ไทยคว้าแชมป์ผมโลกถึง 5 ประเภทในการแข่งขันชิงแชมป์ผมโลก World Hair & World Beauty Festival 2007 C.A.T.-C.M.C.

ข่าวทั่วไป Monday June 4, 2007 13:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
อ.นุชนารถ สิทธิสรเดช ประธานสมาคมศิลปและเทคนิคการแต่งผมโลก C.A.T. ประเทศไทย (CERCLE DES ARTS ET TECHIQUES DE LA COIFFURE THAILAND) สาขาสมาพันธ์ผมโลก C.M.C. ประเทศฝรั่งเศส จัดงาน แข่งขันชิงแชมป์ผมโลก “เวิลด์ แฮร์ แอนด์ เวิลด์ บิวตี้ เฟสติวัล 2007 ซีเอที — ซีเอ็มซี” (World Hair & World Beauty Festival 2007 C.A.T.-C.M.C.) ครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีมร.อีวอง โบเชอแมง (Mr.Ivan Beauchemin) ประธานสมาพันธ์ผมโลก C.M.C. (Confederation Mondial de la Coiffure) ประเทศฝรั่งเศส ให้เกียรติบินมาร่วมงาน โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 250 คนจาก 10 ประเทศ ได้แก่ ฝรั่งเศส, เบลเยี่ยม, สวิตเซอร์แลนด์, อิตาลี, เยอรมนี, แคนาดา, อเมริกา, โรมาเนีย, ญี่ปุ่น และไทย
การแข่งขันในครั้งนี้ ผลปรากฎว่าประเทศไทยได้รับรางวัลแชมป์ผมโลกถึง 5 ประเภท ได้แก่ วิชาญ ทองสิทธิ์ ได้แชมป์ ประเภท ตัดซอยผมทรงผมสุภาพสตรี, ถาวร สุโพธิ์ชัย ประเภท ทรงผมสุภาพบุรุษ ครีเอทีฟ แฮร์สไตล์ แอนด์ คัลเลอร์, สมชาย เทียนมณี ประเภท แต่งหน้าเจ้าสาว, ธัญชนก จันทร์โสภา ประเภท ตัดซอยทรงผมสุภาพบุรุษ ทรงคลาสสิก และอีกหนึ่งรางวัลที่เป็นรางวัลสูงสุดของการแข่งขัน และนำความภาคภูมิใจสู่คนไทย ประเภท ทีมชาติ ซึ่งเป็นครั้งแรกของประเทศไทยและของเอเชียที่ได้รับรางวัลนี้ ส่วน Ms.Dana Wihmann จากเยอรมนีเป็นแชมป์ผมโลก ประเภท ผมสุภาพสตรี ครีเอทีฟ แฮร์สไตล์ แอนด์ คัลเลอร์, Mr.Paolo Ferestiero จากอิตาลีเป็นแชมป์ผมโลกประเภท ตัดซอยผมสุภาพบุรุษ ทรงคอมเมอร์เชียล แนวความคิดสร้างสรรค์, Ms.Claudia Balaban-Florentina จากโรมาเนียเป็นแชมป์ผมโลกประเภท ผมเกล้าเจ้าสาว และ Mr.Luigi Bilancio จากอิตาลีเป็นแชมป์ผมโลกประเภท เกล้าราตรี
อ.นุชนารถ สิทธิสรเดช ผู้ฝึกซ้อมการแข่งขันของทีมชาติไทยจนได้รับรางวัลสูงสุดในปีนี้เปิดเผยว่า “เนื่องด้วย ปีนี้เป็นปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา พวกเราทุกคนจึงคิดว่า พวกเราอยากที่จะสื่อออกมาถึง ความยิ่งใหญ่ของประเทศไทย จึงสรุปกันได้ว่า เราจะใช้คอนเซ็ปต์ “สุวรรณภูมิ” ในการแข่งขันครั้งนี้ โดย การแต่งกาย และเครื่องประดับ จะเน้นสีทอง ซึ่งเป็นสีที่แสดงถึงความรุ่งเรือง และสีดำ ซึ่งเป็นสีอมตะของช่างผมแทนตัวของช่างผมไทยทุกคน นอกจากนี้เครื่องประดับทุกชิ้นยังทำมาจากวัสดุธรรมชาติทั้งหมด โดยช่างผมที่ เข้าแข่งขันจะมีทั้งหมด 8 คน โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท ประเภทเกล้า 4 คน และประเภทตัดซอยทำสีผมอีก 4 คน โดยใช้นายแบบ และนางแบบกว่า 30 คน สำหรับรางวัลที่เราได้รับในครั้งนี้ถือเป็นรางวัลสูงสุดของการแข่งขัน และยังเป็นครั้งแรกของประเทศไทย และครั้งแรกของเอเชียที่ได้รับรางวัลนี้ พวกเราทุ่มเทแรงกายและแรงใจ อย่างเต็มที่ตั้งแต่การวางแผน การคิดรูปแบบการแข่งขัน การฝึกซ้อม จนในที่สุดพวกเราก็ทำสำเร็จ โดยรางวัลต่างๆ ที่ช่างผมไทยได้รับในครั้งนี้ เราจะน้อมเกล้าฯ ถวาย ถือเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการช่างผมไทย”
ถาวร สุโพธิ์ชัย แชมป์ผมโลกประเภททรงผมสุภาพบุรุษ ครีเอทีฟ แฮร์สไตล์ แอนด์ คัลเลอร์ เล่าถึงแนวคิดใน การสร้างสรรค์ว่า “ทรงนี้ดูไม่โอเวอร์หรือเรียบจนเกินไป เหมาะกับสภาพเส้นผมหยักศกของนายแบบ ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้เซ็ตขึ้นทรงได้ง่าย สีที่ใช้เลือกที่ไม่ฉูดฉาดนักเน้นให้มีจุดเด่นที่ด้านหลังด้วยเทคนิคการตัดด้วยกรรไกรเพียงอย่างเดียวที่ต้องระยะความยาวให้พอดีเพื่อให้เกิดเป็นสันตรงกลางศีรษะและดูเด่นขึ้น เมื่อเซ็ต เป็นทรง โดยลงสีเพิ่มลูกเล่นมากขึ้นด้วย ช่วยให้ลุคที่แมนๆ เหมาะสำหรับผู้ชายยุคใหม่ที่ทันสมัย และชื่นชอบความแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร”
ธัญชนก จันทร์โสภา แชมป์ผมโลกประเภททรงผมสุภาพบุรุษ ทรงคลาสสิก เล่าว่า “ทรงคลาสสิก แม้จะเป็น ทรงบังคับที่ทุกคนทำด้วยเกณฑ์ที่เหมือนกันหมด ความยากจึงอยู่ที่เทคนิคของแต่ละคนและภาพโดยรวมที่นำเสนอออกมา ซึ่งส่วนตัวแล้วทรงนี้เน้นการไดร์ยกโคนผมช่วงบนให้พองพอดี ไม่มาก ไม่น้อยเกินไป ซึ่งต้องคำนึงถึงรูปหน้าของแบบด้วย โดยส่วนที่ยากที่สุดอยู่ที่การจับผมด้านหน้าให้เป็นลอนโค้งและโย้มาข้างหน้าให้ได้รูปพอเหมาะและเชื่อมต่อกับผมบริเวณบนได้อย่างกลมกลืน ส่วนด้านข้างนั้นเน้นความเรียบ เนี๊ยบ คือต้องไดร์ ให้แนบศีรษะมากที่สุดเส้นต่อเส้น และเพิ่มความเงางามให้เส้นผมด้วยสีดำ และน้ำเงิน”
สมชาย เทียนมณี แชมป์ผมโลกประเภท แต่งหน้าเจ้าสาว เล่าถึงแนวคิดในการคว้าแชมป์ครั้งนี้ว่า “การแต่งหน้าครั้งนี้ ก่อนอื่นต้องวิเคราะห์รูปหน้าของแบบก่อน โดยเน้นส่วนที่เป็นข้อดีให้ดูโดดเด่นขึ้นมา โดยครั้งนี้ตั้งใจแต่งออกมาในโทนสีหวานๆ ให้ดูคล้ายเจ้าหญิง สอดคล้องกับเสื้อผ้าและทรงผม โดย ให้ความสำคัญกับการแต่งดวงตาเป็นหลัก ด้วยสีโทนอบอุ่นถึง 4 สี ได้แก่ สีน้ำตาล , สีทอง , สีดำ และสีครีมที่บริเวณหัวตา ส่วนแก้มเน้นให้บางใสด้วยสีชมพูอ่อนๆ ที่เหมาะกับคนผิวขาวให้แลดูผิวมีสุขภาพดี และสีปาก ในโทนสีนู้ดที่ไม่จัดจ้านแต่มีประกายเงางาม”
วิชาญ ทองสิทธิ์ แชมป์ผมโลกประเภทตัดซอยทรงผมสุภาพสตรี เล่าถึงเทคนิคในการคว้าแชมป์ว่า “ผมทรงนี้ ได้แนวคิดมาจากความนิยมผมบ็อบเทในปัจจุบันมาประยุกต์ให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยให้ความสำคัญทั้งในการตัดอย่างละเอียดทุกเส้น ความยากอยู่ตรงที่การตัดตรงด้านหลังเป็นรูปตัววีทรงคว่ำ ซึ่งจะมีความโดดเด่นที่ ความละเอียด โดยแบ่งการตัดเป็นหลายสเต็ปสำหรับผมส่วนนี้ ส่วนเรื่องสีผมเลือกใช้โทนสีม่วงซึ่งดูแหวกแนว หลุดโลก แต่มีความละเอียดอ่อนด้วยเฉดเข้มไปหาอ่อนหลายเฉดสี ซึ่งสีแต่ละส่วนได้ออกแบบมาเพื่อรับกับ ทรงผมนี้โดยเฉพาะ”
Mr.Paolo Ferestiero แฮร์สไตลิสท์ชาวอิตาเลียน หนุ่มหล่อสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ผิวสีแทนแสนเสน่ห์ที่ ต้องแสงไฟแสงแฟลชจากกล้องวูบวาบ แชมป์ผมโลก ประเภท ตัดซอยผมสุภาพบุรุษทรงคอมเมอร์เชียล แนวความคิดสร้างสรรค์ เปิดเผยว่า “อยู่ในธุรกิจทำผมมาเกือบ 10 ปีแล้ว และใช้เวลาราว 2 เดือนที่คิดจัดแต่ง ทรงนี้ ชื่อทรง เทรนดี้แมน เป็นทรงผมล้ำสมัยที่เหมาะสำหรับหนุ่มผู้มีบุคลิกโดดเด่น เป็นแบบผมตรง แลดู เป็นธรรมชาติ เน้นความเด่นชัดของรูปหน้า โดยใช้เทคนิคการซอยแบบไล่เป็นชั้นๆ เพิ่มวอลุ่มให้เส้นผม ใช้สีธรรมชาติ และแต่งเติมสีน้ำตาลอ่อนเล็กน้อย เป็นเทรนด์ฮอตฮิตสำหรับหนุ่มอิตาลีในปัจจุบัน”
Ms.Claudia Balaban-Florentina สาวโรมาเนียนหน้าตาคมเข้ม แชมป์ผมโลก ประเภทผมเกล้าเจ้าสาว เปิดเผยว่า “ใช้เวลาคิดผมเกล้าทรงนี้ประมาณ 1 เดือน เน้นเรื่องความแปลกใหม่ความคิดสร้างสรรค์ให้เจ้าสาว เป็นผู้หญิงอันดับ 1 ของงานปาร์ตี้ สำหรับทรงนี้ ใช้เทคนิคอยู่ที่การหวีผม จับให้ตึง หวีให้เรียบ ยกสูง จับปลายผมให้พริ้วไหว เพิ่มความระยิบระยับด้วยความแวววาวของแฮร์พิซสีเงิน ส่วนเทรนด์ผมสำหรับสาวโรมาเนียน ส่วนใหญ่จะเป็นผมยาวประบ่า ผมสีช็อกโกแลต สีบรอนซ์ ผมหยิกเล็กน้อย ส่วนหนุ่มโรมาเนียน นั้นทรงผม จะหลายแบบหลายทรงมาก”
Mr.Luigi Bilancio แฮร์สไตลิสท์ชาวอิตาเลียน แชมป์ผมโลก ประเภทผมเกล้าราตรี เปิดเผยว่า “อยู่ในวงการช่างผมมากว่า 9 ปี ใช้เวลาไม่นานในการคิดค้นทรงผมเกล้าราตรีทรงนี้ โดยได้แรงบันดาลใจจากเสน่ห์และ ความงดงามของประเทศอิตาลี บ้านเกิดเมืองนอน โดยเฉพาะความโรแมนติกและหรูหราของอิตาลีตอนใต้ และความงามของสาวอิตาเลียน ผมเกล้าราตรีทรงนี้แบ่งผม พันช่อผมเป็นช่อๆ ม้วนเป็นวงกลมหลายม้วน ทุกช่อ และประดับที่ปลายเส้นผมด้วย ผ้าแก้วใยไหมสีดำ ที่ช่วยเพิ่มความลึกลับน่าค้นหาให้กับสาวที่ไปงานยามค่ำคืน”
Ms.Dana Wihmann แฮร์สไตลิสท์ชาวเยอรมนี ผู้คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงกรรไกรผมมากว่า 35 ปี เแชมป์ผมโลก ประเภทผมสุภาพสตรี ครีเอทีฟ แฮร์สไตล์ แอนด์ คัลเลอร์ เปิดเผยว่า “เลือกใช้สีช็อกโกแลต บรอนซ์ทอง และแดงอ่อน ในการสร้างสรรค์ทรงผมนี้ ที่เลือก โทนสีทั้งสามก็เพราะเป็นโทนสีฮิต ดูดี มีสไตล์ สำหรับสาวๆ ในเยอรมนี เทรนด์สีผมที่ฮิต ก็เป็นโทนสามสีนี้ รวมกับสีส้มแดงด้วย สำหรับผู้ชายเยอรมนี ทรงผมส่วนใหญ่ จะเป็นแบบยาวเล็กน้อย ผมหยิกเป็นคลื่นเล็กน้อย”
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ