โครงการตรวจสอบผู้ประกอบการโดยวิธีสมัครใจ

ข่าวทั่วไป Tuesday February 20, 2007 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
กรมศุลกากรจัด“โครงการตรวจสอบผู้ประกอบการด้วยวิธีสมัครใจ” เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่สำแดงอากรผิดพลาดโดยไม่เจตนา เข้าร่วมตรวจสอบและแก้ไขให้ถูกต้อง ตั้งแต่บัดนี้ถึง 30 มิถุนายน 2550
นายชวลิต เศรษฐเมธีกุล อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวว่า กรมศุลกากรได้จัดทำ “โครงการตรวจสอบผู้ประกอบการด้วยวิธีสมัครใจ” (Voluntary Audit) ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่สุจริต มีโอกาสแก้ไขข้อผิดพลาด อันมีสาเหตุจากการสำแดงอากรไม่ถูกต้อง การชำระอากรไว้ขาด หรือข้อผิดพลาดอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นโดยไม่เจตนา หรือเกิดขึ้นจากความเข้าใจผิดอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งโครงการนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่สุจริตได้มีส่วนช่วยเหลือ และส่งเสริมให้การปฏิบัติพิธีการศุลกากรเป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็ว และโปร่งใสยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นไปตามนโยบายลดช่องว่างระหว่างกรมศุลกากรกับภาคเอกชน ตลอดจนเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บค่าภาษีอากรให้กับภาครัฐอีกทางหนึ่ง
สำหรับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ ดังกล่าวจะได้รับสิทธิพิเศษ คือ สามารถชำระอากรที่ขาดให้ครบถ้วน และยังจะได้รับการผ่อนผันโทษปรับอีกด้วย
กรมศุลกากรจึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการนำเข้า—ส่งออก ที่ไม่แน่ใจว่าได้มีการสำแดงอากรไว้ผิดพลาดหรือไม่ หรืออาจเกิดความผิดพลาดอื่นใด ได้มาเข้าร่วมโครงการดังกล่าว ซึ่งจะได้มีโอกาสปรึกษาหารือโดยตรงกับเจ้าหน้าที่ฯ โดยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักตรวจสอบอากร หมายเลขโทรศัพท์ 0-2249-9912 , 0-2671-7551 , 0-2667-7171 และ 0-2667-7016 ตั้งแต่บัดนี้ถึง 30 มิถุนายน 2550

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ