ฟูจิตสึ จับมือ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ สร้างมาตรฐานใหม่ของเครื่องระบบเปิด ด้วยเซิร์ฟเวอร์สปาร์ค

ข่าวทั่วไป Wednesday April 25, 2007 12:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ฟูจิตสึ จับมือ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ สร้างมาตรฐานใหม่ของเครื่องระบบเปิด ด้วยเซิร์ฟเวอร์สปาร์ค และระบบปฏิบัติการโซลาริส ที่เร็วที่สุดและวางใจได้ในสมรรถนะสูงสุด
เปิดตัวสายผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ “SPARC Enterprise” ผลงานวิจัยพัฒนาและทำการตลาดร่วมกันระหว่าง ฟูจิตสึ และซัน
ฟูจิตสึ ลิมิเต็ด และ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ เปิดตัวสายผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ใหม่ที่พัฒนาขึ้นร่วมกัน ซึ่งจะเปลี่ยนโฉมหน้าตลาดคอมพิวเตอร์ด้วยการนำเสนอสมรรถนะที่วางใจได้ในระดับเมนเฟรมมาสู่เครื่องมาตรฐานระบบเปิด โดยเซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่เหล่านี้มีการใช้งานสถาปัตยกรรมระบบ SPARC? และใช้ระบบปฏิบัติการ Solaris(tm)10 จัดเป็นเซิร์ฟเวอร์สปาร์คที่ทำงานได้เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยทั้งสองบริษัทและบริษัทในเครือจะร่วมกันทำตลาดและจับมือเป็นพันธมิตรภายใต้แบรนด์ “SPARC Enterprise” เซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับลูกค้าที่ต้องการเซิร์ฟเวอร์ที่เน้นความยืดหยุ่นในการปรับขยาย ความน่าเชื่อถือสูง และใช้ประโยชน์สูงสุดผ่านการใช้งานด้านเวอร์ชวลไลเซชัน โดยเซิร์ฟเวอร์ดังกล่าวเป็นการผสานความเชี่ยวชาญของฟูจิตสึ ในด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สำหรับระบบขนาดใหญ่ที่สำคัญ ตลอดจนการออกแบบโพรเซสเซอร์สมรรถนะสูง รวมเข้ากับความชำนาญของซัน ในด้านระบบคอมพิวติ้งแบบเครือข่ายมาตรฐานระบบเปิดที่มีความยืดหยุ่นในการปรับขยายสูง
เซิร์ฟเวอร์รุ่นต่างๆ ในสายผลิตภัณฑ์ “SPARC Enterprise” เป็นผลสรุปของความร่วมมือในการพัฒนาระหว่างฟูจิตสึ และ ซัน ในช่วงเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งการเป็นพันธมิตรกันมาตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมาอีกด้วย โดยเซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่เหล่านี้ได้มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าในด้านการเพิ่มอัตราการใช้ประโยชน์ของระบบ (system utilization) ด้วยเทคโนโลยีโดเมน (domaining) และพาร์ทิชัน (partitioning) ในระดับที่ละเอียดสูงสุด นอกจากนี้เครื่อง “SPARC Enterprise” ยังได้รับการออกแบบมาให้มีดาวน์ไทม์ที่ต่ำกว่า โดยมีคุณสมบัติ RAS (Reliability, Availability, Serviceability) ในระดับเครื่องเมนเฟรม เช่น การถอดเปลี่ยนอุปกรณ์ได้ในขณะที่เครื่องทำงาน (โดยสามารถถอดเปลี่ยนหน่วยความจำและโพรเซสเซอร์ของเครื่องได้ด้วย) มีระบบสำรองและบัฟเฟอร์ที่สามารถกู้ระบบจากความผิดพลาดของฮาร์ดแวร์ มีระบบมิเรอร์หน่วยความจำ ตลอดจนขีดความสามารถในการวินิจฉัยและแก้ไขปัญหาระบบที่ครอบคลุมกว่าอีกด้วย
เพื่อให้การลงทุนในศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ของลูกค้าเป็นไปอย่างคุ้มค่า ซันขอรับประกันว่าระบบสามารถทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการโซลาริสได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ในระดับไบนารี นั่นหมายความว่า ลูกค้าเดิมที่ใช้งานเครื่อง PRIMEPOWER ของฟูจิตสึ และ Sun Fireของซัน จะสามารถเปลี่ยนมาใช้งานเซิร์ฟเวอร์ SPARC Enterprise ได้อย่างสะดวกและมั่นใจ โดยสามารถใช้งานแอพพลิเคชันต่างๆ ที่เคยพิสูจน์ความสำเร็จในการใช้งานกับระบบโซลาริส (ส่วนแบ่งอันดับ 1 ในตลาดยูนิกซ์) จากบรรดาผู้ผลิตซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์อิสระชั้นนำได้อย่างมั่นใจ
"เซิร์ฟเวอร์ใหม่เหล่านี้ช่วยให้ลูกค้าสามารถรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ ในขณะนี้ได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานระบบแบ็คออฟฟิศ หรือระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงก็ตาม" จอห์น ฟาวเลอร์ รองประธานบริหาร กลุ่มธุรกิจซิสเต็มส์ บริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ กล่าว "สมรรถนะดังกล่าวมาพร้อมกับความน่าเชื่อถือระดับเมนเฟรม พร้อมด้วยความสามารถด้านเวอร์ชวลไลเซชันชั้นสูงอย่างที่ลูกค้าของโซลาริสต้องการ"
"การผสานรวมระหว่างเทคโนโลยีด้านการประมวลผลงานสำคัญ และโซลาริสของซัน ในสปาร์ค เอ็นเตอร์ไพรส์ ทำให้เราสามารถเพิ่มคุณค่าทางธุรกิจให้แก่ลูกค้าของเราได้อย่างสูงสุด" เชียกิ อีโต รองประธานบริหารองค์กรอาวุโส ของ ฟูจิตสึ ลิมิเต็ด กล่าว "เซิร์ฟเวอร์เหล่านี้ไม่เพียงแค่มีสมรรถนะที่เหนือกว่า มีความสามารถในการจัดการทรัพยากรอันชาญฉลาด และช่วยลดความยุ่งยากในการจัดการระบบ แต่ยังเพียบพร้อมไปด้วยคุณภาพและความคล่องตัวสูง ทำให้สามารถรองรับการเติบโตของธุรกิจได้อย่างเต็มที่ในอนาคต"
นอกจากนี้ สายผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่นี้ยังได้พิสูจน์ศักยภาพความเป็นผู้นำด้านสมรรถนะที่เหนือกว่าแล้ว โดยเซิร์ฟเวอร์ SPARC Enterprise M8000 (16 โพรเซสเซอร์; 32 คอร์; 64 เธรด) ใช้งานโปรเซสเซอร์ SPARC 64 VI ความเร็ว 2.4 กิกะเฮิร์ตซ์ รันซอฟต์แวร์ SAP ERP 2005 และOracle Database 10g พร้อมด้วยระบบปฏิบัติการ Solaris 10 สามารถสร้างสถิติโลกครั้งใหม่ด้านมาตรฐานแอพพลิเคชั่นSAP SD 2-tier ในการทดสอบสมรรถนะระบบของเซิร์ฟเวอร์ 16 โพรเซสเซอร์ ณ วันที่ 17 เมษายน 2550 ด้วยสถิติจำนวนผู้ใช้ SD 7,300 ยูสเซอร์
สายผลิตภัณฑ์ SPARC Enterprise
สายผลิตภัณฑ์ เซิร์ฟเวอร์ SPARC Enterprise มีทั้งสิ้น 6 รุ่น เริ่มจากระดับเริ่มต้นซึ่งใช้โพรเซสเซอร์ UltraSPARC? T1 ซึ่งพัฒนาโดย ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ส่วนรุ่นระดับกลางและระดับสูงนั้นใช้โพรเซสเซอร์ SPARC 64 V1 ที่พัฒนาขึ้นโดย ฟูจิตสึ โดยเซิร์ฟเวอร์เหล่านี้ให้สมรรถนะที่เหนือกว่าเซิร์ฟเวอร์สปาร์ครุ่นก่อนถึง 50 เปอร์เซ็นต์ และเซิร์ฟเวอร์ SPARC Enterprise รุ่นใหม่ทั้งหมดนี้ใช้งานระบบปฏิบัติการ โซลาริส 10
เซิร์ฟเวอร์ SPARC Enterprise ที่นำเสนอภายใต้แบรนด์ ของฟูจิตสึ และ ซันจะทำตลาดทั่วโลกโดยมีคุณสมบัติของตัวเครื่องที่เหมือนกัน
* การทดสอบเปรียบเทียบสมรรนะ เอสเอพี เอสดี มาตรฐานสำหรับ เอสเอพี อีอาร์พี 2005 ได้ดำเนินการเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2550 โดย ฟูจิตสึ และ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ในประเทศเยอรมัน โดยมีข้อมูลที่ได้รับการพิสูจน์ยืนยันแล้ว ดังนี้:
- Number of benchmark users & comp.: 7,300 SD (Sales & Distribution)
- Average dialog response time: 1.98 seconds
- Throughput:
- Fully Processed Order Line items/hour: 731,330
- Dialog steps/hour: 2,194,000
- SAPS: 36,570
- Average DB request time (dia/upd): 0.018 sec / 0.041 sec
- CPU utilization of central server: 99%
- Operating System central server: Solaris 10
- RDBMS: Oracle 10g
- SAP ECC Release: 6.0
- Configuration:
Central server: SPARC Enterprise Server Model M8000, 16 processors / 32 cores / 64 threads, SPARC64 VI, 2.4 GHz, 256 KB L1 cache per core, 6 MB L2 cache per processor, 256 GB main memory
The SAP certification number was not available at press time and can be found at the following web page: www.sap.com/benchmark
เกี่ยวกับ ฟูจิตสึ
ฟูจิตสึ เป็นผู้นำโซลูชันด้านไอทีและการสื่อสารที่เน้นให้ความสำคัญกับลูกค้าทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีที่มีอุปกรณ์อันทันสมัย ผลิตภัณฑ์การประมวลผลและการสื่อสารที่มีความน่าเชื่อถือสูง และความเชี่ยวชาญในการให้บริการทำให้ ฟูจิตสึ สามารถให้โซลูชั่นที่ครอบคลุมกว่า และพร้อมสร้างความสำเร็จและประสิทธิภาพสูงสุดให้แก่ลูกค้า สำนักงานใหญ่ของ ฟูจิตสึ อยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รายได้สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2549 คิดเป็นมูลค่า 40,600 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้จาก www.fujitsu.com
เกี่ยวกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์
ด้วยวิสัยทัศน์ที่โดดเด่น "ระบบเครือข่ายคือคอมพิวเตอร์" ทำให้ ซัน มุ่งพัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยเสริมพลังให้แก่ตลาดสำคัญทั่วโลก ปรัชญาของ ซัน ในการแบ่งปันนวัตกรรมและสร้างชุมชน ถือเป็นการก้าวนำคลื่นลูกใหม่ในวงการคอมพิวติ้ง ที่เรียกว่า ยุคแห่งการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน (Participation Age) โดย ซัน มีสำนักงานอยู่ในมากกว่า 100 ประเทศ และสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.sun.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณเมธี วีระพัฒน์ คุณวันเพ็ญ กิติบุญญารัศมี
Marketing Communication Department
บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ : 02-302-1500
อีเมล์: metee@th.fujitsu.com , Wanpen@th.fujitsu.com
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล/คุณฐิติมา ราชสมบัติ
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 02-655-6633, 081-488-8442
อีเมล์: jarunee@apprmedia.com
คุณจันทพร นิยมปีติกุล
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2344-6811
อีเมล์: Chantaporn.niyompeetikul@Sun.COM
คุณมรุต ทวีเพ็ชร / ฐาปนี นันทวิสัย
ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น
โทร. 0-2610-2362, 0-2610-2382
อีเมล์: Marut@dcconsultants.co.th
a

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ