้อย่างคล่องตัวอีกด้วย ดังจะเห็นได้จากไวโอ้ 2 ตระกูลใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในตลาดเมืองไทยวันนี้ “โซนี่มีความภูมิใจอย่างยิ่งที่มีโอกาสแนะนำ “ไวโอ้” 2 ซีรี่ส์ใหม่ล่าสุดสู่ตลาดเมืองไทยเป็นครั้งแรกคือ “VAIO UX Series” โน้ตบุ๊คพกพาฉบับกระเป๋าขนาดเล็กที่สุด และอัดแน่นไปด้วยประสิทธิภาพ และ “VAIO L Series” Home Mobile Panel PC เครื่องแรกที่รวบรวมเทคโนโลยีความบันเทิงครบครัน โดดเด่นด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ ขณะเดียวกัน เรายังเพิ่มทางเลือกใหม่ให้แก่ตลาด ด้วย VAIO C Series ที่มาพร้อมกับสีสันสดใสโดนใจ โดยมีให้เลือกทั้งหมด 5 สีด้วยกันคือ สีขาว สีดำ สีฟ้า สีชมพู และสีเทา ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า ไวโอ้ รุ่นใหม่จะเป็นคำตอบที่ชัดเจนสำหรับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คประสิทธิภาพสูง ที่โดดเด่นด้วยสไตล์ เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีเพื่อการใช้งานแบบพกพา และความบันเทิงในรูปแบบดิจิตอลอย่างแท้จริง” มร. นากาเตะ กล่าวสรุป
นอกจากนี้ เพื่อตอบโจทย์ความนิยมของการใช้งานแบบพกพานอกบ้านที่กำลังทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้นนั้น นอกเหนือไปจากการออกแบบพัฒนาเทคโนโลยีของ ไวโอ้ ให้รองรับได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้วนั้น โซนี่ไทยยังได้จับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ อย่าง บมจ. ทรู คอร์เปอเรชั่น ในการร่วมกันสานเจตนารมณ์รังสรรค์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการความคล่องตัวในการติดต่อสื่อสารออนไลน์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ไร้สายความเร็วสูงได้อย่างฉับไวทุกที่ทุกเวลา ด้วยการมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าที่ซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค “ไวโอ้” โดยลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ไวโอ้รุ่นใดๆ ในซี่รี่ส์ UX, SZ, และ TX วันนี้ จะได้รับ TRUE Wi-Fi Card เพื่อใช้เชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ต Wi-Fi ได้ฟรีไม่จำกัดเวลานานถึง 6 เดือน นอกจากนี้ผู้เป็นเจ้าของ “ไวโอ้” ยังมีสิทธิรับบริการความบันเทิงในรูปแบบมัลติมีเดียได้ทุกที่ทุกเวลาโดยผ่านทางทรูไลฟ์พอร์ทัลอีกด้วย
ยิ่งกว่านั้นโซนี่ยังได้เตรียมบริการเสริมให้แก่ลูกค้าไวโอ้โดยเฉพาะมากมาย อาทิ คอร์สอบรมการใช้งาน ไวโอ้ในระดับต่างๆตั้งแต่ระดับการใช้งานเบื้องต้นอย่าง การใช้งานโปรแกรม ซอฟท์แวร์ต่างๆ อาทิ การใช้งานในระบบปฏิบัติการวินโดวส์ วิสต้า การใช้งานเพื่อสร้างสรรค์ความบันเทิง Music Lifestyle, Photo Lifestyle เป็นต้น จนถึงระดับการใช้งานเชื่อมต่อในรูปแบบเน็ตเวิร์ก โซลูชั่นส์ ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายละเอียด และลงทะเบียนสำรองที่นั่งได้ที่ศูนย์ข้อมูล โทร. 0-2715-6111 หรือที่เว็บไซต์ www.sony.co.th ทั้งนี้ หากลูกค้าลงทะเบียนเป็นสมาชิก My Sony ยังได้รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมเช่น ได้รับการขยายระยะเวลาการรับประกันเพิ่มขึ้นฟรีอีก 3 เดือน ครอบคลุมทั้งตัวผลิตภัณฑ์ไวโอ้ แบตเตอรี่ และชุดแปลงไฟ โดยเพิ่มจาก 12 เดือนเป็น 15 เดือน เป็นต้น ขณะเดียวกัน ลูกค้าสามารถซื้อประกันเพิ่มเติมเพื่อขยายระยะเวลาประกันตัวเครื่องเพิ่มขึ้นอีก 1- 2 ปี รวมทั้งการรับประกันข้ามแดน พร้อมทั้ง VAIO Helpdesk ที่พร้อมให้บริการด้านข้อมูลการใช้งาน การแก้ไขปัญหาเบื้องต้นแบบเร่งด่วน โดยเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญคอยให้บริการแก่ลูกค้าในวันจันทร์ ถึงวันเสาร์ เวลา 9.00 — 18.00น.
สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวในวันนี้มีด้วยกันหลายรุ่นตามรายละเอียด ดังนี้
- VAIO UX-Series — รุ่น VGN-UX27SN นับเป็นโน้ตบุ๊คพีซีที่มีขนาดเล็กที่สุด เป็นไวโอ้ฉบับกระเป๋าที่มีน้ำหนักเพียง 520 กรัม เหมาะกับการใช้งานแบบพกพาไปได้ทุกที่ อัดแน่นด้วยคุณสมบัติที่ช่วยเสริมสมรรถนะการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ Intel® Core? Solo Processor U1500 (1.33GHz), Wireless LAN (IEEE802.11b/g) ระบบปฏิบัติการ Window Vista? Business ของแท้ คมชัดด้วยหน้าจอ Clear Bright LCD ขนาด 4.5 นิ้ว พร้อมการใช้งานระบบสัมผัสหน้าจอ ปรับใช้ได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนตามต้องการ ฮาร์ดดิสก์ขนาด 40 GB สะดวกสบายด้วยบลูธูท และช่องเชื่อมต่อครบครัน VGN-UX27SN ประกอบด้วยกล้อง 2 ตัว โดยตัวที่อยู่ด้านหน้าเครื่องจะใช้สำหรับการประชุมทางไกลผ่านจอภาพ ส่วนกล้องด้านหลังเครื่องจะใช้สำหรับถ่ายภาพ นอกจากนี้ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยผ่านรอยนิ้วมือ พร้อมระบบกันสะเทือนป้องกันข้อมูลในฮาร์ดดิสก์สูญหายได้อย่างมีประสิทธิภาพ VGN-UX27SN วางจำหน่ายราคา 69,900 บาท
- VAIO L-Series — Panel PC จากไวโอ้ รุ่น VGC-LA38S ที่โดดเด่นสะดุดตาด้วยการออกแบบสุดเฉียบ ทันสมัย ผสมผสานจุดเด่นของคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืนด้วยรูปทรงที่สวยเพรียว น้ำหนักเบา ด้วยกรอบโพลีคาร์บอเนตใสที่ทนทาน คีย์บอร์ดในตัวพับเก็บได้มีแบตเตอรี่ในตัว พร้อมมือจับเพื่อเคลื่อนย้ายไปใช้งานในห้องต่างๆ ภายในบ้านได้อย่างสะดวก VGC-LA38S ยังเพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติพร้อมสรรพเพื่อสรรค์สร้างความบันเทิงภายในบ้านด้วยเทคโนโลยี SoundFLOW เพื่อความสุนทรีย์ในการเลือกฟังเพลงโปรดได้เร็วทันใจ พร้อมพลังเสียงคุณภาพ พร้อมกล้องในตัว จอ Clear Bright LCD ขนาด 15.4 นิ้ว นอกจากนี้ยังประกอบด้วยคุณสมบัติอื่นๆ อาทิ ขุมพลังจาก Intel® Core? 2 Duo Processor T5600 (1.83GHz) ฮาร์ดดิสก์ขนาด 120 GB ระบบปฏิบัติการ Window Vista? Home Premium ของแท้ ไดรฟ์ในตัว DVD±RW / ±R DL/RAM บริเวณด้านข้างจอ และอื่นๆอีกมากมาย VGC-LA38S วางจำหน่ายราคา 74,900 บาท
- VAIO C-Series — รุ่น VGN-C23S ที่มาพร้อมทางเลือกใหม่ด้วยสีสันโดนใจถึง 5 สี คือ สีขาว (VGN-C23S/W) สีดำ (VGN-C23S/B) สีฟ้า (VGN-C23S/L) สีชมพู (VGN-C23S/P) และสีเทา (VGN-C23S/H) สะดวกสบายด้วยจอ Clear Bright LCD ขนาด 13.3 นิ้ว ดีไซน์สวย ทันสมัย และบางเบากะทัดรัด เปี่ยมประสิทธิภาพเพื่อการใช้งานแบบพกพา เต็มพลังด้วยระบบประมวลผล Intel® Core? 2 Duo Processor T5500 (1.66GHz) ที่ตอบสนองได้อย่างฉับไว พร้อมชิปกราฟฟิคอันทรงประสิทธิภาพ Nvidia GeForce 7400 GPU ตอบรับทั้งการใช้งานธุรกิจ และความบันเทิงส่วนตัว มาพร้อมไดรฟ์ในตัว DVD±RW / ±R DL/RAM พร้อมด้วยระบบปฏิบัติการ Window Vista? Home Premium ของแท้ วางจำหน่ายราคา 44,900 บาท
ผู้สนใจสามารถสัมผัสเทคโนโลยีล่าสุด และทดสอบประสิทธิภาพของไวโอ้ได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย โชว์รูมโซนี่ สไตล์ และโซนี่ ยูนิเวิร์ส ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูล โทร 0-2715-6100 และเยี่ยมชม www.sony.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ