กรมส่งเสริมการส่งออกชูงาน BIFF&BIL 2007 อลังการ ด้วยเวทีสุดยอดแฟชั่นโชว์ระดับอาเซียน

ข่าวทั่วไป Wednesday August 8, 2007 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--กรมส่งเสริมการส่งออก
งานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง 2550 หรือ BIFF&BIL 2007 จัดโดยกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ชูการจัดแฟชั่นโชว์ในคอนเซ็ปต์ “Selected Fashion in Bangkok” ดึงดูดกลุ่มบายเออร์ให้เห็นถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย แฟชั่นโชว์แบ่งออกเป็น 6 ชุดใหญ่ ได้แก่ Bangkok Best เป็นการนำเสนอผลงานจากดีไซเนอร์ระดับแนวหน้าของประเทศไทย Young Designers’ Room เป็นงานแฟชั่นออกแบบของกลุ่มดีไซเนอร์หน้าใหม่ Thailand Fashion Designers Award เป็นการแสดงผลงานการประกวดนักออกแบบไทยสู่ตลาดโลก BIFF&BIL Selection เป็นการรวบรวมเสื้อผ้าแฟชั่นและเครื่องหนังที่ได้รับคัดเลือกจากงานแสดงสินค้าในขณะนั้นมาแสดง Top of ASEAN เป็นการรวมตัวของเหล่าดีไซเนอร์จากประเทศในกลุ่มอาเซียน และโชว์ปิดท้ายความอลังการด้วย Icon of Bangkok คอลเลกชั่นสุดพิเศษจากห้องเสื้อไฮแบรนด์ “Kai”
คุณสมบัษร์ ถิระสาโรช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตือ จำกัด ผู้จัดแฟชั่นโชว์ BIFF&BIL 2007 กล่าวว่า “การจัดแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำศักยภาพธุรกิจและการส่งออกสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนังในประเทศไทย โชว์แต่ละชุดจะสื่อถึงความหมายของคำว่า In Bangkok เพื่อให้บายเออร์รับรู้ว่างานแฟร์ในครั้งนี้อยู่ที่กรุงเทพ และจะเป็นที่รวมตัวของธุรกิจแฟชั่นในย่านเอเชียแปซิฟิก โทนสีที่นำเสนอในโชว์ครั้งนี้ใช้สีดำและสีทองเป็นหลัก ซึ่งสีทองก็เป็นสีที่ใช้ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษาด้วยเช่นกัน”
การแสดงแฟชั่นโชว์ปีนี้แตกต่างจากปีก่อน คือ การนำแฟชั่นโชว์มาแสดงที่ Hall 105 ซึ่งเป็นการแยกส่วนออกมาจากบริเวณงานอย่างชัดเจน ทั้งนี้เพื่อให้บายเออร์และผู้ชมได้ซึมซับกับบรรยากาศของแฟชั่นโชว์มากขึ้น โดยการแสดงแฟชั่นโชว์กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันเจรจาธุรกิจ คือวันที่ 22-24 สิงหาคม 2550 วันละ 2 รอบ ในช่วงเช้าและช่วงบ่าย ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา
แฟชั่นโชว์แต่ละชุดจะคัดสรรเอาสุดยอดเสื้อผ้าแฟชั่นและเครื่องหนัง ไม่ว่าจะเป็นของดีไซเนอร์มืออาชีพหรือดีไซเนอร์หน้าใหม่ เพื่อประกาศศักยภาพความเป็นผู้นำด้านแฟชั่นของไทยให้บายเออร์ชาวต่างชาติเห็นว่าคนไทยมีความสามารถในการออกแบบแฟชั่น มีความคิดสร้างสรรค์ที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์การดีไซน์ที่เฉพาะตัวและแตกต่างทำให้เป็นจุดขายในแต่ละแบรนด์ได้ แฟชั่นโชว์ทั้ง 6 รอบ ประกอบด้วย
Bangkok Best เป็นการรวบรวมเอาผลงานในกลุ่ม Bangkok Fashion Society และดีไซเนอร์แบรนด์ระดับแถวหน้า ได้แก่ Greyhound, Boudoir, Kloset, Seneda, Munchu’s, Sretsis, Good Mixer, Fly Now ซึ่งแต่ละแบรนด์เคยก้าวไปสู่เวทีแฟชั่นระดับอินเตอร์ และได้สร้างชื่อเสียงให้แก่วงการแฟชั่นไทยมาอย่างต่อเนื่อง มารวมกันไว้ในแฟชั่นโชว์ชุดพิเศษนี้
คุณคล้ายเดือน สุขะหุต ผู้จัดการฝ่ายการตลาด แบรนด์ Sretsis เปิดเผยว่า “งาน BIFF&BIL ครั้งนี้จะเปิดตัวคอลเลกชั่น Autumn/ Winter 07-08 ภายใต้ชื่อคอนเซ็ปต์ Agent S.R.S ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากนักสืบในยุค 60’s แต่นำมาใช้กับการแต่งตัวของผู้หญิงให้ดูเท่ ลึกลับ แต่เซ็กซี่ ผสมกับอารมณ์ขันนิดๆ ซึ่งเป็นจุดเด่นงานดีไซน์ของ Sretsis”
ทางด้านแบรนด์ Munchu’s ซึ่งมีเอกลักษณ์ในเรื่องการนำเอาความต่างของเพศหญิงและชายมาผสมเข้าเป็นหนึ่งเดียว คุณเจนภพ วีรพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท Kafka จำกัด ซึ่งดูแลจัดจำหน่ายเสื้อผ้าแบรนด์ Munchu’s กล่าวว่า “ปีนี้เราเข้าร่วมงาน BIFF&BIL เป็นครั้งแรก และจะเสนอคอลเลกชั่น Autumn/ Winter 07-08 ซึ่งเน้นการนำเอาคัลเจอร์ของฮิฟฮอปและเบรกบีท มาผสมกับเนื้อผ้าที่สื่อความเป็นเพศหญิง เช่น ผ้าลูกไม้ ผ้าซีฟอง โครงร่างมีลักษณะตัวใหญ่ หลวม และใช้สีสะท้อนแสงเป็นหลัก”
สำหรับการแสดงแฟชั่นโชว์ที่น่าสนใจอื่นๆ ได้แก่ แฟชั่นโชว์ชุด Young Designers’ Room ซึ่งเป็นผลงานจากดีไซเนอร์หน้าใหม่ จำนวน 10 คนที่ได้รับการคัดเลือกจากกรมส่งเสริมการส่งออก ให้ไปแสดงในงาน Pr?t-?-Porter จากปารีส ในส่วนของแฟชั่นโชว์ชุด Thailand Fashion Designers Award จะเป็นการแสดงผลงานการออกแบบของผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ซึ่งคัดเลือกมาจากดีไซเนอร์ไม่จำกัดอายุ ทั่วประเทศ ผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจะได้นำเสนอผลงานของตัวเองให้คณะกรรมการตัดสินรอบสุดท้ายและประกาศผลในระหว่างงานอีกด้วย
BIFF&BIL Selection เป็นแฟชั่นโชว์ที่รวบรวมสินค้าแฟชั่นที่จัดแสดงในโซน Brand Reference เช่น Hewgo, Ziroco, Pusita, Kanita, 388 Wonders Boutique by Gunya’s เพื่อแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของผู้ผลิตสินค้าในเมืองไทย การสร้างแบรนด์สินค้าจากผู้ผลิต แต่มีดีไซน์ที่เป็นสากล จากปีที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับ มีบายเออร์จากยุโรปและสหรัฐอเมริกาให้ความสนใจสั่งออร์เดอร์สินค้าที่นำมาแสดงในแฟชั่นโชว์ชุดนี้หลายราย
ในส่วนแฟชั่นโชว์ชุด Top of ASEAN จะเป็นการนำเอาผลงานเด่นๆ จากมาเลเซียและไทย มาร่วมแสดงศักยภาพและความเป็นหนึ่งเดียวกันของเหล่าดีไซเนอร์ในกลุ่มประเทศอาเซียน โชว์สุดท้ายคือโชว์ชุด Icon of Bangkok จากห้องเสื้อไฮแบรนด์ Kai เน้นความอลังการด้วยเสื้อผ้าโอตกูตูร์จากคุณสมชาย แก้วทอง ดีไซเนอร์ระดับตำนานของวงการแฟชั่นไทย จุดเด่นของคอลเลกชั่นคือการใช้ผ้าลินิน ผ้าชีฟอง และผ้าแพร มาทำชุดแต่งงาน ชุดราตรี เพื่อแสดงให้บายเออร์เห็นและรู้สึกตื่นเต้นและประทับใจว่าแบรนด์ไทยก็สามารถทำเสื้อผ้าได้สวยไม่แพ้ประเทศอื่นๆ
นอกจากนี้ยังมีแฟชั่นโชว์ที่พิเศษกว่าปีก่อนคือ มินิแฟชั่นโชว์ ซึ่งจะจัดแสดงสินค้าเด่นๆ ในกลุ่ม Street Fashion Runway จากย่านค้าส่ง แฟชั่นโชว์ชุดชั้นใน กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้าสำหรับเด็ก แฟชั่นโชว์เครื่องประดับจากผลงานการประกวดของนักศึกษาศิลปากร และแฟชั่นโชว์จากกลุ่มดีไซเนอร์รุ่นใหม่ มินิแฟชั่นโชว์นี้จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันเจรจาธุรกิจ รวม 3 วัน วันละ 3 รอบ
ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจในแฟชั่น งาน BIFF&BIL 2007 เป็นอีกงานหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาด พบกับงานแสดงสินค้าด้านแฟชั่นและเครื่องหนังระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ด้วยจำนวนผู้ประกอบการจากทั้งในและต่างประเทศกว่า 500 บริษัท บนพื้นที่ 22,000 ตร.ม.ซึ่งรวบรวมเอาผลิตภัณฑ์ด้านแฟชั่นและเครื่องหนัง ตลอดจนสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องมาจัดแสดงไว้ในที่เดียว ในปีนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าเยี่ยมชมงานมากกว่า 33,000 คน จากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก
About Fair
BIFF&BIL 2007 งานแสดงสินค้าด้านแฟชั่นและเครื่องหนังระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยกรมส่งเสริมการส่งออก เป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว ปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 — 26 สิงหาคม 2550 โดยในวันที่ 22 — 24 สิงหาคม เป็นวันเจรจาธุรกิจ และวันที่ 25 -26 สิงหาคม จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมงาน ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา
ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติม หรือลงทะเบียนสื่อล่วงหน้าได้ที่www.thaitradefair.com/fairin/biff07
ผู้สนใจขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ คุณนุจรี ศรีวรรณยศ
โทรศัพท์: +662 661 2442 ต่อ 660
โทรสาร : + 662 661 2439
E-mail : biff_bil07press@ttis.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ