น้องเต็ม-ม.ล.วราภา ชุมพล แชมป์ลีลาศเมืองไทย 2 ปี ซ้อนกับความสำเร็จที่เกิดจากความรัก

ข่าวกีฬา Monday April 30, 2007 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการแข่งขันกีฬาลีลาศชิงแชมป์แห่งเอเชีย และการแข่งขันกีฬาลีลาศชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 3 ประจำปี 2550 ที่ทางสมาคมกีฬาลีลาศแห่งประเทศไทย จัดขึ้น ณ สนามแข่งขันห้องไอส์-แลนด์ ฮอลล์ ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์
โดยในการแข่งขันกีฬาลีลาศชิงแชมป์แห่งเอเชีย ประจำปี 2550 (TDSF Asian DanceSport Championships 2007) ได้แก่ นายวัชรากรณ์ เสือสืบพันธุ์ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ ม.ล.วราภา ชุมพล นิสิตจากจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ตัวแทนนักกีฬาจากประเทศไทย ก็สามารถฝ่าด่านคู่แข่งทั้ง 49 คู่ จาก 13 ประเทศ คว้าเหรียญทองแดงจากประเภทลาติน อเมริกัน รุ่น Adult (Class A) พร้อมกับป้องกันตำแหน่งแชมป์แห่งประเทศไทย ประเภทลาติน อเมริกัน รุ่น Adult (Class A) จากการแข่งขันกีฬาลีลาศชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 3 ประจำปี 2550 ได้เป็นผลสำเร็จ อีกด้วย
ม.ล.วราภา ชุมพล หรือน้องเต็ม นิสิตชั้นปีที่ 2 คณะนิเทศศาสตร์ ภาคภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงชัยชนะที่เธอสามารถคว้ามาครองได้ว่า
“รู้สึกดีใจค่ะที่สามารถติดอันดับ 1 ใน 3 เพราะรายการชิงแชมป์เอเชียมีนักกีฬาเก่งๆ เยอะมาก ทั้งคาซัคสถาน จีน ญี่ปุ่น เต็มประทับใจกับการแข่งขันครั้งนี้มาก ต้องขอบคุณคนไทยทุกคนที่เป็นแรงเชียร์และก็ครอบครัวที่ให้กำลังใจ ซึ่งเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เต็มมุ่งมั่นและมีสมาธิ ตอนแข่งเต็มจะคิดว่าเป็นการทำเพื่อประเทศชาติ เราต้องทำให้ดีที่สุด ต้องสนุกกับการเต้น อย่าไปกังวลกับผลแพ้ชนะ ซึ่งเต็มคิดว่าตัวเองค่อนข้างทำได้ดี และพอใจกับผลที่ออกมา ส่วนการชิงแชมป์ประเทศไทยก็เป็นอีกรายการที่สำคัญ เนื่องจากเราอยู่ในตำแหน่งแชมป์ บางคนอาจคิดว่าเป็นเรื่องยาก แต่เต็มว่าการรักษาแชมป์ยากยิ่งกว่า นั่นหมายถึงเราต้องฝึกหนักกว่าคนอื่นหลายเท่า ยิ่งเต็มต้องแบ่งเวลาไปเรียน ทำให้เวลาซ้อมน้อยลงไปอีกคือ มีแค่ช่วงหลังเลิกเรียนวันละ 2-3 ชม. เอง”
เป้าหมายต่อไปของน้องเต็มคือการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 24 ในช่วงปลายปีนี้ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ด้วยศักดิ์ศรีความเป็นเจ้าบ้าน ทำให้น้องเต็มต้องทุ่มเทกับการฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อจะไปคว้าเหรียญรางวัลมาเป็นของขวัญให้กับพี่น้องชาวไทยทุกคน
สำหรับน้องเต็มแล้ว ความสำเร็จไม่ใช่เรื่องที่ได้กันมาง่ายๆ แต่ก็ใช่ว่าจะยากเกินกว่าไขว่คว้ามาครอง ขอเพียงแค่ทำด้วยใจรักและต้องทำอย่างเต็มความสามารถ ความฝันที่วาดไว้ก็คงไม่ไกลเกินใจจะเอื้อมถึง
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
นิมมิดา วรนิธิศ , ศาตนันท์ สว่างเนตร
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0-2354 3588, 081-8604217
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ