ธนชาตประกันภัย ตั้งเป้าติด 1 ใน 3 ของธุรกิจประกันภัยรถยนต์ภายใน 3 ปี

ข่าวทั่วไป Wednesday March 14, 2007 17:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--ธนชาต
ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด โชว์ภาพลักษณ์ใหม่ของเจ้าหน้าที่สำรวจภัย (Surveyor) พร้อมเน้นการให้บริการที่เปี่ยมคุณภาพด้วยความ “ รวดเร็ว “ และ “ สุภาพ “ (Speed and Politeness) เพื่อความอบอุ่นใจ และความไว้วางใจให้กับลูกค้า ตลอดจนบริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์เพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของการประกันภัยรถยนต์ให้เป็น 1 ใน 3 ของเบี้ยประกันภัยรถยนต์ทั้งหมดภายใน 3 ปี โดยใช้ฐานลูกค้าเช่าซื้อรถยนต์ของธนาคารธนชาตเป็นเป้าหมายในการทำตลาด รวมถึงการใช้สาขาของธนาคารธนชาตทั่วประเทศกว่า 140 สาขา เป็นช่องทางในการให้บริการและขายผลิตภัณฑ์
นายนพดล เรืองจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า โดยการมอบการให้บริการที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ เพื่อสร้างความอบอุ่นใจ และความไว้วางใจให้กับลูกค้า โดยเริ่มตั้งแต่การฝึกอบรมเจ้าหน้าที่สำรวจภัย (Surveyor) ให้มีจิตสำนึกในการให้บริการที่ดี และทำการปรับรูปแบบการแต่งกายให้ดูทันสมัย สวยงาม เพราะบริษัทฯ ตระหนักว่าเจ้าหน้าที่สำรวจภัยคือ “หัวใจของการให้บริการประกันภัยรถยนต์” และเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ โดยจะเน้นการให้บริการที่ “ รวดเร็ว “ และ “ สุภาพ “ (Speed and Politeness) เพราะจากข้อมูลที่ได้จากการติดตามผลการให้บริการพบว่าความรวดเร็ว และความสุภาพ คือความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า โดยทันทีที่ลูกค้าประสบอุบัติเหตุแล้วแจ้งมาที่บริษัท เจ้าหน้าที่สำรวจภัยจะออกไปให้บริการแก่ลูกค้าในที่เกิดเหตุทันที โดยอาศัยเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการค้นหาตำแหน่ง เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่รวดเร็ว และสุภาพเพื่อสร้างความอบอุ่นใจให้กับลูกค้าในสถานการณ์ที่ลูกค้าอยู่ในภาวะฉุกเฉิน
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ให้ความใส่ใจในการดูแลการให้บริการแก่ลูกค้าในทุกขั้นตอน โดยจะมีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์หาลูกค้าระหว่างการให้บริการ และสอบถามความพึงพอใจหลังให้บริการ พร้อมที่จะนำข้อเสนอแนะของลูกค้ามาปรับปรุงการให้บริการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุด
นายนพดล กล่าวว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายภายใน 3 ปี จะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในประเภทการ ประกันภัยรถยนต์ให้ติดอันดับ 1 ใน 3 ของเบี้ยประกันภัยรับรวม โดยใช้ฐานลูกค้าเช่าซื้อรถยนต์ของธนาคารธนชาตเป็นเป้าหมายในการทำตลาด รวมถึงการใช้สาขาของธนาคารธนชาตทั่วประเทศกว่า 140 สาขา เป็นช่องทางในการให้บริการและขายผลิตภัณฑ์
สำหรับปี 2549 ที่ผ่านมา บริษัทมีเบี้ยฯ รับรวมทั้งสิ้น 2,200 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตร้อยละ 40 ส่วนในปี 2550 บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะมีอัตราการเติบโตขึ้นประมาณร้อยละ 20 โดยมีเบี้ยประกันภัยรับรวมทั้งสิ้นประมาณ 2,600 ล้านบาท แบ่งเป็นการประกันภัย Motor จำนวน 2,100 ล้านบาท และการ ประกันภัย Non Motor จำนวน 500 ล้านบาท
ในส่วนของการประกันภัย Non Motor ในปีนี้บริษัทจะใช้กลยุทธ์ด้วยการให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องการจัดการความเสี่ยงมาช่วยให้คำแนะนำแก่ลูกค้าในด้านการจัดการ และการบริหารความเสี่ยง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ