ธนาคารกรุงไทยจับมือเคทีซีและวีซ่าเปิดตัวบัตร “KTC-Government Services Card”

ข่าวทั่วไป Wednesday April 20, 2005 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
ธนาคารกรุงไทยจับมือเคทีซีและวีซ่าเปิดตัวบัตร “KTC-Government Services Card” บัตรเครดิตเพื่อหน่วยงานราชการบัตรแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับ เคทีซี และวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศเปิดตัวบัตรเครดิตเพื่อหน่วยงานราชการKTC-Government Services Card” บัตรแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริการชำระเงินที่อำนวยความสะดวกแก่หน่วยงานราชการในการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการเดินทางและประชุมสัมมนาต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประหยัด พร้อมนำเสนอข้อมูลรายการใช้จ่ายที่ละเอียดครบถ้วน โดยขณะนี้กรมเจรจาการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้ตกลงใช้บริการบัตร KTC-Government Services Card แล้ว และยังมีหน่วยงานราชการอื่นๆ ที่แสดงความสนใจในบริการดังกล่าว
บัตรเครดิต KTC-Government Services ช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพแก่หน่วยงานราชการในการรวบรวมค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางต่างๆ ตรวจสอบจำนวนเงินที่เรียกเก็บจากร้านค้าและกำหนดวงเงินใช้จ่ายของพนักงาน อีกทั้งนำเสนอการวิเคราะห์รายละเอียดค่าใช้จ่ายในหมวดหมู่ต่างๆ ซึ่งใช้เป็นข้อมูลประกอบการเจรจาต่อรองราคากับผู้ให้บริการแก่หน่วยงานของรัฐได้
สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ธนาคารกรุงไทยจะรับผิดชอบด้านการนำเสนอบัตรเครดิต KTC-Government Services แก่ลูกค้าในกลุ่มหน่วยงานของรัฐ เพื่อการบริการทางการเงินของธนาคาร ทำได้ครบวงจรยิ่งขึ้น ในขณะที่เคทีซีจะเป็นผู้ดูแลการออกบัตรและบริหารบัตรเครดิตดังกล่าว รวมทั้งพัฒนาผลิตภัณฑ์และกิจกรรมส่งเสริมการใช้บัตรตลอดจนโปรแกรมสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ถือบัตรต่างๆ โดยมีวีซ่าเป็นผู้ดูแลด้านเครือข่ายเมื่อมีการใช้บัตรทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงจะร่วมถ่ายทอดประสบการณ์และความชำนาญในการให้บริการในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ทั้งในด้านของหน่วยงานของรัฐในต่างประเทศ และผู้ออกบัตรที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว
นายสหัส ตรีทิพยบุตร รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงานบริหารผลิตภัณฑ์และ โครงการพิเศษ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บัตรเครดิตเพื่อหน่วยงานราชการ หรือ KTC-Government Services Card นี้จะช่วยให้ทางธนาคารสามารถมอบบริการทางการเงินที่ครบวงจรแก่ลูกค้าที่เป็นหน่วยงานรัฐซึ่งมักเดินทางเป็นประจำ โดยบัตรดังกล่าวจะมอบความปลอดภัย ในการไม่ต้องพกเงินสดเป็นจำนวนมากขณะเดินทาง และช่วยลดขั้นตอนการอนุมัติเบิกจ่าย ลดงานเอกสารที่ไม่จำเป็น โดยทางธนาคารคาดว่าจะสามารถเสนอบริการนี้ให้แก่หน่วยงานรัฐอื่นๆ จากจำนวนลูกค้าปัจจุบัน 200 กรม/กองของธนาคาร”
นางสาวรัตนา ชลไพรพิมลรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สาย Revolving Loans “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำธุรกิจบัตรเครดิตของไทย เคทีซี ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของกลุ่มลูกค้าใหม่ที่เป็นหน่วยงานของรัฐ รวมถึงองค์กรรัฐวิสาหกิจที่ขึ้นตรงกับหน่วยงานราชการ ซึ่งมีศักยภาพในการเติบโตสูง บริษัทฯ จึงได้พัฒนาบัตรเครดิต KTC-Government Services Card ขึ้น และเป็นผลิตภัณฑ์ที่เคทีซีภูมิใจนำเสนอ เพราะถือเป็นบัตรเครดิตเพื่อหน่วยงานราชการอย่างแท้จริงใบแรกของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกและลดขั้นตอนการบริหารด้านการใช้จ่ายแก่หน่วยงานรัฐ โดยเราสามารถออกแบบบริการให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละหน่วยงานได้ ทั้งในด้านการแจกแจงค่าใช้จ่ายตามหมวดหมู่ การกำหนดวงเงินและจำนวนผู้ถือบัตรในแต่ละหน่วยงาน ฯลฯ ซึ่งในอนาคตเคทีซียังมีแผนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็น บัตรเติมน้ำมัน บัตรเครดิตเพื่อการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ (Purchasing Card) อีกด้วย”
มร. ไมเคิล แคนนอน ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายธุรกิจบัตรเชิงพาณิชย์ วีซ่า เอเชีย แปซิฟิกกล่าวว่า “เป้าหมายระยะยาวของวีซ่าคือการมอบบริการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพและโปร่งใสเพื่อแทนที่การชำระด้วยเงินสด ไม่ใช่เพียงสำหรับลูกค้าที่เป็นผู้บริโภคหรือธุรกิจเท่านั้น แต่รวมไปถึงลูกค้าที่เป็นหน่วยงานรัฐด้วย ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา วีซ่าและสถาบันการเงินสมาชิกของวีซ่าประสบความสำเร็จในการนำเสนอโปรแกรมการชำระเงินที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพกว่า 2,000 โครงการ ให้แก่หน่วยงานราชการและแผนกต่างๆ ของรัฐในกว่า 22 ประเทศทั่วโลก สำหรับประเทศที่มีการพัฒนาทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วเช่นไทย ระบบชำระเงินของหน่วยงานราชการที่มีประสิทธิภาพ ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตและสร้างความทันสมัยแก่เศรษฐกิจโดยรวม เรายินดีร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยและเคทีซีในการเป็นผู้นำในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยการให้บริการตามโครงการบัตรเครดิต KTC-Government Services Card อันจะช่วยให้หน่วยงานต่างๆ จัดโครงสร้างและบริหารค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น”
มร. แคนนอนกล่าวเพิ่มเติมว่า “วีซ่าได้ถ่ายทอดประสบการณ์ด้านบริการชำระเงินในการทำงานในภาครัฐโดยได้พัฒนาโปรแกรมบัตรสำหรับรัฐบาลสหรัฐในปี พ.ศ. 2531 ในช่วงปีที่ผ่านมา ด้วยค่าใช้จ่ายที่ลดลงและประสิทธิภาพของโปรแกรมการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ทำให้หน่วยงานรัฐต่างๆ ทั่วโลกให้ความสนใจในบริการดังกล่าว โปรแกรมบริการบัตรชำระเงินสำหรับหน่วยงานราชการของวีซ่าจึงได้ถูกเปิดตัวในหลายประเทศรวมทั้งอาร์เจนตินา ออสเตรเลีย บราซิล คอสตา ริก้า ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง ไอร์แลนด์ อิตาลี เกาหลี นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ สเปน ไต้หวันและสหราชอาณาจักร”
นางสาวรัตนากล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับบัตรเครดิต KTC-Government Service Card ดังกล่าว เคทีซีได้พัฒนามาตรฐานการใช้งานของบัตรเชิงธุรกิจ (Corporate Card) และปรับบริการให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐในการใช้บัตรเพื่อรองรับความต้องการของหน่วยงานราชการได้ บริการหลักต่างๆ ของบัตร ได้แก่ รายงานสรุปยอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรของข้าราชการ และของแต่ละหน่วยงานราชการ (Key Management Information Report) รายงานวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายแยกตามประเภทของการใช้ (Industry Spending Analysis) และรายงานสรุปการใช้จ่ายรายเดือน (Consolidated Monthly Spending Report) และรายชื่อสมาชิกผู้ถือบัตรของแต่ละกรม/กอง (Card Member List) บัตรดังกล่าวยังมอบการประกันภัยการเดินทางกลุ่มและผู้ถือบัตรสามารถใช้บริการ Global Customers Assistance Services ของ Visa ได้ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ เคทีซียังมีแผนในการจัดเตรียมสิทธิประโยชน์ต่างๆ แก่ผู้ถือบัตร KTC-Government Services ภายใต้แคมเปญการตลาด “Make Sense” ของเคทีซี ในอนาคตอันใกล้”
ข้อมูลเกี่ยวกับเคทีซี
เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านธุรกิจบัตรเครดิต และสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคที่ครบวงจร มีนโยบายการให้บริการและการบริหารอย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพเทียบเท่าระดับสากล โดยเน้นความโปร่งใส มีเป้าหมายชัดเจน และเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง เริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่เดือนธันวาคม 2539 ปัจจุบันมีพนักงานรวมทั้งสิ้นประมาณ 760 คน มีจำนวนบัตรเครดิตเคทีซีสูงเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทยกว่า 1 ล้านใบ ซึ่งสมาชิกบัตรสามารถรับความสะดวกสบายจากร้านค้าที่รับบัตรจำนวนกว่า 11,000 แห่งทั่วประเทศ รวมทั้งการใช้บริการผ่านเครือข่ายสาขาธนาคารกรุงไทย ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศเป็นจำนวนกว่า 610 สาขา และจำนวนตู้เอทีเอ็มที่สามารถใช้ในการเบิกถอนเงินสดจากบัตรกว่า 1,400 เครื่อง
นอกจากนี้ เคทีซี ได้เปิดบริการ KTC Boutique Branch ศูนย์บริการการเงินครบวงจร เพื่อรองรับการขยายฐานธุรกิจและบริการจำนวน 16 แห่ง ซึ่งครอบคลุมธุรกรรมการเงินและบริการด้านอื่นๆ อาทิ สินเชื่อส่วนบุคคล ระบบการชำระเงินทางอิเลคทรอนิคส์ การรับชำระค่าบริการรายเดือนต่างๆ และการเป็นพันธมิตรกับองค์กรธุรกิจชั้นนำต่างๆ เพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์แก่สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี และผู้บริโภคทั่วไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัตรเครดิตและบริการอื่นๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ผ่าน KTC Phone โทรศัพท์ 0-2665-5000 หรือที่เว็บไซด์ www.ktc.co.th
วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล
วีซ่าเป็นระบบชำระเงินชั้นนำของโลกโดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรทั้งหมดกว่า 3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐในแต่ละปี และเป็นที่ยอมรับในประเทศต่างๆ มากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก วีซ่ามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมในการชำระเงินเพื่อเอื้อประโยชน์แก่สถาบันการเงินที่เป็นสมาชิกว่า 21,000 แห่งและแก่ผู้ถือบัตรด้วย นอกจากนี้ วีซ่ายังเป็นผู้นำด้านธุรกิจชำระเงินบนอินเตอร์เน็ต และยังเป็นผู้ริเริ่มยู-คอมเมิร์ซหรือยูนิเวอร์เซิล คอมเมิร์ซ ซึ่งมุ่งมั่นให้การขายสินค้าสามารถทำได้ทุกที่ ทุกเวลา
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 02-208-4174-6 โทรสาร 02-256-8752
บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ฝ่ายสื่อสารองค์กรและธุรกิจสัมพันธ์
กัณฑรัตน์ เจิมจิตรผ่อง โทรศัพท์ 02-665-5057
kandtharat.c@ktc.co.th
สุชาดา วีระสกุลรักษ์ โทรศัพท์ 02-665-5732
suchada.w@ktc.co.th
อธิกา เดชะวัฒนไพศาล โทรศัพท์ 02-665-5048
atiga.d@ktc.co.th
โทรสาร 02-665-5046
บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
พลอยพิงค์ ศิริภักดี (ต่อ 109) หรือ อนัญญา โศภิษฐกมล (ต่อ 110)
โทรศัพท์ 0 2664 9500 โทรสาร 0 2664 9515--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ