ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ อวยพรให้คนไทย “ซินนี้ ฮวด ไช้” ในเทศกาลตรุษจีนนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday February 14, 2007 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
สวนสนุกเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในสไตล์ดิสนีย์อย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำป้ายอักษรมงคลใหม่ขึ้นเว็บไซต์
ความมหัศจรรย์และตระการตาของเทศกาล “Disney’s Chinese New Year” เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในสไตล์ดิสนีย์ไม่ได้มีอยู่ในสวนสนุกเท่านั้น แต่ยังได้ขยายมาอยู่บนเว็บไซต์ของฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ด้วย โดยล่าสุดสวนสนุกได้เปิดหน้าเว็บไซต์ขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อเปิดโอกาสให้คนทั่วโลกได้มาสัมผัสกับความสนุกสนานในเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองร่วมกันแบบออนไลน์
ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.hongkongdisneyland.com จะสามารถพิมพ์และส่งคำกลอนมงคล Disney Spring Couplets ซึ่งประกอบไปด้วยข้อความพิเศษๆ พร้อมทั้งตัวการ์ตูนสุดโปรดของดิสนีย์ในชุดฉลองปีใหม่แบบจีนที่ตัดเย็บเป็นพิเศษ นอกจากนี้ บนหน้าเว็บไซต์นี้ยังเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกสามารถส่งป้ายอักษรมงคลที่อวยพรให้ทุกคนโชคดีรับปีใหม่ในสไตล์ดิสนีย์ ไปให้บุคคลที่พวกเขารักได้ทุกๆ แห่งในโลกด้วย
นักท่องเที่ยวยังสามารถเลือกคำอวยพรดีๆ พร้อมทั้งป้ายอักษรมงคลต่างๆ ที่ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ได้คัดสรรมาไว้บนหน้าเว็บไซต์นี้อย่างมากมายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น “May the New Year Bring You Great Wisdom and Foresight” จากชิพ แอนด์ เดล; “May You Look Stunningly Gorgeous All Year Long” จากมินนี่เม้าส์และเดซี่; และ “Wishing You Infinite Luck and Fortune” จากมิกกี้เม้าส์และพลูโต
นอกจากนี้ บนเว็บไซต์นี้ยังมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยว ซึ่งจะไปสัมผัสความมหัศจรรย์และความสนุกสนานของฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ในช่วงเทศกาลตรุษจีนด้วย อาทิ ไอเดียเด็ดๆ ในการเดินทางท่องเที่ยว สุดมหัศจรรย์สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นครอบครัวและหมู่คณะ กิจกรรมต่างๆ ทั้งในส่วนของสวนสนุกและโรงแรมเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในสไตล์ดิสนีย์
ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ คอลเลคชั่นเข็มกลัดที่ระลึกสไตล์ดิสนีย์ รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษในเทศกาลตรุษจีนจะมีวางจำหน่ายในราคา 398 เหรียญฮ่องกง (ประมาณ 1,855 บาท) ด้วย โดยคอลเลคชั่นเข็มกลัดนี้ เป็นครั้งแรกที่มีการนำครอบครัวหมีพูห์มาเป็นแบบ หรูหราอยู่ในกล่องผ้าซาตินสีชมพูสวยสดใส โดยด้านในมีกล่องลูกกวาดแบบตรุษจีน 2 ชั้นบรรจุอยู่อีกชั้นหนึ่งด้วย
คอลเลคชั่นเข็มกลัดที่ระลึกสไตล์ดิสนีย์ รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ผลิตออกมาจำหน่ายเพียง 300 ชิ้นเท่านั้น โดยภายในกล่องยังมีป้ายอักษรมงคล ที่สลักข้อความว่า “Have A Prosperous Year” และ “May Your Career Soar High” อยู่ด้วย ซึ่งเหมาะสำหรับเป็นของขวัญของฝากสำหรับครอบครัวและเพื่อนๆ ในเทศกาลตรุษจีนนี้
การเฉลิมฉลองตรุษจีนอันตระการตา
สำหรับเทศกาล “Disney’s Chinese New Year” นี้ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ จะถูกตกแต่งอย่างสวยงามเพื่อ ฉลองการขึ้นปีใหม่ของชาวจีน ด้วยสีแดงและทองซึ่งเป็นสีแห่งความโชคดี คำกลอนมงคล Spring Couplet ที่อวยพรให้ทุกคนโชคดีรับปีใหม่ ประทัดสีแดงสด ต้นท้อและดอกไม้มงคลของชาวจีน
นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนทุกคนจะได้ถ่ายภาพที่ระลึกกับตัวการ์ตูนสุดโปรดของดิสนีย์ในชุดฉลองปีใหม่แบบจีนที่ตัดเย็บเป็นพิเศษสำหรับฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ และลูกหมูสามตัวผู้พิชิตหมาป่าใจร้ายในภาพยนตร์การ์ตูนที่โด่งดังสุดขีดเมื่อ 70 ปีก่อนเรื่อง “ลูกหมูสามตัว”
เทศกาล “Disney’s Chinese New Year” จะมีกิจกรรมใหม่ๆ หลากหลายรายการ อาทิ การแสดงบนเวทีชุด “Come and Celebrate” อธิษฐานขอพรปีใหม่และบริจาคเงินได้ที่ “Snow White Grotto Wishing Well” ซึ่งเป็นบ่อน้ำที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงเจ้าหญิงสโนว์ไวท์ การแสดงเชิดสิงโตชุดพิเศษของดิสนีย์ และ บริเวณ Mickey’s Peach Blossoms Plaza นอกจากนี้ เทพแห่งความโชคดีจะแวะมาที่สวนสนุกแห่งนี้ในวันแรกของปีใหม่เพื่อนำโชคมาให้นักท่องเที่ยวทุกคน
การแสดงชุด “Come and Celebrate” จะจัดแสดงที่บริเวณหน้าปราสาทเจ้าหญิงนิทราทุกวันในเวลาหนึ่งทุ่มตรง โดยมีตัวการ์ตูนดิสนีย์ในชุดฉลองตรุษจีนเป็นผู้แสดง
การฉลองตรุษจีนจะไม่สมบูรณ์หากปราศจากอาหารรสเลิศจานเด็ด นักชิมสามารถเลือกสรรอาหารมื้อพิเศษได้จากร้านอาหารทั้ง 19 แห่งภายในสวนสนุก ซึ่งแต่ละร้านก็จัดเตรียมเมนูฉลองตรุษจีนไว้มากมาย มีให้เลือกหลายประเภททั้งอาหารจานพิเศษและอาหารจานด่วนที่อร่อยล้ำ
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ยังได้เตรียมของที่ระลึกแบบใหม่และแบบพิเศษรวมกว่า 60 รายการเพื่อฉลองโอกาสนี้ โดยมีให้เลือก 2 แบบ คือ ครอบครัวมิกกี้เม้าส์ลายอมตะ กับของที่ระลึกน่ารักลายหมีพูห์และผองเพื่อน ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์มีของที่ระลึกหลากหลายชนิดสำหรับทุกคน ตั้งแต่ป้ายอักษรมงคล หมอนอิง ซองอั่งเปา ไปจนเสื้อผ้าคอลเล็คชั่นพิเศษ เข็มกลัดรุ่นพิเศษ พวงกุญแจ และขนม
ข้อมูลเกี่ยวกับฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะลันเตาและสามารถมองไปเห็นชายหาดที่สวยงามของอ่าวเพนนีส์ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2548 โดยเป็นศูนย์รวมแห่งการพักผ่อนหย่อนใจและความบันเทิงอย่างครบครันระดับโลกสำหรับทุกคนในครอบครัว ที่พรั่งพร้อมไปด้วยความมหัศจรรย์ กิจกรรมการแสดงและสถานที่น่าสนใจต่างๆ ของดิสนีย์ โรงแรมสไตล์ดิสนีย์ 2 แห่ง คือ โรงแรมฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ (ขนาด 400 ห้อง) และโรงแรมดิสนีย์ ฮอลลีวู้ด (ขนาด 600 ห้อง) รวมทั้งยังมี “อินสไปเรชั่น เลค” ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยพรรณไม้นานาชนิดขนาดราว 22 ไร่ และมีบริการเรือให้เช่า ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ช่วยให้กท่องเที่ยวทุกคนได้พักผ่อนกันอย่างเต็มที่ในดินแดนที่เปี่ยมด้วยความมหัศจรรย์และความสร้างสรรค์สไตล์ดิสนีย์ ซึ่งเป็นบ้านของมิกกี้เม้าส์ สโนไวท์ สติทช์ โดนัลด์ดั๊ก และเหล่าบรรดาการ์ตูนตัวโปรดของผู้คนทั่วโลกด้วย
หมายเหตุ: สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการค้นหาข่าวและภาพข่าวล่าสุดเกี่ยวกับฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.hongkongdisneyland.com/news โดยใช้ username: Disney, password: magic
แถลงข่าวในนาม : ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : สุรสา คล้ายอักษร ( surasa.khlaiAksorn@ogilvy.com )
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6626
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ