SET Click2WIN เตรียม “รวมพลคนออนไลน์” 5 ครั้ง เริ่ม 23 มิ.ย. นี้ ที่สยามพารากอน

ข่าวทั่วไป Tuesday June 19, 2007 13:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ และเซ็ทเทรด ดอท คอม เตรียมขยายผล SET Click2WIN โครงการแข่งขันซื้อขายหุ้นออนไลน์ จัดงาน “รวมพลคนออนไลน์” 5 ครั้ง 5 แห่ง เพื่อให้ความรู้เรื่องการซื้อขายหุ้นออนไลน์ เปิดสนามแข่งย่อยให้ผู้สนใจร่วมลุ้นเงินรางวัลกว่า 50,000 บาทต่อครั้ง และเตรียมความพร้อมให้ผู้สมัครแข่งขันที่สูงถึงกว่าห้าพันคนแล้ว ประเดิมรวมพลคนออนไลน์ครั้งแรก 23 มิ.ย. นี้ที่สยามพารากอน พร้อมเชิญชวนผู้สนใจสมัครร่วมงานหรือร่วมแข่งขันได้ที่ www.settrade.com/click2win
นายเก่งกล้า รักเผ่าพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับบริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด เปิดตัวโครงการแข่งขันซื้อขายหุ้นออนไลน์เสมือนจริง หรือ SET Click2WIN ไปแล้วนั้น เพียงผ่านไปเดือนเศษ ขณะนี้มียอดผู้สมัครสูงกว่า 5,000 คนแล้ว
“โครงการ SET Click2WIN เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อขยายฐานผู้ลงทุนของตลาดหลักทรัพย์ฯ เนื่องจากการส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นผ่านอินเทอร์เน็ต เป็นช่องทางที่สะดวกสำหรับผู้ลงทุน การให้ความรู้เรื่องการซื้อขายผ่าน อินเทอร์เน็ตผ่านโครงการ SET Click2WIN จะเป็นการกระตุ้นให้มีผู้สนใจได้เข้าใจ และได้รับประสบการณ์จากการเข้าร่วมแข่งขันซื้อขายหุ้นออนไลน์ด้วยตนเองมากขึ้น นอกจากนี้ ยังสอดคล้องกับแผนงานของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ส่งเสริมให้บริษัทหลักทรัพย์เปิดสาขาขนาดเล็กตามศูนย์การค้าในธนาคารพาณิชย์ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มช่องทางให้ผู้ลงทุนสามารถส่งคำสั่งการซื้อขายหลักทรัพย์ได้สะดวกขึ้นด้วย” นายเก่งกล้ากล่าว
นางชนิสา ชุติภัทร์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เซ็ทเทรดดอทคอม จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อให้โครงการ SET Click2WIN เป็นที่รู้จักมากขึ้น เซ็ทเทรดฯ จึงได้ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงาน “รวมพลคนออนไลน์” ขึ้นรวม 5 ครั้ง 5 แห่งทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ช่วงเดือนมิ.ย.- ส.ค. 2550 นี้ เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้รับความรู้ และประสบการณ์ในการซื้อขายหุ้นทางอินเทอร์เน็ต เริ่มครั้งแรกวันเสาร์ที่ 23 มิ.ย. 2550 ที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ชั้น 5 และในกรุงเทพฯ จะจัดอีก 2 ครั้ง ในวันเสาร์ที่ 21 ก.ค. 2550 ที่ Esplanade ถ.รัชดาภิเษก และในวันอาทิตย์ที่ 5 ส.ค. 2550 ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์
สำหรับในภูมิภาคจะจัดขึ้นอีก 2 ครั้งที่มหาวิทยาลัย ได้แก่ วันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค. 2550 จัดที่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ. เชียงใหม่ และวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค. 2550 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จ.ขอนแก่น โดยเป็นงานที่เปิดกว้างสำหรับประชาชนทั่วไปทั้งนักศึกษา และผู้สนใจการลงทุนทุกคน
นางชนิสากล่าวว่า “กิจกรรมในงาน “รวมพลคนออนไลน์” จะเน้นการให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนออนไลน์ด้วยตนเอง เพื่อให้มีความมั่นใจยิ่งขึ้นทั้งในการแข่งขันและการลงทุนในชีวิตจริง โดยเปิดให้ผู้ร่วมงานได้มีประสบการณ์ โดยการทดลองเล่นเกมหุ้นออนไลน์ Mini Click2WIN และฟังการสัมมนาที่จัดโดยสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมทั้ง เยี่ยมชมบูธของบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ ซึ่งจะมีบริการให้คำแนะนำพร้อมแจกของที่ระลึกที่น่าสนใจมากมาย
สำหรับเนื้อหาการสัมมนาจะเน้นไปที่การทำความเข้าใจถึงหลักการลงทุน ข้อดีของการซื้อขายหุ้นทางอินเทอร์เน็ต วิธีการซื้อขาย รวมถึงเครื่องมือ/เคล็ดลับช่วยลงทุนออนไลน์ โดยมีผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ อาทิหัวข้อ มือใหม่หัดลงทุน — Internet Trading เทคนิคการลงทุนในหุ้นด้วยตัวเอง และ การเจาะลึกเรื่องหุ้น — กลยุทธ์การลงทุนอย่างมืออาชีพ สไตล์ Online Investors
ทั้งนี้ ผู้ที่ร่วมงานในกรุงเทพฯ ในวันที่ 23 มิ.ย 21 ก.ค. และ 5 ส.ค. สามารถรวมทีมให้ครบ 5 คน เข้าร่วมแข่งขัน Click2WIN Walk Rally เพื่อหาคำตอบจากบูธกิจกรรมและจุดต่าง ๆ ในงาน เพื่อลุ้นรางวัลมูลค่ารวมกว่า 50,000 บาทอีกด้วย
SET Click2WIN เป็นการแข่งขันจำลองการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตครั้งแรกที่มีการใช้ข้อมูล ข่าวสารและสถานการณ์จริงที่มีผลต่อราคาหลักทรัพย์ ณ ขณะเวลาแข่งขันรวมนานถึง 9 สัปดาห์ เปิดรับสมัครถึง 30 กันยายน 2550 จะเปิดโอกาสให้ฝึกซ้อมทดลองจากระบบจริงก่อนการแข่งขันระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม ถึง 14 กันยายน และจะเปิดการแข่งขันจริงทั่วประเทศพร้อมกันตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ถึง 30 พฤศจิกายน 2550 นี้ โดยมีรางวัลรวมทั้งโครงการกว่า 3 ล้านบาท
ขณะนี้โครงการ SET Click2WIN ยังคงเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันโดยแบ่งเป็น 2 ประเภท ประเภทแรกคือนักลงทุนตัวจริง สำหรับนักลงทุนที่เปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านเจ้าหน้าที่การตลาด หรือบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเทอร์เน็ตอยู่ในปัจจุบัน และ อีกประเภทคือ สิงห์ทดลองสนาม สำหรับนักศึกษาและประชาชนทั่วไปที่ยังไม่มีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์แต่ต้องการเข้าร่วมการแข่งขันในโครงการนี้ เพื่อเรียนรู้และทดลองซื้อขายหลักทรัพย์ก่อนลงทุนจริงในอนาคต
ผู้ที่สนใจสามารถคลิกดูรายละเอียดและสมัครได้ที่ www.settrade.com/click2win หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ SET Call Center โทร. 0-2229-22222
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ:
เศรษฐพล ธรรมจินดา
ฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ
โทร: 0 2229 2663 โทรสาร: 0 2654 5609
อีเมล : settapol@settrade.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ