สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เตรียมพร้อมรับซีเกมส์ ครั้งที่ 24

ข่าวทั่วไป Friday August 24, 2007 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--คิง เพาเวอร์
นายธวัชชัย ทวีศรี นายกสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง อุปนายกสมาคม และพล.ต.ท. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เลขาธิการสมาคม ร่วมกันเปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเตรียมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ว่า ขณะนี้ทางสมาคมฯ ได้ดำเนินการประสานงานกับทุกส่วนงานเรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะการจัดทำคู่มือการแข่งขันกีฬาโปโลมาตรฐานนานาชาติ หรือ Technical Handbook ทางสหพันธ์โปโลนานาชาติ (Federation International Polo : FIP) ก็ได้พิจารณาอนุมัติและนำส่งมอบให้กับประธานกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬาการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้มีการตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันรวม 5 ประเทศด้วยกัน ได้แก่ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และไทย
“จากการที่มีประเทศตอบรับ 5 ประเทศ ทางคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬาฯ ก็ได้เสนอให้เลือกใช้สนามแข่งขันเพียงสนามเดียว เพื่อความสะดวกทั้งการเดินทาง การเคลื่อนย้ายม้า และการอำนวยความปลอดภัย และทางสหพันธ์โปโลนานาชาติ ก็ได้กำหนดสนามสำหรับการแข่งขันเป็นสนามวีอาร์สปอร์ต ที่บางบ่อ สมุทรปราการ” นายกสมาคมกล่าว
ในส่วนของนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกทั้ง 8 คนนั้น ทางสมาคมฯ ได้ส่งตัวไปฝึกซ้อมร่วมกับโค้ชชาวอาร์เจนตินาที่ประเทศมาเลเซียและประเทศอังกฤษ และนักกีฬาทั้งหมดจะกลับมาฝึกซ้อมรวมกันที่ประเทศไทยในช่วงเดือนตุลาคม พร้อมทั้งการคัดตัวรอบสุดท้ายเพื่อเป็นนักกีฬาชุดทีมชาติไทย ทั้งนี้จุดหมายสูงสุดของสมาคมฯ คือเหรียญทองจากการแข่งขันในครั้งนี้
สำหรับม้าที่ใช้ในการแข่งขันนั้น ขณะนี้ ทีมชาติฟิลิปปินส์แจ้งมาแล้วว่า จะเช่าม้าของสนามวีอาร์สปอร์ตเพื่อใช้ในการแข่งขันดังกล่าว ส่วนทีมชาติอินโดนีเซียและสิงคโปร์นั้น จะนำม้าของตนเองเข้ามาสำหรับใช้ในการแข่งขัน ในขณะที่ทีมชาติมาเลเซียยังไม่สรุปในเรื่องดังกล่าว
นายกสมาคมกล่าวต่อไปอีกว่า ในช่วงเดือนพฤศจิกายนซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนการแข่งขันซีเกมส์นั้น ทางสมาคมฯ จะจัดการแข่งขัน 1 แม็ทช์ คือ Argentina Ambassador’s Cup ซึ่งจะเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับนักกีฬาชุดทีมชาติ นอกจากนี้ในช่วงการแข่งขัน คาดว่าจะมีการจัดประชุมระหว่างสมาคมขี่ม้าโปโลในกลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อหารือร่วมกันถึงทิศทางในอนาคตของกีฬาขี่ม้าโปโลในภูมิภาคนี้
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-2677-8888 ต่อ 1501-1504 โทรสาร 0-2245-8006
พิริยาพรรณ ไทยสุริโย, ฉัฐรัตน์ ศุภกิจทรัพย์, ศุภศิริ ทรงศิริเดช

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ