นกฮันท์ 2007 การคัดเลือกพนักงานต้อนรับที่ไม่เหมือนใคร โดยสายการบินนกแอร์

ข่าวทั่วไป Wednesday February 21, 2007 09:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
นกแอร์ สายการบินคุณภาพสูงในราคาที่คุ้มค่าของคนไทยอย่างแท้จริง มุ่งมั่นสร้างสรรค์ประสบการณ์การเดินทางโดยเครื่องบิน เพื่อมอบให้แก่นักเดินทางทุกท่าน และเป็นผู้สร้างสรรค์ขั้นตอนการคัดเลือกพนักงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากที่สุดในโลก ได้จัดกิจกรรม “นกฮันท์ 2007” ขึ้นอีกครั้งวานนี้ เพื่อคัดเลือกพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินชุดใหม่เพิ่มเติม ณ เอสพลานาด ถนนรัชดาภิเษก
“เพื่อสานต่อความสำเร็จที่ได้รับอย่างอบอุ่นจากการจัดรายการแนวเรียลอาลิตี้ “นกฮันท์” เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2547 และครั้งที่สองคือ “นกฮันท์ 2005 — เดอะ นิวเจเนอร์เรชั่น” เมื่อปี 2548 มาในปีนี้ นกแอร์ ก็ได้สร้างสรรค์กิจกรรมโดดเด่นนี้ขึ้นอีกครั้ง เพื่อทำการคัดเลือกพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน” กล่าวโดย คุณพาที
สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินนกแอร์ “เราพยายามจัดทำกิจกรรมทุกอย่างในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของเรา เพื่อสะท้อนถึงสปิริตความเป็นนกแอร์ครับ ในขณะที่องค์กรของเรากำลังเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งและขยายฐานบริการครอบคลุมสู่จุดหมายปลายทางต่างๆเพิ่มมากขึ้น ด้วยกิจกรรม “นกฮันท์ 2007” นี้ เราจะสามารถคัดเลือกพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินด้วยขั้นตอนที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน เพื่อให้ได้มาซึ่งบุคลากรที่มีคุณลักษณะและบุคลิกภาพที่ต้องการครับ”
“นกฮันท์ 2007” จะดำเนินกิจกรรมตลอดทั้งวัน โดยมีผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือก 60 ท่าน เข้าทำการแข่งขันกับกิจกรรมท้าทายต่างๆ ที่ได้ถูกออกแบบเพื่อทดสอบทักษะของผู้สมัครทุกท่านว่าเหมาะสมกับวัฒนธรรมองค์กรของนกแอร์หรือไม่
ในงานดังกล่าวจะจัดให้มีฐานทดสอบความสามารถ 6 ฐาน ได้แก่ ฐานดีแทค กับกิจกรรมนกแอร์จ๊ะจ๋า ภาษาแฮปปี้ ฐานคลอเร็ท กับกิจกรรมเสน่ห์อยู่ที่ลมหายใจ ระยะทางมิอาจกั้น ฐานธนาคารไทยพาณิชย์กับกิจกรรม สมาร์ท เอสซีบี ฐานเอสพลานาด กับกิจกรรมบุคลิกสดใสและมีเสน่ห์ ฐานสคูซี่ พิซซ่า กับกิจกรรม
สคูซี่เฟิร์สคลาส และฐานสลิมอัพ เซ็นเตอร์ กับกิจกรรมสดใสพร้อมสุขภาพดี ซึ่งทั้งหมดเป็นพันธมิตรธุรกิจที่ให้การสนับสนุนกิจกรรม “นกฮันท์ 2007” ในครั้งนี้ด้วยดี
ทั้งนี้ ฐานทดสอบทั้ง 6 จะเป็นการจำลองสถานการณ์ที่ใช้ในการทดสอบถึงความมีหัวใจในด้านบริการ และความสามารถในการทำงานภายใต้แรงกดดันทั้งทางร่างกาย และทางอารมณ์ รวมถึงทักษะในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า การทำงานร่วมกันเป็นทีม ตลอดจนทักษะความเป็นผู้นำ โดยมีคณะกรรมการคอยจับความเคลื่อนไหวและปฏิกิริยาของผู้เข้าสมัคร ในฐานทดสอบความสามารถทุกจุด คะแนนทุกคะแนนที่จะได้รับนั้นขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละบุคคล รวมทั้งความสามารถในการตอบโต้ระหว่างบุคคล เพื่อที่จะคัดเลือกให้ได้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจำนวน 34 ท่าน โดยผู้ที่ได้รับการคัดเลือกทั้ง 34 ท่านจะได้รับการฝึกอบรมด้านการบินและบริการอย่างถี่ถ้วนและสมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งจะรวมถึงการฝึกฝนทักษะโดยรวมด้านความปลอดภัยจากการบินไทยด้วย
สายการบินนกแอร์
ปัจจุบัน นกแอร์ ให้บริการเที่ยวบินสู่เชียงใหม่และภูเก็ต 6 เที่ยวบินต่อวัน หาดใหญ่ 5 เที่ยวบินต่อวัน อุดรธานีและนครศรีธรรมราช 3 เที่ยวบินต่อวัน ตรังมากถึง 2 เที่ยวบินต่อวัน และล่าสุดเที่ยวบินสู่กระบี่ 2 เที่ยวบินต่อวัน ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 737 — 400 ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 156 ที่นั่ง
นอกจากนี้สายการบินนกแอร์ยังเปิดให้บริการเส้นทางบิน “ATR route” เชียงใหม่ — แม่ฮ่องสอน วันละ 1 เที่ยวบิน ตลอดสัปดาห์ เชียงใหม่ — อุดรธานี 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ กรุงเทพฯ — เลย 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์และเสาร์ ด้วยเครื่องบิน เอทีอาร์ - 72 ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 66 ที่นั่ง เครื่องบินของนกแอร์ดูโดดเด่นด้วยสีสัน และสไตล์ซึ่งถ่ายทอดภาพลักษณ์ที่สดใสของ “นก” นั่นเอง
สำหรับผู้ที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อที่
ณัฐดนัย อนุวงศ์/ เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์. 02-260-5820 ต่อ 130 หรือ 162
โทรสาร. 02-260-5847-8
อีเมล์ tqprthai@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ