ไอดีซีตั้งสองผู้บริหารใหม่คุมทีมในประเทศไทย มั่นใจตลาดไอทีในไทยโตต่อเนื่อง อนาคตการ ลงทุนยังสดใส

ข่าวทั่วไป Friday August 3, 2007 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--ไอดีซี
รายงานล่าสุดจากไอดีซี (เดือนพฤษภาคม 2550) การใช้จ่ายในภาคไอทีของไทย มีแนวโน้มเติบโตขึ้น โดยคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตแบบสะสม (Compound Annual Growth Rate) ร้อยละ 9.9 ใน ช่วงปี 2549 — 2554 แม้ว่าไทยจะประสบกับความไม่แน่นอนทางการเมือง ซึ่งส่งผลกระทบต่อแผนการใช้จ่าย ด้าน ไอทีของภาครัฐในระยะสั้น แต่ไอดีซียังเชื่อว่าตลาดไอทีของไทยจะฟื้นตัวในอนาคตอันใกล้นี้ และจะเป็นหนึ่งในตลาด ไอทีที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคอาเซียน อันเป็นผลมาจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ที่มี ความคึกคักมากขึ้น
จากการที่ไอดีซีมองว่าไทยเป็นผู้ทรงอิทธิพลในตลาดไอซีทีมากที่สุดประเทศหนึ่งในภูมิภาคนี้ ไอดีซีจึงได้ลงทุนอย่าง ต่อเนื่องเพื่อพัฒนาขีดความสามารถด้านการวิจัยและนำเสนอโซลูชั่นที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าทั้งในไทยและประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ให้มากขึ้น โดยเมื่อเร็วๆ นี้ไอดีซีได้แต่งตั้งผู้เชี่ยวชาญสองท่านเข้ามาดูแลทีมนักวิเคราะห์ ที่ประจำอยู่ที่สำนักงานสาขาในประเทศไทย ได้แก่ มิส เซลินนา ชิน กรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย และ มิสเตอร์ ไลนัส ไล ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและให้คำปรึกษา ไอดีซี อาเซียน เนื่องจากทั้งสองมีประสบการณ์ยาวนานในแวดวงการวิจัยด้านไอซีทีในภูมิภาคอาเซียน ไอดีซีเชื่อมั่นว่าผู้บริหารใหม่ ทั้งสองท่านจะช่วยเสริมทักษะและขีดความสามารถของทีมงานในประเทศไทยให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น
หน้าที่และความรับผิดชอบหลักของ มิส เซลินนา ได้แก่ การพัฒนาธุรกิจในด้านต่างๆ และผลักดันแผนการขยาย ธุรกิจในประเทศไทยให้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยเสริมบทบาทของไอดีซี ในฐานะผู้นำด้านข้อมูลวิจัยทางการตลาดและบริการ ให้คำปรึกษา โดยเซลินนาจะสานต่องานด้านการสร้างการรับรู้ของตลาดเป้าหมาย ผ่านกลยุทธ์ใหม่ๆ ด้านการพัฒนา ธุรกิจและบริการลูกค้า พร้อมทั้งใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญระดับโลกของไอดีซีในการวิจัยให้คำปรึกษาและ บริหารจัดการกิจกรรมทางธุรกิจ นับตั้งแต่ร่วมงานกับไอดีซี มาเลเซีย ในปี 1993 เป็นต้นมา มิส เซลินนา มีผลงานโดดเด่น เป็นที่ประจักษ์ในด้านการพัฒนาและสร้างอัตราการเติบโตให้กับธุรกิจของไอดีซี ทั้งในมาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์
ส่วนหน้าที่และความรับผิดชอบหลักของ มิสเตอร์ ไลนัส คือ การสร้างทีมวิจัยที่เข้มแข็งเพื่อรองรับความต้องการ ของลูกค้าในตลาดอาเซียน รวมถึงตลาดใหม่ๆ อย่างปากีสถาน บังคลาเทศ และศรีลังกา เนื่องจากมี ประสบการณ์ในอุตสาหกรรมไอซีทีมากกว่า 12 ปี พร้อมกับความเชี่ยวชาญด้านการทำวิจัยในตลาดไอซีที หลากหลายแขนง นับตั้งแต่ตลาดเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐาน และตลาดซอฟต์แวร์องค์กร ไปจนถึงตลาดบริการด้านไอที นอกจากนี้ยังมีบทบาทสำคัญในด้านการให้คำปรึกษาของไอดีซี ซึ่งที่ผ่านมาได้มี
ส่วนร่วมในโครงการระดับภูมิภาคหลายโครงการ โดยเฉพาะในส่วนของการเลือกช่องทางการจัดจำหน่าย การตั้งราคา ซอฟต์แวร์ในฐานะผู้ให้บริการ การทดสอบแนวคิดผลิตภัณฑ์ ความสามารถในการเข้าใจตลาดเป้าหมาย และคุณภาพ งานบริการลูกค้า
“เรามุ่งหมายที่จะเติบโตไปข้างหน้า และสร้างฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่งให้กับไอดีซีในประเทศไทย" มิส เซลินนาและ มิสเตอร์ ไลนัส กล่าว "ไทยเป็นประเทศที่มีความยืดหยุ่นและสามารถจัดการสถานการณ์ต่างๆ จนฟื้นตัวจาก ภาวะวิกฤติได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นวิกฤติการณ์ทางการเงิน ความเสียหายจากภัยธรรมชาติ และปัญหา ทางการเมือง เรามั่นใจว่าไทยมีความพร้อมและมีศักยภาพสูง นอกเหนือจากการมีทีมงานที่พร้อมจะทุ่มเททำงาน อย่างเต็มที่ในสายงานที่มีความเชี่ยวชาญแล้ว เราเชื่อมั่นว่าจะประสบผลสำเร็จในการส่งเสริมภาพลักษณ์ของไอดีซี ในฐานะผู้นำด้านข้อมูลวิจัยทางการตลาด การให้คำปรึกษา และบริหารจัดการกิจกรรมทางธุรกิจ ในสายตาของ ผู้ประกอบการธุรกิจไอซีทีในประเทศไทย"
“ประสบการณ์อันยาวนานในตลาดไอซีทีในภูมิภาคเอเชีย/แปซิฟิค ของ มิส เซลินนา และ มิสเตอร์ ไลนัส ประกอบไปด้วยประสบการณ์ด้านการทำวิจัยตลาดฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ การดูแลระบบไอที ตลาดโทรคมนาคม ในหลายประเทศ รวมทั้งการให้คำปรึกษาและบริหารจัดการ ทำให้ทั้งสองมีคุณสมบัติเหมาะสมอย่างยิ่งในการบริหาร และผลักดันธุรกิจของไอดีซีให้เติบโตตามเป้าหมายในปี 2551 และปีต่อๆ ไป ดิฉันเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าทั้งสองจะสามารถ ปฏิบัติงานในบทบาทและหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายได้อย่างดียิ่ง” อีวา อู กรรมการผู้จัดการ ไอซีที เอเชีย/แปซิฟิค กล่าว
ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ
มิส เซลินนา ชิน จะเดินทางมาที่สำนักงานไอดีซี กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 7 — 10 สิงหาคม หากท่าน ประสงค์จะติดต่อขอสัมภาษณ์เซลินนา ชิน หรือ ไลนัส ไล หรือนักวิเคราะห์ท่านอื่นๆ ของไอดีซี กรุณาติดต่อ ศศิธร แซ่เอี้ยว ที่หมายเลข 0-2651-5585-87 ต่อ 113 (email: sasithorn@idc.com)
เกี่ยวกับไอดีซี
ไอดีซี เป็นบริษัทที่ปรึกษาและวิจัยข้อมูลการตลาดชั้นนำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญในสาขาไอที โทรคมนาคม และคอนซูเมอร์เทคโนโลยี โดยนำเสนอข้อมูลจากการวิเคราะห์-เจาะลึกแก่ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที ผู้บริหาร และนักลงทุน ให้สามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจจัดซื้อเทคโนโลยีและกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจ ปัจจุบันไอดีซีมีนักวิเคราะห์ กว่า 900 คน ใน 90 ประเทศ ทำหน้าที่นำเสนอข้อมูลและให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์อย่างรอบด้านแก่ลูกค้า ในเรื่องเทคโนโลยี รวมถึงโอกาสทางธุรกิจและแนวโน้มของอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งในระดับโลก ระดับภูมิภาคและ ในแต่ละประเทศ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมากว่า 43 ปี เพื่อช่วยให้ลูกค้าบรรลุทุกวัตถุประสงค์ ทางธุรกิจ
ไอดีซีเป็นบริษัทในเครือของไอดีจี ซึ่งดำเนินธุรกิจสื่อสายเทคโนโลยี วิจัย และจัดงาน ชั้นแนวหน้าระดับโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.idc.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
คุณศศิธร แซ่เอี้ยว
ที่หมายเลข 662-651-5585 ต่อ 113
Email: sasithorn@idc.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ