เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ สร้างฝันให้ผู้รักการ์ตูน จัดเวิร์คช้อปเทคนิคการสร้างการ์ตูน Dojin ฟรี

ข่าวทั่วไป Friday August 3, 2007 11:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบอ่านการ์ตูน ฝันอยากสร้างตัวละครการ์ตูนในแบบฉบับของคุณเอง การ์ตูน Dojin คือประสบการณ์ใหม่อันน่าตื่นเต้น ...ที่จะทำให้คุณรู้ว่า อิสระ จินตนาการ และความเป็นจริงนั้น สามารถอยู่ร่วมกันได้บนโลกใบนี้...
การ์ตูน Dojin คือ การนำตัวการ์ตูนที่เราชอบ มาแต่งเรื่องราวขึ้นใหม่ตามจินตนาการของเราเอง ...ใครที่เคยหลงใหลนัยน์ตาหวานของการ์ตูนสาวแสนสวย เซล่าร์มูน , ความเก่งกาจของ “งอกุล” ตัวเอกจาก ดรากอนบอล หรือแม้แต่ความน่ารัก และความฉลาดแสนรู้ของ เณรน้อยเจ้าปัญญา …วันนี้ คุณจะกลายเป็นนักเขียนการ์ตูนผู้ปราดเปรื่อง สามารถเปิดเรื่องใหม่ และเขียนบทสุดท้ายให้กับตัวการ์ตูนเหล่านั้นด้วยตัวคุณเอง
เมื่อเร็ว ๆ นี้ เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิล์ด เดินหน้าสานต่อลานละเลงฝันอย่างต่อเนื่อง จัดกิจกรรรมให้คนที่ฝันอยากเป็นนักวาดการ์ตูน โดยจับมือกับนักวาดการ์ตูนอิสระฝีมือเยี่ยม -อนันต์ ศันสนียกุลวิไล จัดเวิร์คช้อปอบรมขั้นตอนการสร้างการ์ตูน และความเป็นมาของสร้างการ์ตูนแนว Dojin รวมถึงขั้นตอนการนำโปรแกรมสำเร็จรูป Comic Life มาช่วยสร้างเรื่องราวและแต่งเรื่องให้ตัวการ์ตูนตัวโปรดของคุณปรากฏออกมาในแบบฉบับที่คุณต้องการได้อย่างรวดเร็ว
“ประโยชน์ที่ได้รับจากการ์ตูน Dojin คือ ได้ฝึกใช้ครีเอทีฟ ไม่ต้องถูกตีกรอบ และได้ปลดปล่อยจินตนาการของเราให้เป็นรูปเป็นร่างและช่วยเพิ่มทักษะในการออกแบบวาดคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนที่ชื่นชอบ แม้แต่คนที่วาดรูปไม่เก่ง ขอเพียงแค่มีความตั้งใจและแรงปรารถนาอยากจะสร้างการ์ตูนขึ้นมาก็สามารถทำฝันให้เป็นจริงได้”
“เมื่อสิบปีก่อน กว่าที่นักวาดการ์ตูนแต่ละคนจะสร้างการ์ตูนออกมาได้สักเรื่องหนึ่งต้องใช้ทรัพยากรกระดาษสิ้นเปลื้องมาก ทั้งสเก็ตซ์ภาพ วาดจริง ลงสี ต้องลบและวาดใหม่อยู่ตลอดเวลากว่าจะได้การ์ตูนดั่งใจมาสักเรื่อง แต่ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีมาช่วยทุ่นแรงทำให้งานสำเร็จเร็วขึ้น อย่างเช่นโปรแกรม Comic Life ซึ่งเป็นโปรแกรมสำเร็จรูปในการออกแบบสร้างเรื่องราว (Story Board) สามารถทำให้การ์ตูนนั้นเสร็จได้ใน 1 เรื่อง ซึ่งโปรแกรมนี้สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้กับหลาย ๆ ด้าน แม้กระทั่งการเก็บเรื่องราวความประทับใจต่างๆ ที่อยากจะถ่ายทอดออกมาเป็นในเวอร์ชั่นการ์ตูน” อนันต์ ศันสนียกุลวิไล — นักวาดการ์ตูนอิสระ กล่าวพร้อมให้กำลังใจนักวาดการ์ตูนมือใหม่
ปรากฏว่า เวิร์คช้อปการ์ตูน Dojin ได้รับความสนใจจากคนแทบทุกรุ่นวัย ทั้งวัยทำงานและวัยรุ่นเข้ามาร่วมกิจกรรมนี้ อย่างเช่น “น้องปุ้ย-ธนภรณ์ ดำรงศิลป์” สาวน้อยวัย 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ห้า โรงเรียนบดินทร์เดชา 2 ที่ฝันอยากเป็นนักวาดการ์ตูน เปิดใจว่า “ชอบอ่านการ์ตูนมาตั้งแต่เด็กๆแล้วค่ะ อยากเพิ่มทักษะการวาดรูปให้ดีขึ้น มาร่วมกิจกรรมนี้ได้ประโยชน์มากทำให้หนูได้เรียนรู้การทำการ์ตูน การจัดวางหน้าการ์ตูนด้วยโปรแกรม Comic Life หนูมองว่าโปรแกรมนี้ช่วยทำให้งานเราเสร็จได้เร็วขึ้น ก่อนหน้านี้หนูเคยรู้จักการ์ตูน Dojin และเคยลองวาดเหมือนกันแต่เก็บไว้ดูกับกลุ่มเพื่อนๆ อยากให้ผู้ใหญ่หลายๆฝ่ายจัดโครงการเพื่อคนรักการ์ตูนขึ้นอีกค่ะ”
“ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการ์ตูน Dojin ตั้งแต่การวาดไปจนถึงขั้นตอนการทำตัวการ์ตูนให้มีชีวิตด้วยการผนวก Dojin เข้ากับโปรแกรม Comic Life ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ศึกษาไม่ยากค่ะ และได้เรียนรู้การจัดหน้าการ์ตูน เพราะใช้เวลาเพียงไม่นานก็ทำให้ตัวการ์ตูนที่คุณสร้างขึ้นเคลื่อนไหวราวกับมีชีวิตได้ เป็นการปูพื้นฐานสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นนักวาดการ์ตูน คนที่สนใจน่าจะลองมาร่วมกิจกรรมนี้ดูนะค่ ”
อรณี หาญประพจน์ อาชีพ Graphic Designer หนึ่งในผู้เข้าร่วมเวิร์คช้อปเผย
ทั้งนี้ เวิร์คช้อปสอนสร้างการ์ตูน Dojin จะจัดขึ้นอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 18 สิงหาคมนี้
เวลา 13.00 — 16.00 น. ณ เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ ชั้น 4 สยามพารากอน ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมอบรมเวิร์คช้อปฟรี! หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 089-200-9900 หรือทาง www.aisfutureworld.com
เพียงแค่คุณมีไอเดีย จินตนาการ และใจรัก...คุณก็เป็นคนหนึ่งที่สามารถสร้างการ์ตูนได้...
สื่อมวลชนที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สุดาพร วัชรนิศากร หรือ ภรณ์ธณัฐ สถิรกุล หรือ ฐิภา จิ๋วแก้ว
ประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด
โทร. 02-687-4127 โทร. 02-953-9624-5 ต่อ 801 , 806
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ