อีเอ็มซีเปิด “โครงการสนับสนุนการเก็บรักษาข้อมูลสำคัญทั่วโลก” ‘Information Heritage Initiative’

ข่าวทั่วไป Tuesday July 31, 2007 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซีเปิด “โครงการสนับสนุนการเก็บรักษาข้อมูลสำคัญทั่วโลก” ‘Information Heritage Initiative’ บริจาค 40 ล้านบาทแก่สถาบันสมิธโซเนียน ผลักดันโครงการแปลงข้อมูลเป็นรูปแบบดิจิตอล พร้อมประกาศให้ทุนสนับสนุนการดำเนินการในระดับท้องถิ่น
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ ประกาศจัดตั้งโครงการ EMC Information Heritage Initiative โดยโครงการใหม่นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสานต่อพันธกิจของอีเอ็มซีในการช่วยเก็บรักษาและปกป้องมรดกข้อมูลของมนุษยชาติ และเปิดโอกาสให้มีการเข้าถึงเอกสารสำคัญทางประวัติศาสตร์และงานศิลปะผ่านทางอินเทอร์เน็ตเพื่อรองรับงานค้นคว้าวิจัยและการศึกษาหาความรู้
โครงการ EMC Information Heritage Initiative เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมของอีเอ็มซี ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนองค์กรและบุคคลที่มีบทบาทสำคัญในการอนุรักษ์มรดกข้อมูลของโลก อีเอ็มซีและคู่ค้าเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะช่วยให้มีการเก็บรักษาและคุ้มครองข้อมูลสำคัญ และเปิดโอกาสให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวในรูปแบบดิจิตอล
"มีกลุ่มคนทั่วโลกที่ทำหน้าที่ปกป้องรักษา ชี้นำ และสนับสนุนการเก็บรวบรวมข้อมูลสำคัญที่เป็นมรดกของมนุษยชาติ" โจ ทุซซี่ ประธาน ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอีเอ็มซี กล่าว "โครงการ EMC Information Heritage Initiative จะค้นหา ยกย่อง ให้รางวัล และสนับสนุนองค์กรหรือบุคคลที่ดำเนินการอย่างจริงจังเพื่ออนุรักษ์ข้อมูลที่ถือเป็นสมบัติอันมีค่าของโลก ทั้งในระดับสากล ระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และระดับส่วนบุคคล"
ตั้งแต่ที่เริ่มเปิดดำเนินงาน อีเอ็มซีมุ่งมั่นที่จะจัดหาเครื่องมือที่ดีกว่าสำหรับการเก็บรักษาและบริหารจัดการข้อมูล และภายใต้ความมุ่งมั่นนี้ รวมถึงกลยุทธ์ของบริษัทฯ ซึ่งให้ความสำคัญกับข้อมูลเป็นหลัก อีเอ็มซีได้บริจาคเงินไปแล้วกว่า 20 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนโครงการอนุรักษ์ข้อมูลที่เป็นมรดกโลกในช่วงทศวรรษที่แล้ว โครงการ EMC Information Heritage Initiative นับเป็นกิจกรรมที่เป็นรูปธรรมภายใต้ความมุ่งมั่นดังกล่าว
ล่าสุด อีเอ็มซีได้บริจาคอุปกรณ์ ผลิตภัณฑ์ และบริการมูลค่า 40 ล้านบาทให้แก่สถาบันสมิธโซเนียน เทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานทางด้านข้อมูลของอีเอ็มซีจะมีบทบาทสำคัญในการสร้างรากฐานสำหรับการอนุรักษ์ข้อมูลงานวิจัยและคอลเลกชั่นของสมิธโซเนียน รวมทั้งรองรับการเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวผ่านทางอินเทอร์เน็ต
นอกจากนี้ อีเอ็มซียังได้เปิดตัวโครงการ EMC Heritage Trust Project ซึ่งให้รางวัลและทุนสนับสนุนแก่โครงการต่างๆ ภายในชุมชนท้องถิ่นทั่วโลก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อคุ้มครองข้อมูลอันมีค่า และปรับปรุงการเข้าถึงข้อมูลดังกล่าว องค์กรระดับท้องถิ่น ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงสถาบันและบุคคลใดๆ สามารถขอรับการสนับสนุนภายใต้โครงการนี้ ตัวอย่างเช่น การดูแลรักษาเอกสารข้อมูลดิจิตอลในห้องสมุดท้องถิ่น พิพิธภัณฑ์ หรือสมาคมประวัติศาสตร์ หรือการเก็บสะสมผลงานเพลง จดหมาย หรืองานศิลปะส่วนบุคคล หรือการเก็บบันทึกข้อมูลขององค์กรธุรกิจ หน่วยงานทางด้าน
วัฒนธรรม หรือสถาบันการศึกษา ทั้งนี้โครงการ EMC Heritage Trust Project มอบรางวัลในรูปแบบของเงินทุน ตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 600,000 บาท แบบฟอร์มการเสนอชื่อและรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับโครงการมีอยู่ที่ www.emc.com/heritage_trust ใบสมัครและการเสนอชื่อทั้งหมดจะได้รับการตรวจสอบโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ โดยประธานคณะกรรมการคือ แดเนียล เอส. มอร์โรว์ ซึ่งดำรงตำแหน่งหัวหน้านักประวัติศาสตร์ และกรรมการบริหารผู้ร่วมก่อตั้ง Computerworld Smithsonian Awards และ Computerworld Honors Programs และกรรมการองค์กรอิสระ คณะสารสนเทศศาสตร์และห้องสมุด มหาวิทยาลัยนอร์ธแคโรไลน่า การตัดสินจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 มกราคม 2551 และจะประกาศรายชื่อผู้ได้รับทุนในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2551
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาและจัดหาโซลูชั่นและเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งช่วยให้องค์กรทุกขนาดปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขันและใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากข้อมูลที่มีอยู่ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของอีเอ็มซี คลิกไปที่ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
จตุพร ไตรทาน บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด Tel: 0-2971-3711

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ