ทรีคอมประกาศแต่งตั้งผู้จัดการประจำประเทศไทย หลังควบรวมกิจการเอชทรีซี

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 22, 2007 09:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ทรีคอม คอร์ปอเรชัน ประกาศแต่งตั้ง นายชิงชัย เมฆทิพย์พาชัย ให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด อย่างเป็นทางการ หลังจากการควบรวมฝ่ายขายและการตลาดของบริษัททรีคอม และเอชทรีซี เทคโนโลยีส์ เข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2550
ในฐานะผู้จัดการประจำประเทศไทย นายชิงชัยจะดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับการขาย และโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าและพันธมิตร รวมถึงการดำเนินงานต่างๆ ในภาพรวมของ ทรีคอม ประเทศไทยทั้งหมด โดยขึ้นตรงต่อ มร.ปีเตอร์ ชัย รองประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ทรีคอม คอร์ปอเรชัน จำกัด
มร. ปีเตอร์ ชัย รองประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ทรีคอม คอร์ปอเรชัน จำกัด กล่าวถึงการแต่งตั้งผู้จัดการประจำประเทศไทยในครั้งนี้ว่า “คุณชิงชัยได้บริหาร ทรีคอม ประเทศไทย อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้บริษัทฯ เติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสิ่งที่พิสูจน์ถึงความสามารถของคุณชิงชัยได้เป็นอย่างดี ผมเชื่อมั่นว่าภายใต้การบริหารของคุณชิงชัย ทรีคอม ประเทศไทยจะยังคงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในโซลูชั่นส์ของทรีคอม ทั้งในระดับองค์กรขนาดใหญ่ และในธุรกิจเอสเอ็มบี อย่างแน่นอน”
มร.ปีเตอร์ กล่าวด้วยว่า “การควบรวมกิจการระหว่างทรีคอมและเอชทรีซี จะช่วยให้ลูกค้าระดับองค์กร และธุรกิจเอสเอ็มบี รวมทั้งพันธมิตร สามารถเข้าถึงโซลูชันระบบเครือข่ายเสียงและข้อมูลที่มีความปลอดภัยและครบวงจรได้อย่างหลากหลายยิ่งขึ้น โดยเรายังมุ่งมั่นที่จะนำเสนอบริการและการสนับสนุนที่ดีเยี่ยมให้กับลูกค้าและพันธมิตร”
คุณชิงชัย ดำเนินงานบริหารให้กับทรีคอมในตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2538 โดยก่อนเข้าร่วมงานกับทรีคอม คุณชิงชัยเคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขายอุปกรณ์สื่อสารข้อมูลของบริษัท คอนโทรล ดาต้า (ประเทศไทย) จำกัด โดยรับผิดชอบด้านการดูแลและพัฒนาช่องทางอุปกรณ์สื่อสารข้อมูลในประเทศไทย ทั้งนี้จนถึงปัจจุบัน คุณชิงชัยมีประสบการณ์ทำงานในวงการไอทีมามากกว่า 20 ปี อีกทั้งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์และเทคโนโลยีระบบเครือข่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับการวางแผนกลยุทธ์ และการพัฒนาธุรกิจ รวมทั้งการบริหารจัดการต่างๆ
ในเดือนมีนาคม 2550 ทรีคอมประกาศการเข้าซื้อกิจการทั้งหมดของ เอชทรีซี เทคโนโลยีส์ ซึ่งมีฐานอยู่ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเท่ากับเป็นการควบรวมทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกันเป็นหนึ่งเดียวอย่างสมบูรณ์
เกี่ยวกับ ทรีคอม คอร์ปอเรชัน
ทรีคอม คอร์ปอเรชัน เป็นผู้นำด้านโซลูชันระบบเครือข่ายเสียงและข้อมูลที่มีความปลอดภัยสำหรับองค์กรทุกระดับ โดยนำเสนอนวัตกรรมอันหลากหลายแก่ลูกค้า ภายใต้มาตรฐานระดับโลกด้านการขาย การบริการ และการสนับสนุน ซึ่งช่วยให้ทรีคอมสามารถเสริมสร้างคุณค่าให้แก่ธุรกิจของลูกค้าได้อย่างเป็นเลิศ นอกจากนี้หน่วยธุรกิจทิปปิงพอยท์ (TippingPoint) ของทรีคอม ยังช่วยให้บริษัทเป็นผู้นำด้านระบบป้องกันการบุกรุกเครือข่าย ซึ่งจะช่วยปกป้องทั้งแอพพลิเคชัน และโครงสร้างพื้นฐาน รวมทั้งประสิทธิภาพการทำงานของระบบได้ในขั้นสูง และทรีคอมยังเป็นเจ้าของบริษัท เอชทรีซี เทคโนโลยีส์ จำกัด (H3C) ซึ่งมีฐานอยู่ในสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเป็นผู้ให้บริการด้านระบบโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย ที่มีชื่อเสียงในการพัฒนาและผลิตสินค้านวัตกรรมที่คุ้มค่าสำหรับการใช้งาน อีกทั้งยังเป็นองค์กรที่มีรากฐานอันมั่นคงในประเทศจีน ซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.3com.com หรือเว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชน www.3com.com/pressbox
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ