ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พาชมนิทรรศการเบื้องหลัง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ในรอบปฐมทัศน์ "เวิลด์ กาล่า พรีเมียร์"

ข่าวทั่วไป Wednesday January 17, 2007 09:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--พับบลิค
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จับมือกับ บริษัท พร้อมมิตร โปรดักชั่น จำกัด และ โรงภาพยนตร์ SF World Cinema ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์ภาพยนตร์แห่งปี พาชมท้องพระโรงแผ่นดินหงสาวดีสุดอลังการ ตื่นตานิทรรศการภาพถ่ายเบื้องหลังภาพยนตร์ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ในรอบปฐมทัศน์ "เวิลด์ กาล่า พรีเมียร์" ที่ชั้น 7 โรงภาพยนตร์ SF World Cinema ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
กอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมา ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้จัดกิจกรรมเพื่อตอบโจทย์ในทุกไลฟ์สไตล์ ตามคอนเซ็ปต์ของศูนย์การค้าฯ เช่น Boy's Toys, Meloday of life และ World of IIIustrators ฯลฯ ล่าสุดได้รับเกียรติเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์แห่งชาติ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" ในการจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายเบื้องหลังการถ่ายทำของทีมงานและนักแสดง ซึ่งไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อน และนำมาจัดแสดง ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทยเท่านั้น
สำหรับรอบปฐมทัศน์ในค่ำคืนที่ผ่านมา (16 ม.ค.2550) จะเป็นการนำสู่ไฮไลท์สำคัญกับบรรยากาศสุดตระการตา ราวกับอยู่ในฉากสำคัญของภาพยนตร์แห่งยุค ด้วยการลงทุนกว่า 3 ล้านบาท เนรมิตบริเวณชั้น 1 Eden Zone ให้กลายเป็นท้องพระโรงแผ่นดินหงสาวดี สถานที่ว่าราชการของกษัตริย์พม่า พร้อมกับการตบเท้าเข้ามาของเหล่าศิลปิน และนักแสดงนำของเรื่อง อาทิ ร.อ.วันชนะ สวัสดี นายทหารหนุ่มผู้สวมบทบาท "สมเด็จพระนเรศวร", พ.ท.วินธัย สุวารี นักแสดงหน้าใหม่ผู้สวมบทสมเด็จพระเอกาทศรถ, "ปีเตอร์" นพชัย ชัยนาม, "ทราย" อินทิรา เจริญปุระ, ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ, นภัสกร มิตรเอม, เกรซ มหาดำรงค์กุล และ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล ผู้กำกับมือพระกาฬและผู้ประพันธ์บทภาพยนตร์
นอกจากนี้ภายในงานยังได้จัดแสดงเครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ รวมทั้งเครื่องใช้ต่างๆ ที่ใช้ประกอบการแสดง ไม่ว่าจะเป็น เครื่องทรงกษัตริย์เมืองหงสาวดี เครื่องทรงพระมเหสี และนางสนม เป็นต้น บริเวณ Central Court
ส่วนอีกกิจกรรมที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือการจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายเบื้องหลังการถ่ายทำของทีมงาน นักแสดง และฉากสำคัญตามท้องเรื่องกว่า 40 ภาพ ซึ่งเป็นผลงานที่ไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อน และนำมาจัดแสดงในงานนี้เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวเท่านั้น อาทิ ฉากการเจรจาหย่าศึกระหว่างอโยธยากับหงสาวดี, ฉากประกาศอิสรภาพที่เมืองแครง, ฉากพระแสงปืนข้ามน้ำสะโตง เป็นต้น จากฝีมือการลั่นซัตเตอร์ของ ธนัตถ์ สิงหสุวิช ช่างภาพอิสระฝีมือดี ที่ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงาน ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกานานกว่า 8 ปี และเคยฝากผลงานบนหน้านิตยสารชั้นนำของเมืองไทยมาแล้วมากมาย โดยนิทรรศการจะจัดแสดงบริเวณ Heaven on 7 ชั้น 7 (หน้าโรงภาพยนตร์ SF World Cinema)
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์แห่งสยามประเทศ ตื่นตาไปกับการจัดแสดงฉากท้องพระโรงดินแดนหงสาวดี ซึ่งจะจัดแสดงจนถึงวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ส่วนการจัดแสดงเครื่องทรงพระมหากษัตริย์ และนิทรรศการภาพถ่ายเบื้องหลัง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" จะแสดงไปจนถึงวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ นี้เท่านั้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เพียงเพ็ญ พรายแสง (081 8608225)
ศิศิรา ดิศกุล (089 8966999)
บริษัท พับบลิค จำกัด
โทร. 02 2525699
แฟกซ์. 02 252 5698

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ