“เบอร์ดี้” ฉลองครบรอบ 15 ปี จัดแคมเปญขอบคุณคนไทย มอบโชคกว่า 50 ล้าน พร้อมเปิดตัวกาแฟใหม่ 3 ชนิด ขยายฐานคนรักกาแฟ

ข่าวทั่วไป Monday April 2, 2007 09:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--เดนท์สุ
“เบอร์ดี้” ฉลองครบรอบ 15 ปี ขอบคุณคนไทยที่วางใจให้เป็นหนึ่งในใจคุณตลอดมา พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่รวดเดียว 3 ชนิด ขยายฐานผู้บริโภคทุกกลุ่มด้วย เบอร์ดี้ ริคโค่ รสคาปูชิโน และมอคค่า, เบอร์ดี้ 3 in 1 คาปูชิโน และ ลูกอมกาแฟ รสคาปูชิโน พร้อมจัดแคมเปญยิ่งใหญ่ “ฉลอง 15 ปี ดื่มเบอร์ดี้... ลุ้นรถฟรี 15 คัน”
พิเชียร คูสมิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในโอกาสที่กาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม “เบอร์ดี้” ครบรอบ 15 ปี บริษัทฯ จึงขอมอบผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการและเติมเต็มความสุขสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ รวมทั้งเป็นการขยายฐานให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้กว้างขึ้น และในโอกาสพิเศษนี้ ยังได้จัดแคมเปญยิ่งใหญ่ “ฉลอง 15 ปี ดื่มเบอร์ดี้...ลุ้นรถฟรี 15 คัน” เพื่อขอบคุณผู้บริโภคชาวไทยที่ให้ความสนับสนุนด้วยดีตลอดมา เพื่อตอกย้ำการเป็นแบรนด์ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง “เบอร์ดี้” ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 3 ชนิด คือ กาแฟพร้อมดื่ม “เบอร์ดี้ ริคโค่” ใหม่ด้วยรูปลักษณ์ทันสมัยดีไซน์เป็นกล่องเตตร้า พรีเมี่ยม ทรง 8 เหลี่ยม เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทยที่มาพร้อมกับความนุ่ม กลมกล่อม นับเป็นรสชาติใหม่เพื่อตอบสนองกลุ่มคนอินเทรนด์ มี 2 รสชาติให้ลิ้มลอง คือ รสคาปูชิโน กลมกล่อมดื่มง่ายเหมาะสำหรับผู้เริ่มดื่มกาแฟ และ รสมอคค่า ด้วยการผสมผสานอย่างลงตัวของนมสดและช็อกโกแลตให้รสชาตินุ่มละมุน ตามมาด้วยกาแฟปรุงสำเร็จชนิดผง “เบอร์ดี้ 3 in 1 คาปูชิโน” โดดเด่นด้วยฟองนมหนานุ่ม หอมกรุ่นและกลมกล่อมด้วยรสต้นตำรับแท้ๆ และเพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ยังมีลูกอมกาแฟ “เบอร์ดี้ คาปูชิโน” รสชาติเข้มข้นถึงใจผสมความหวานมันของนมสดแท้จากธรรมชาติอร่อยได้ในทุกที่ทุกเวลา
นอกจากนี้ เบอร์ดี้ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายครั้งใหญ่ ด้วยงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท เพื่อขอบคุณผู้บริโภคที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดียิ่งมาตลอด 15 ปี ด้วยกิจกรรม “ฉลอง 15 ปี ดื่มเบอร์ดี้...ลุ้นรถฟรี 15 คัน” เพียงส่งห่วงกาแฟกระป๋อง “เบอร์ดี้” พร้อมแนบชื่อ ที่อยู่ มายังตู้ ปณ 707 ปณจ. บางรัก กรุงเทพฯ 10500 เพื่อลุ้นรับรถกระบะ “โตโยต้า วีโก้” และรถจักรยานยนต์ “ยามาฮ่า มีโอ้” โดยจับรางวัลทุกสัปดาห์ รวม 15 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 5 คัน รวมมูลค่ากว่า 11 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่ 1 เมษายน ถึง 1 สิงหาคม 2550
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จัดเตรียมงบประมาณ 550 ล้านบาท โดยจะมีกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง จะมีการจัดทีมโรดโชว์เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ไปตามสถานที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ รวมทั้งจัดทำภาพยนตร์โฆษณา และสื่อส่งเสริมการขายต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการสานต่อเจตนารมย์กิจกรรมสร้างสรรค์สังคม ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายหลักของ “เบอร์ดี้” และในฐานะที่ “เบอร์ดี้” เป็นแบรนด์แรกในเมืองไทยที่ริเริ่มโครงการผลิตขาเทียมจากห่วงกาแฟกระป๋องอย่างเป็นทางการ หลังจากเสร็จสิ้นแคมเปญ ““ฉลอง 15 ปี ดื่มเบอร์ดี้...ลุ้นรถฟรี 15 คัน” แล้ว บริษัทฯ จะรวบรวมห่วงกาแฟกระป๋องที่ได้จากการส่งมาร่วมชิงโชคไปกับให้กับมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ต่อไป
สำหรับตลาดกาแฟกระป๋องมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กาแฟ 3 in 1 มีการเติบโตค่อนข้างสูง ส่วนกาแฟผงสำเร็จรูปมีอัตราการเติบโตที่ลดลง สำหรับตลาดกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มมูลค่า 8,500 ล้านบาท นั้น “เบอร์ดี้” สามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้เกือบ 70% อีกทั้งมีอัตราการเติบโต 5% เท่ากับอัตราเติบโตของตลาด นับได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก และสำหรับตลาดกาแฟปรุงสำเร็จชนิดผง 3 in 1 มีมูลค่ารวมทั้งหมด 8,400 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 40 % ซึ่งเป็นตลาดที่มีการเติบโตมากที่สุด โดย “เบอร์ดี้” มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 12% และมีอัตราเติบโตสูงถึง 60% ซึ่งสูงกว่าอัตราการเติบโตของตลาด และด้วยเหตุนี้ ทางบริษัท จึงได้วางแผนการตลาดรองรับการแข่งขันที่รุนแรง รวมถึงการขยายตลาดกาแฟพร้อมดื่มให้เติบโตขึ้น เพื่อรักษาสถานะผู้นำการตลาดอย่างแข็งแกร่ง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ประชาสัมพันธ์
บริษัท เดนท์สุ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2632-4555 ต่อ 1406-1412
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก มาลาเรีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ